โคเรียนแอร์ฉาวซ้ำ! ลั่นเลิกเสิร์ฟ “ถั่วลิสง” หลังผู้โดยสารแพ้หนัก-แถมปล่อยทิ้งกลางทาง

โคเรียนแอร์ฉาวซ้ำ!

โคเรียนแอร์ฉาวซ้ำ! ลั่นเลิกเสิร์ฟ “ถั่วลิสง” หลังผู้โดยสารแพ้หนัก-แถมปล่อยทิ้งกลางทาง

โคเรียนแอร์ฉาวซ้ำ! – สเตรตส์ไทมส์ รายงานเมื่อ 31 มี.ค. ว่า สายการบินโคเรียนแอร์ ประกาศยกเลิกเสิร์ฟ ถั่วลิสง เป็นอาหารว่างบนเที่ยวบิน หลังเกิดเหตุผู้โดยสารวัยรุ่น 2 คนซึ่งเดินทางจากเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ไปยังฟิลิปปินส์ มีอาการแพ้ถั่วอย่างหนัก

โคเรียนแอร์ฉาวซ้ำ!
Korean Air Lines said on Sunday (March 31) that it has stopped serving peanuts as snacks to customers in response to a recent incident when two teenage brothers were unable to board a flight because of a peanut allergy. /KOREAN AIR/FACEBOOK/

หนำซ้ำสายการบินยังไม่ให้ความช่วยเหลือ และปล่อยสองพี่น้องไว้ที่สนามบินนานาชาติกรุงโซลเมื่อต้นเดือนมี.ค. ทั้งที่สายการบินได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าแพ้ถั่วอย่างหนัก แต่กลับเสิร์ฟอาหารที่มีถั่วผสม

โคเรียนแอร์ฉาวซ้ำ!
Cho Hyun-Ah speaks to the media in Seoul, South Korea, on December 12, 2014. Photograph by Lee Jin-man. /AP/

กรณีดังกล่าวทำให้ชื่อเสียงของโคเรียนแอร์เสื่อมเสียอีกครั้ง หลังเคยเกิดเหตุฉาวสะเทือนวงการบิน เมื่อ น.ส.โช ฮยุนอา อดีตผู้บริหารโคเรียนแอร์ และลูกสาวคนโตของ นายโช ยางโฮ อดีตประธานสายการบิน ต่อว่าและทำร้ายหัวหน้าพนักงานต้อนรับเพราะไม่พอใจวิธีการเสิร์ฟ ถั่วแมคคาเดเมีย เมื่อปี 2557 จนได้ฉายาว่า “คุณหนูวีนถั่ว” 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

บทความก่อนหน้านี้รวบ เอเย่นต์ยานรก รายใหญ่บึงกาฬ รับสั่งซื้อจาก ‘ท้าวซาว’ เครือข่ายพ่อค้าชาวลาว
บทความถัดไปภูเก็ตเดือด! โจ้ สปอตไลท์ VS ยังโอม กล่าวหาหนัก อ้างอัพยา-มั่วเด็กสาว