เปิดใจ‘กฤษฎา ล่ำซำ’
‘อาวดี้’เดินเกมรุกหนัก

สัมภาษณ์โดย กิตติพงศ์ ศรีเจริญ

‘อาวดี้’เดินเกมรุกหนัก – หลังเปิดตัวสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ยืนยันได้ว่าค่ายรถหรูจากถิ่นไส้กรอก ‘อาวดี้’ ไม่ได้มาเล่นๆ และพร้อมลุยเดินหน้าตลาดรถเมืองไทยอย่างเต็มสปีด ส่วนจะมีอะไรน่าสนมากกว่านี้ มาฟังจากปากผู้บริหารสูงสุด ‘กฤษฎา ล่ำซำ’ ประธานกรรมการ และ ประธานกรรมการบริหาร อาวดี้ ประเทศไทย

‘อาวดี้’เดินเกมรุกหนัก

กฤษฎา ล่ำซำ

งบลงทุนสำนัก งานใหญ่

สำนักงานใหญ่ Audi Centre Thailand ของเราตั้งอยู่บนถ.เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ พื้นที่ 3 ไร่ เป็นอาคาร 6 ชั้น 2 อาคาร ให้บริการครบวงจรตามมาตรฐานอาวดี้ ทั้งในส่วนของโชว์รูม โชว์รถได้ 23 คัน ศูนย์บริการ เก็บสต๊อกอะไหล่มากกว่า 5,000 ชิ้น รองรับการให้บริการได้เดือนละกว่า 500 คัน ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นกว่า 1,000 ล้านบาท เป็นข้อพิสูจน์ว่าอาวดี้ ประเทศไทยได้ปักหมุดรุกตลาดสร้างแบรนด์อย่างจริงจัง

อาวดี้ เอจีสนับสนุนอะไรบ้าง

มีหลายส่วน มาก แต่ที่ต้องชื่นชมเป็นพิเศษคือการเลือกประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆ ในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ รวมถึงการส่งมอบรถรุ่นพวงมาลัยขวา ให้กับอาวดี้ ประเทศไทย เป็นอันดับแรกๆ นอกจากนี้ยังให้ความช่วยเหลือในเรื่องของต้นทุน ทำให้อาวดี้ ประเทศไทย

‘อาวดี้’เดินเกมรุกหนัก

สามารถขายรถในราคาพิเศษ อย่าง Audi Q8 55 TFSI Quattro S Line ราคาขายเพียง 6.799 ล้านบาท Audi Q2 ราคาพิเศษ 1.999 ล้านบาท จากปกติ 2.249 ล้านบาท จำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น

แผนการรุกตลาดจากนี้ไป

‘อาวดี้’เดินเกมรุกหนัก

สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างมาก ขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มความเชื่อมั่นกับลูกค้าถึงคุณภาพ และมาตรฐานการให้บริการ โดยให้ความสำคัญกับความพึงพอใจสูงสุด ต้องไม่มีการร้องเรียนจากลูกค้า อะไหล่ทั่วไปมีไว้รองรับเพียงพอ ส่วนอะไหล่ที่ต้องสั่งจากเยอรมันให้ลูกค้าเป็น ผู้เลือกว่าต้องการแบบ เร็วหรือช้า ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน ขณะที่รุ่นรถได้นำเข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกใช้งานได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด

การขยายสาขาในอนาคต

วันนี้เรามีแล้ว 3 สาขา ที่ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ที่สำนักงานใหญ่ และที่พัทยา ส่วนที่เตรียมเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้มีที่จ.ภูเก็ต และปีหน้าเตรียมเปิดเพิ่มอีก 3-4 แห่ง ที่จ.อุดรธานี เชียงใหม่ และฝั่งธนฯ ปีหน้าลูกค้าคนไทยน่าจะได้เห็นรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าของอาวดี้ อีกด้วย

ผลตอบรับจากลูกค้า

อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการมาประมาณ 1 ปีกว่าๆ ทำยอดขาย 1,000 คันแรกได้เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา แต่หากนับเฉพาะเมื่อปีที่แล้ว มียอดขาย 600 คัน ส่วนปีนี้ตั้งเป้า 1,200 คัน ยอดขาย 8 เดือนยังน้อยกว่าเป้าหมายทำได้เพียง 600 คัน แต่มั่นใจว่าทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน เพราะครึ่งปีหลังได้เปิดโชว์รูมเพิ่มอีก 2 แห่ง เป็น 3 แห่ง จากก่อนหน้านี้มีเพียงโชว์รูมเดียวที่ถ.เพชรบุรีตัดใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน