logo

วันเสาร์ ที่ 6 มิ.ย. 2563

หน้าแรก
อาชญากรรม ทุกทิศทั่วไทย
ประเด็นร้อน วิเคราะห์การเมือง
เกาะติดกระแสหุ้นและการเงิน อสังหาฯ ยานยนต์ ไอที-สมาร์ทโฟน
รอบโลก หนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง นิวส์มอนิเตอร์ BBC Thai BBC Burmese ข่าวในพระราชสำนัก
ข่าวโควิด-19 เด่นออนไลน์ บันเทิง
กีฬาต่างประเทศ ไทยซอคเกอร์ เกมส์ - อีสปอร์ต ONE CHAMPIONSHIP
หวย ดวง
ข่าวทะลุคน วงล้อเศรษฐกิจ สดจากสนามข่าว ทิ้งหมัดเข้ามุม ชกไม่มีมุม ข่าวข้น คนเข้ม บ.ก. ตอบจดหมาย วิทยาการ คอลัมน์พระเครื่อง ข่าวสดทีวีไกด์ ยานยนต์
คลิปฮอต
บิวตี้ อิ่มอร่อย ท่องเที่ยว
เคล็ดลับการเงิน ลงทุนเรื่องง่าย รีวิวผลิตภัณฑ์

‘ค็อกพิท’ปรับทัพครั้งใหญ่ ตอบโจทย์บริการครบวงจร

14 เม.ย. 2563 - 12:12 น.

‘ค็อกพิท’ปรับทัพครั้งใหญ่

ตอบโจทย์บริการครบวงจร

‘ค็อกพิท’ปรับทัพครั้งใหญ่ - ตั้งแต่ปี 2534 หรือเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ค่ายยางรถยนต์ ‘บริดจสโตน’ เปิดธุรกิจรูปแบบใหม่ ที่เรียกติดปากกันว่า ‘ฟาสต์ฟิต’ หรือศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร

ภายใต้แบรนด์ ‘ค็อกพิท’ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าคนเมืองเป็นอย่างดี เพราะมีความทันสมัย และน่าเชื่อถือจากมาตรฐาน เมื่อเทียบกับอู่ทั่วไป

ธุรกิจเติบใหญ่และขยายวงกว้าง จนอีก 5 ปีต่อมา มีเจ้าของร้านขายยา และซ่อมบำรุงรถยนต์ ตัดสินใจลงทุนเป็นแฟรนไชส์รายแรก ที่ จ.ขอนแก่น

จวบจนถึงวันนี้ค็อกพิททั้งที่บริดจสโตนลงทุนเอง และแฟรนไชส์รวมกันมีจำนวน 230 สาขา

ล่วงเข้าปี 2551 บริดจสโตนตัดสินใจเปิดตัวฟาสต์ฟิตอีกแบรนด์ ‘แอค’(A.C.T) ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

เป็นการลงทุนของบริดจสโตน 100% ทุกสาขา วันนี้มีทั้งสิ้น 60 แห่ง

ล่าสุดบริดจสโตนตัดสินใจเลือกที่จะให้แบรนด์ แอค (A.C.T) ปรับเปลี่ยนมาใช้แบรนด์ ‘ค็อกพิท’ ทั้งหมด เพื่อให้อยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

ให้บริการที่หลากหลายครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามาก ยิ่งขึ้น และสร้างการจดจำที่ดีขึ้น

เริ่มทยอยเปลี่ยนในบางสาขาแล้ว และจะให้ครบทั้ง 60 แห่ง ภายในเดือนมิ.ย.นี้

จากนั้นจะเริ่มแผนขยายสาขาเพิ่ม เพื่อให้ ‘ค็อกพิท’ มีจำนวนสาขาเป็น 320 แห่ง

ทำให้กลายเป็นผู้ให้บริการฟาสต์ฟิตที่มีสาขามากที่สุด และพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดฟาสต์ฟิต ในอีก 3 ปีข้างหน้า

เฉพาะในปี 2563 นี้ ตั้งเป้าอัตราเติบโตไว้ที่ 10%

ทั้งจากจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้น และสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ผู้บริโภคยืดอายุการใช้งานรถยนต์คันเดิมออกไป ส่งผลดีกับธุรกิจฟาสต์ฟิตที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นและต่อเนื่อง

โดยเฉพาะผู้ที่มีบริการมาตรฐานครบวงจร จะได้รับการตอบรับที่ดี

บริการและมาตรฐานที่เหมือนกันทุกสาขา เริ่มตั้งแต่ ยาง จากเดิมที่มีเพียงแบรนด์ในเครือคือบริดจสโตน, ไฟร์สโตน และเดย์ตัน เพิ่มแบรนด์ยางรถยนต์อื่นๆ เน้นรุ่นที่ติดมากับรถยนต์ป้ายแดง

เพื่อตอบสนองลูกค้าที่เข้ามาเปลี่ยนยาง และต้องการใช้ยี่ห้อเดิม

นอกจากนี้ยังมีบริการในเรื่องน้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ เบรก โช้กอัพ และการบำรุงรักษารถยนต์ พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีจากบริการและสินค้าที่มีคุณภาพสูง

รวมถึงเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และครบวงจร เข้าใช้บริการจบในที่เดียว

ให้สมกับสโลแกนใหม่ของค็อกพิท ที่ว่า “คุ้มครบไว อุ่นใจที่ ค็อกพิท”

และเพื่อสร้างการรับรู้และจดจำกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั่วถึง บริดจสโตนจึงทำภาพยนตร์โฆษณาและสื่อประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทาง ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท

พร้อมทั้งจัดแคมเปญโปรโมชั่น หวังให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

อาทิ น้ำมันเครื่อง PTT กึ่งสังเคราะห์ 10W-40 ขนาด 4 ลิตร ราคา 666 บาท ฟรีไส้กรอง รวมถึงลูกค้าที่ซื้อยางรถยนต์ เดย์ตัน 3 แถม 1

ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค.นี้

กิตติพงศ์ ศรีเจริญ


เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่

‘ค็อกพิท’ปรับทัพครั้งใหญ่ ตอบโจทย์บริการครบวงจร