นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ “หัวเว่ย” เปิดเผยว่า จากการที่หัวเว่ย เข้ารุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผ่านหัวเว่ย‘พี9’ และหัวเว่ย ‘พี9 พลัส’ ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้นมากกว่า 200% และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากว่าที่ตั้งเป้าไว้ 3 เท่า ทำให้ปัจจุบันหัวเว่ยในประเทศไทย อยู่ในอันดับ 4 ของตลาดรวมสมาร์ทโฟน

อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่าโอกาสในการขยายตลาดยังมีอีกมาก อีกทั้งลูกค้าคนไทยมีความเชื่อมั่นแบรนด์หัวเว่ยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม ล่าสุดได้เปิดตัวสมาร์โฟน 2 รุ่น หัวเว่ย เมท 9 ซีรี่ย์ เลนส์คู่จากไลก้า เจเนอเรชั่นที่สอง พร้อมไฮบริดซูม 2 เท่า ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เทคโนโลยีซูเปอร์ชาร์จ ใช้เวลาชาร์จ 20 นาที สำหรับใช้งานหนึ่งวัน ราคา 23,900 บาท และ หัวเว่ย จีอาร์5 สมาร์ทโฟนกล้องคู่ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซล ในราคา 8,900 บาท ทั้งนี้บริษัทได้เลือก มิว นิษฐา จิรยั่งยืน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มผู้หญิงให้มากขึ้น

global-launch-mate-9_porsche-design

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนอีก 2 รุ่นกลางเดือนม.ค. 2560 ได้แก่ พอร์ช ดีไซน์ (PORSCHE DESIGN) หัวเว่ย เมท 9 รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น มีจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 800 เครื่องเท่านั้น เทคโนโลยีล่าสุดของหัวเว่ย ผสานกับความหรูหราอันเป็นเอกลักษณ์ของพอร์ช ดีไซน์ ราคา 49,900 บาท และ หัวเว่ย เมท 9 โปร ที่เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคนี้ ราคา 27,900 บาท มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเหมือนเช่นที่ผ่านมา และจะส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้น จนทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขสองหลัก และก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน