นางชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า จุ่มแซ่บฮัท และฮ็อทสตาร์ เปิดเผยว่าเพื่อสร้างความแตกต่าง และคงไว้ซึ่งความเป็นนำตลาดในธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่าง ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวนวัตกรรมชุดเตาและกระทะแบล็ค หลังจากบริษัทได้ซุ่มออกแบบและพัฒนามาเป็นระยะถึง 6 ปี โดยนักออกแบบชาวไทยที่ได้รับรางวัลระดับโลก และเชื่อมั่นว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคด้านคุณภาพของอาหารได้อย่างดี

สำหรับข้อดีของชุดเตาฯ ซึ่งใช้เทคโนโลยี 2 ขดลวด ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว สามารถทำความร้อนได้รวดเร็วภายในเวลา 3 นาที ทั้งยังผ่านการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยาจากประเทศสหรัฐฯ นอกจากนี้ตัวกระทะยังมีพื้นที่ปิ้งมากขึ้น และยังเพิ่มพื้นที่ความกว้างของช่องน้ำซุป ทำให้สามารถสร้างความแปลกใหม่ในแง่ของเมนูเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

012

ทั้งนี้จะมีการเปลี่ยนเตาและกระทะแบล็ค ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าใน 25 สาขาแรก ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ก่อน ที่เหลืออีก 94 สาขา จะมีการทยอยเปลี่ยนพร้อมๆ กับการเปิดตัวแคมเปญ “บอกลาเพื่อนเก่า” โดยบริษัทจะนำกระทะทองเหลืองเก่ามาหลอมทำเป็นพวงกุญแจที่ระลึกเพื่อแจกลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งบริษัทใช้งบลงทุนสำหรับการพัฒนาและผลิตชุดเตาฯรุ่นใหม่ 55 ล้านบาท และงบจัดกิจกรรมแคมเปญการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้อีก 55 ล้านบาท ผ่านภาพยนตร์โฆษณาและคลิปวีดิโอ

70% ของงบการตลาดจะให้น้ำหนักไปที่ช่องทางออนไลน์ และมั่นใจว่าจะผลักดันให้ยอดขายบาร์บีคิวพลาซ่าในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย 15% หรือมียอดขาย 3,450 ล้านบาท ขณะที่ตลาดรวมร้านอาหารปิ้งย่างมีมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท เติบโต 6% จากปีที่ผ่านมาเติบโตเพียง 3% ส่วนหนึ่งเพราะในปีนี้รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ออกมา ทำให้บาร์บีติวพลาซ่ามียอดขายช่วงครึ่งปีแรก 1,650 ล้านบาท โดยเติบโต 11%

11

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน