น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้า จำกัด เผยว่า สืบเนื่องจากมาตรการช้อปฯ ช่วยชาติ ส่งผลให้เม็ดเงินสะพัดในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. นับตั้งแต่เทศกาลปีใหม่ต่อเนื่องวันเด็ก ตรุษจีน ยาวไปถึงเทศกาลวาเลนไทน์ ห้างเซ็นทรัลจึงเดินหน้าปลุกกระแสช็อปฯ ต่อเนื่อง โดยนำกลยุทธ์ Seasonal Marketing (การตลาดช่วงเทศกาล) และ Emotional Marketing (การตลาดทางอารมณ์) มาใช้กับเทศกาลใหญ่ 2 รายการ เพื่อส่งเสริมการขายระยะสั้น และกระตุ้นอารมณ์ต้องการซื้อสินค้าของลูกค้าให้สอดคล้องกับเทศกาล

“พฤติกรรมนักช็อปฯ ชาวไทยในช่วงนี้ จะนิยมซื้อสินค้าใหม่เพื่อเสริมสิริมงคล โดยมีความเชื่อว่า การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เช่น ใส่เสื้อผ้าใหม่, ใช้ของใหม่ ในวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีนจะเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีในปีใหม่ เสริมความเฮงให้ชีวิตตลอดทั้งปี โดยสินค้า 3 กลุ่มที่ได้รับความสนใจ คือ กลุ่มสินค้าแผนกโฮม, นาฬิกาและสินค้าแฟชั่น เช่น กระเป๋า, เครื่องประดับ ฟากกลุ่มทัวร์ริสต์ พฤติกรรมนักช็อปฯ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนมีเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากเป็นพิเศษในช่วงนี้ และภาพรวมนักท่องเที่ยวจีนเป็นกลุ่มที่มาท่องเที่ยวเองเป็นหลัก (FIT) นิยมซื้อสินค้า 3 กลุ่ม คือ สินค้าแฟชั่น, อาหาร และเครื่องสำอาง” น.ส.ปิยวรรณกล่าว

ด้านการเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลตรุษจีน-วาเลนไทน์ ห้างเซ็นทรัลได้ทุ่มงบ 120 ล้านบาท สำหรับสองแคมเปญ คือตรุษจีนและวาเลนไทน์ สำหรับตรุษจีน จัดรายการ “Central Chinese New Year 2017” ระหว่างวันที่ 19 ม.ค.-5 ก.พ. 2560 ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา, ร้านในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี, ร้านในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาแกรนด์ พระราม 9 โดยมอบข้อเสนอที่น่าสนใจ ดังนี้

ต่อที่ 1 – มอบส่วนลดสูงสุด 30% สำหรับสินค้าราคาปกติ, แผนกบิวตี้ แกเลอรี ลด 10-15% (เฉพาะศุกร์ – อาทิตย์)
ต่อที่ 2 – ช็อปฯ ทุก 1,500 บาท หรือนำคะแนนสะสม The 1 card 100 คะแนน แลกรับสติ๊กเกอร์ Central Season of Giving 2017 เพื่อใช้สะสมเป็นส่วนลดในการ ช้อปปิ้ง สูงสุด 50%
ต่อที่ 3 – เมื่อใช้คะแนน The 1 Card ลดเพิ่มสูงสุด 12.5%
ต่อที่ 4 – รับฟรีคูปองส่วนลดแทนเงินสด 100 บาท เมื่อช็อปครบทุก 3,000 บาท
ต่อที่ 5 – รับฟรี iPhone 7 32GB เฉพาะ 80 ท่านแรก ที่ช็อปผ่านบัตร MasterCard ครบตามเงื่อนไข

สำหรับทัวร์ริสต์ เมื่อช็อปครบ 1,000 บาท รับสิทธิ์ลุ้นจับรางวัลกว่า 15,000 ชิ้น อาทิ เครื่องสำอางจากหลากหลายแบรนด์ดัง, บัตรกำนัล และกระเป๋าเดินทางจาก Nautica ฯลฯ อีกทั้งยังได้รับสิทธิ์จากรายการ Central Chinese New Year 2017 แลกรับส่วนลดสูงสุด 15% รับเพิ่มเครดิตเงินคืน และรับสิทธิ์แบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

พร้อมกันนี้ ยังสร้างสีสันการช็อปปิ้งเพิ่มความคึกคักด้วยกิจกรรมทางการตลาด อาทิ กิจกรรม The lucky make up ฟังเคล็ดลับการแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้งรับปีระกา และเทคนิคแต่งหน้ารับทรัพย์แต่ละราศี จากสองหมอดูชื่อดัง อ.ชัญญาภัค วิทยาอนุมาส ในวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. 60 เวลา 15.00 น.ที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว และวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. 2560 เวลา 15.00 น. ที่ห้างเซ็นทรัลอีสต์วิลล์ และอ.ชิตยานันท์ ธันยนิธิรัตน์ วันและเวลาเดียวกันที่ห้างเซ็นทรัลสาขาบางนาและเวสต์เกต, กิจกรรม The lucky fengshui ดูฮวงจุ้ยเป็นการส่วนตัวกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ย พร้อมแนะนำของแต่งบ้าน แต่งโต๊ะทำงานเสริมดวงปีระกาเป็นรายบุคคล พบกับอ.ภิญโญ วัจนศิริเสถียร ในวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. 2560 เวลา 13.00-18.00 น. ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลมและรังสิต และอ.ฉัตร์ปุนยาภู โรจน์ศตพร ในวันและเวลาเดียวกันที่ห้างเซ็นทรัลสาขาปิ่นเกล้าและแจ้งวัฒนะ, กิจกรรม The lucky melody การบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ ผ่านเครื่องดนตรีกู่เจิงและพิณจีน พร้อมรับเหรียญและป้ายอักษรจีนมงคลเมื่อช็อปตามเงื่อนไข

สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์ ห้างเซ็นทรัลคาดการณ์สินค้าประเภทกิฟท์ช็อปจะขายดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะแผนก ซีนโซน (Zeenzone) และซานริโอ (Sanrio) พร้อมกันนี้ ยังได้จัดรายการ “Central Season of Giving 2017” ช็อปฯ ทุก 1,500 บาท หรือนำคะแนนสะสม The 1 card 100 คะแนน แลกรับสติ๊กเกอร์เพื่อใช้สะสมเป็นส่วนลดในการ ช็อปปิ้ง สูงสุด 50%, ช็อปฯ ผ่านบัตร The 1 Card ลดเพิ่มสูงสุด 12.5%, รับสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำ วันนี้ -7 มี.ค. 2560 ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา, ช็อปในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี, ช็อปในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 และช็อปในศูนย์การค้าสีลมคอมเพล็กซ์ โดยตลอดแคมเปญนี้ หวังมีเงินสะพัดกว่า 1,800 ล้านบาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน