การรถไฟฯ เปิดใช้แอพพลิเคชั่น 3 ภาษา เสริมการให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่

การรถไฟฯ

การรถไฟฯ เปิดใช้แอพพลิเคชั่น 3 ภาษา คือ ไทย-อังกฤษ-จีน ให้ผู้โดยสารสามารถค้นหาข้อมูลได้ง่ายๆ เพื่อเสริมการให้บริการแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่

การรถไฟฯ เปิดแอพฯ 3 ภาษา – นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ธ.ค. 2561 การรถไฟแห่งประเทศไทย จะเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น ใหม่ 3 ภาษา เพื่ออำนวยความสะดวก สบาย ให้แก่นักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางด้วยรถไฟ ให้สามารถตรวจสอบเวลาขบวนรถต่างๆ และราคาค่าโดยสารของขบวนรถทุกขบวนที่การรถไฟฯ มีให้บริการ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากแอพพลิเคชั่น ใหม่ ของการรถไฟฯ ภายใต้ชื่อ “ตรวจสอบเวลาการเดินรถ” เป็นระบบที่ใช้ตรวจสอบเวลาการเดินรถไฟได้ทุกขบวน พร้อมกับแสดงราคาค่าตั๋วโดยสารของแต่ละประเภทที่นั่ง/นอน ผ่านทาง Mobile, Desktop และ Tablet

ซึ่งผู้โดยสารสามารถสืบค้นข้อมูลได้ง่ายๆ โดยการพิมพ์หมายเลขขบวน, ชื่อสถานี, สถานีต้นทาง-ปลายทาง ระบบจะแสดงสถานะให้ทราบทันที โดยรองรับการใช้งานได้ 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดได้แล้วทั้ง Play Store และ App Store หรือ สแกน QR Code

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้ปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่ เพื่อรองรับการให้บริการประชาชน และเชื่อมต่อกับช่องทางการติดตามข้อมูลแผนการจัดซื้อจัดจ้าง ประกาศร่างขอบเขตของงาน (Team of Reference) ประกาศจัดซื้อจัดจ้างของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งตรงตามข้อกำหนดมาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ (Government Website Standard) เป็นการยกระดับการให้บริการและรูปแบบข้อมูลเป็นไปในทิศทางเดียวกับหน่วยงานภาครัฐ และพัฒนาให้มีความปลอดภัยต่อภัยคุกคามภายนอกตามมาตรฐาน Open Web Application Security Project (OWASP) ปี 2517 โดยจะเริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 2561 เป็นต้นไป

บทความก่อนหน้านี้หนังฮอตฮอลลีวู้ดแป้กสุดๆ ในจีน ชาวเน็ตชี้พล็อตน้ำเน่า หาดูได้ในทีวี
บทความถัดไปสาวนิวซีแลนด์พ่ายคดี ฮึ่มถูกเรียก “กีวี” ศาลชี้ไม่ใช่คำเหยียดเชื้อชาติ