น.ส.พิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซน่าร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าในเครือโซน่าร์ผ่านช่องทางมัลติแพลตฟอร์ม เปิดเผยว่า โซน่าร์ เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบครบวงจร สัญชาติไทย ที่อยู่ในตลาดมานานกว่า 45 ปี รวมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดกว่า 2,000 รายการ ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) แล้วทั้งสิ้น จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจในความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์โซน่าร์ได้เป็นอย่างดี

ภายในปี 2560 นี้ โซน่าร์ ปรับกลยุทธ์การตลาดผ่านช่องทางมัลติแพลตฟอร์มภายใต้ชื่อ “Sonarshopping” เพื่อตอกย้ำความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์อย่างแท้จริง ตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีการติดตามข่าวสาร ข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เปลี่ยนไป โดยโซน่าร์เน้นและปรับกลยุทธ์ในการจำหน่าย ไปทางช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ ออนแอร์ และสิ่งพิมพ์ เช่นกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ในการช็อปปิ้งให้มีความสนุกสนาน เพลิดเพลิน รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ ช็อปปิ้งได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งในขณะเดียวกันก็ยังสนับสนุนผลิตภัณฑ์ให้ร้านค้า ตัวแทนจำหน่าย ห้างสรรพสินค้า และห้างโมเดิร์นเทรด ควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้แบรนด์โซน่าร์ ก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ของวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติไทย ในประเทศไทยได้อย่างมั่นคง และยาวนาน สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าคนไทยได้อย่างทั่วถึง

“โซน่าร์ มีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย ผสมผสานความเป็นมัลติแพลตฟอร์มอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นและสัมผัสผลิตภัณฑ์โซน่าร์ได้ทุกที่และทุกเวลา ครอบคลุมพันธมิตรทางการค้าเป็นจำนวนมาก อาทิ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้าและห้างโมเดิร์นเทรด เช่น พาวเวอร์บาย, โรบินสัน, ท็อปส์, เทสโก้โลตัส, บิ๊กซี, แม็คโคร และไทวัสดุ เป็นต้น ช่องทางการจัดจำหน่ายทางทีวีโฮมช็อปปิ้ง เช่น ทีวีไดเร็ก, โอช็อปปิ้ง, ทรูซีเล็คท์, ไฮช็อปปิ้ง และ ทีวีดี1618 เป็นต้น ทางด้านแคตตาล็อก เช่น ฟรายเดย์แคตตาล็อก, 24แคตตาล็อก, ทีวีไดเร็กแคตตาล็อก, ฮีสแอนด์เฮอร์แคตตาล็อก และดีแคตตาล็อก อีกทั้งยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ชั้นนำ เช่น Lazada, 11Street, Wemall, Weloveshopping, tarad, shopee และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น อีกทั้งยังมีบริการส่งผลิตภัณฑ์ถึงบ้าน พร้อมกับการเก็บเงินปลายทาง และมีระบบคอลเซ็นเตอร์ไว้คอยบริการอีกด้วย”

ทั้งนี้ บริษัทฯ จัดแคมเปญ SONAR Easy Cool (โซน่าร์ อีซี่คูล) กับคอนเซ็ปต์ “เย็นสะใจ…ได้ง่ายๆ” โดยเตรียมผลิตภัณฑ์ไว้ 5 กลุ่มสินค้า รวมทั้งหมด 45 รุ่น คือ 1. เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ Easy Air (อีซี่แอร์) จำนวน 4 รุ่น 2. พัดลมไอเย็น Easy Air Cooler (อีซี่แอร์คูเลอร์) จำนวน 3 รุ่น 3. พัดลม Easy Fan (อีซี่แฟน) จำนวน 33 รุ่น 4. ตู้เย็น Easy Fridge (อีซี่ฟริดจ์) จำนวน 1 รุ่น 5. เครื่องทำน้ำร้อนน้ำเย็น Easy Water Dispenser (อีซี่วอเทอร์ดิสเพนเซอร์) จำนวน 4 รุ่น ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 399-15,000 บาท พร้อมกับโปรโมชั่นผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% ผ่านทางสถาบันการเงินชั้นนำอาทิ เช่น ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด) ตลอดหน้าร้อนนี้ สิ้นสุด 31 พ.ค. 2560 โดยลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ผ่านช่องทางพันธมิตรชั้นนำ และ www.sonarshopping.com

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้นักแสดงในเครือสหมงคลฟิล์มและนางเอกช่อง 7 แม็กกี้-อาภา ภาวิไล มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยตั้งเป้าการจำหน่ายเพิ่มขึ้น 20% ในปี 2560 แบ่งเป็นจากแคมเปญโซน่าร์อีซี่คูล 10% และช่องทางมัลติแพลตฟอร์ม 10% โดยมีสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายมาจากช่องทางตัวแทนจำหน่าย 35% โมเดิร์นเทรด 20% ออนไลน์ 15% ทีวีช็อปปิ้ง 15% และแคตตาล็อก 15% และตั้งเป้าหลังจากเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งในรอบ 45 ปี นำแบรนด์ “โซน่าร์” ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติไทย และเตรียมนำบริษัทฯ สู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในอีก 5 ปี

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน