เปิดปี 2017 เมื่อครีเอทีฟดีกรี Cannes Lions เล็ก – ดมิสาฐ์องค์ศิริวัฒนาอดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค(Creative Director) จาก Ogilvy & Mather ครีเอทีฟมือดีผู้รู้จริงใน Women Insight จับมือกับ ชาย – สหรัฐ สวัสดิ์อธิคมแห่ง CJ Worx ผู้เชี่ยวชาญในการแจ้งเกิดงานในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง เปิดตัว SOUR Bangkok (เซาเออร์บางกอก) บริษัทโฆษณาที่มีจุดเด่นแตกต่างชัดเจน เป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่เน้นการสร้างสรรค์ Women Campaign and Content

ภายใต้การนำของ เล็ก – ดมิสาฐ์และชาย – สหรัฐจุดประกายจากการเห็นแนวโน้มของ Women Economyเศรษฐกิจปัจจุบันที่ขับเคลื่อนโดยผู้หญิงมากขึ้น โดยสถิติทั่วโลกกำลังซื้อส่วนใหญ่อยู่ในมือผู้หญิงถึง 80% ผู้หญิงคือคนที่ตัดสินใจซื้อ ตั้งแต่เครื่องสำอาง ทิชชู่ น้ำดื่ม รถยนต์บ้าน แม้กระทั่งที่โกนหนวดสำหรับผู้ชายรวมไปถึงผู้บริหารในบริษัทส่วนใหญ่ก็เป็นผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งหมายความถึงการตัดสินใจเชิงนโยบาย และกำลังซื้อของผู้หญิงที่จะเพิ่มขึ้นมหาศาลในอนาคต แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่กลับรู้สึกว่าโฆษณายังไม่โดนใจเท่าที่ควร SOUR Bangkok (เซาเออร์บางกอก)จึงก่อตั้งขึ้นมาเพื่ออุดช่องว่างตรงนี้ของวงการเอเจนซี่ไทยโดยมุ่งเน้นสร้างสรรค์โฆษณายุคใหม่ ที่แค่ขายของอย่างเดียวไม่พออีกต่อไป แต่ต้องมี Content ที่เข้าใจผู้หญิง เพื่อผู้หญิง และโดยผู้หญิง ในทุกแพลทฟอร์ม ตั้งแต่สื่อ Traditional อย่าง TVC , Entertainment ไปจนถึง Digital “

ความตั้งใจของเรา คือสร้างแคมเปญที่ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์และขณะเดียวกันต้องเข้าข้างผู้หญิงจึงจะได้รสชาติของแคมเปญที่กลมกล่อมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค และรสชาตินั้นก็ต้องเปรี้ยวพอให้เป็นที่จดจำ เปรี้ยวพอให้เกิด Conversation เพราะปัจจุบันผู้บริโภคคือ Media ที่ทรงพลังที่สุดเล็ก – ดมิสาฐ์ผู้ก่อตั้งกล่าวถึงที่มาของชื่อ SOUR“

เราเคยถอยมามองในฐานะที่เป็น Consumer ประกอบกับได้พูดคุยกับผู้หญิงทั่วไป เราเจอว่าหลายครั้งโฆษณาไม่ได้เข้าใจผู้หญิงจริงๆ ทำให้จับได้เลยว่าคิดโดยผู้ชายเช่น บอกว่าผู้หญิงแทนที่จะใช้เวลาทำสวยเอาเวลาไปหาความรู้ใส่หัวดีกว่า เราข้องใจมาก ทำไมผู้หญิงจะทั้งสวยทั้งฉลาดไม่ได้เราเป็นเพศ Multi-task อยู่แล้วในขณะเดียวกัน ไม่ได้แปลว่างานเราจะให้ข้อคิดดีๆไม่ได้ผู้หญิงน่ะสอนได้แต่ต้องแสดงว่าอยู่ข้างเดียวกันก่อน แล้วจากนั้นตบด้วยให้กำลังใจหรือ Empower ไปด้วย

เล็ก – ดมิสาฐ์กล่าวต่อ หรือที่คนมองว่าผู้หญิงเป็นเพศที่อ่อนแอ แต่จริงๆ แล้วความอ่อนแอเป็นกับดักที่ทำให้ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายย้อนกลับมาดูแลผู้หญิงต่างหาก และอีกหลาย Insight ที่เรามาปรับใช้ในงานได้ที่จะทำให้งานโดนผู้หญิง

เมื่อกล่าวถึงความเป็นมาของหุ้นส่วนทั้ง 4 คนเล็ก – ดมิสาฐ์องค์ศิริวัฒนา ครีเอทีฟที่คร่ำหวอดในวงการกว่า 10 ปีสร้างสรรค์ผลงานที่โดนใจโดยเฉพาะแบรนด์ผู้หญิง เป็นที่พูดถึงและประสบความสำเร็จจนได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศ อย่าง Cannes Lions, London International Award, AdFest ฯลฯอีกทั้งยังร่วมเป็นกรรมการตัดสินงานระดับโลกอย่างเวที Cannes Lions มาแล้วดูผลงานย้อนหลัง ที่นี่

ดูผลงานย้อนหลัง ที่นี่ https://vimeo.com/user59960077

CJ Worx โดยผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ชาย – สหรัฐ สวัสดิ์อธิคมและ จิณณ์เผ่าประไพบริษัทดิจิทัลเอเจนซี่ ที่เพิ่งคว้าคว้าเอเจนซี่อันดับ 5 ของโลกจาก MIDAS AWARDS 2016 ที่นิวยอร์ก และรางวัล Independent Agency of the Year และ Digital Agency of the Year เมื่อปีที่ผ่านมา และคุณบี – พิมพ์มาศ ลีนุตพงษ์อดีตผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้าจากบริษัท J. Walter Thomson ด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 12 ปีดูแลลูกค้าทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และอสังหาริมทรัพย์ตำแหน่งล่าสุด คือMarketing Manager ที่ Line Thailand สร้างผลงาน Line TV Marketing Campaign จนปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอพฯกว่า 5 ล้านคน การรวมตัวกันในชื่อ SOUR Bangkok ยังมีเป้าหมายที่จะขยายการนำเสนอ Women Content ในรูปแบบใหม่ซึ่งรสชาติใหม่ของอุตสาหกรรมโฆษณาไทยจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตาม

ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ www.sourbangkok.com

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน