หากจะมองกลับมาที่การตลาดยุค 5.0 ของประเทศไทยนั้น ปัจจุบันมีแบรนด์น้องใหม่เกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่การโปรโมทแบรนด์จะอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่มีการแข่งขันสูงมาก การตลาดแบบออนไลน์ด้วยเทคนิค SEO คืออีกหนึ่งตัวแปรสำคัญ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับเจ้าของธุรกิจหรือแบรนด์น้องใหม่ที่มีหน้าเว็บไซต์เป็นของตนเอง การโปรโมทแบรนด์ผ่านการใช้คำสำคัญ (Keyword) ด้วยเทคนิค SEO ก็มีส่วนช่วยให้แบรนด์น้องใหม่ของคุณกลายเป็นที่ค้นหาและเกิดการเดินทางจากผู้ใช้งานเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ในที่สุด แต่เทคนิคการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization สำหรับแบรนด์น้องใหม่เพิ่งหัดทำการตลาดออนไลน์จะมีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบจากบทความนี้ได้เลย

เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการอย่าง จริงใจ

หากคุณคือแบรนด์น้องใหม่ แน่นอนว่าการโปรโมทแบรนด์นั้นควรจะต้องเริ่มต้นจากการ สร้างการรับรู้หรือ Awareness เป็นอันดับแรก เผยแพร่และให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างจริงใจ นอกจากนี้ยังสามารถสอดแทรกความรู้อื่นๆ ที่นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ ภายใต้จุดประสงค์คือให้ความรู้โดยตรง นอกจากจะเป็นการโปรโมททำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักแล้ว ยังถือเป็นการแสดงให้เห็นความจริงใจของแบรนด์ผ่านการทำ SEO บนแพลตฟอร์ม Google ได้อีกทางหนึ่งด้วย

โปรโมทผลิตภัณฑ์ผ่านเนื้อหาของ การรีวิว

แน่นอนว่าการโปรโมทเนื้อหาและให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วยเทคนิค SEO นอกจากจะทำให้เว็บไซต์ถูกค้นหาพบโดยผู้ที่สนใจแล้ว อีกหนึ่งเทคนิคของการเผยแพร่เนื้อหาที่แนะนำเลยนั่นก็คือการเขียนรีวิว สร้างพื้นที่เล็กๆ ให้ลูกค้าที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการเข้ามาเขียนรีวิวและความรู้สึกหลังการใช้งาน ถือเป็นการใช้เทคนิค SEO เพื่อการสร้างชื่อเสียงของแบรนด์ผ่านประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริง เพิ่มกระบอกเสียงในการโปรโมทที่ไม่ได้มาจากเจ้าของแบรนด์ทางเดียวนั่นเอง

ทำให้หน้าเว็บไซต์กลายเป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมาย

สิ่งหนึ่งที่เจ้าของแบรนด์ทราบดีอยู่แล้วนั่นก็คือการรู้จักและทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของตนเอง เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วเนื้อหาที่จะเผยแพร่ก็จะเป็นอะไรที่เฉพาะกลุ่มหรือเฉพาะทางมากยิ่งขึ้น โอกาสที่แบรนด์ของคุณจะติดตลาดและเริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายจากการทำ SEO จากนั้นถ้าจะค่อยๆ ขยายและกลายเป็นที่รู้จักของลูกค้าที่อยู่นอกกลุ่มเป้าหมายได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก

เว็บไซต์มีความดึงดูดและน่าสนใจมากเพียงพอ

นอกจากจะพัฒนาเนื้อหาในเว็บไซต์ให้มีความหลากหลายด้วยวิธีการให้ความรู้หรือรีวิวจากผู้ใช้งานจริงก็ตามแต่ อีกหนึ่งสิ่งที่จะดึงดูดให้ผู้ใช้งานเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักและทำให้ยอดการเข้าชมหน้าเว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาบนหน้า Google นั่นก็คือเรื่องดีไซน์การออกแบบ ทั้งนี้หน้าเว็บไซต์จะต้องถูกออกแบบมาให้ดึงดูดและมีความน่าสนใจมากเพียงพอ เหมาะสมและเข้ากับกลุ่มเป้าหมาย ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ว่าง่ายๆ คือมีความเป็น User Friendly เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการพัฒนาแบรนด์และหน้าเว็บไซต์ให้น่าสนใจและดึงดูดสายตาผู้ใช้งานได้แล้วล่ะ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน