ชาวกรุงโวยอีก! เสียอีกแล้ว ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส และ รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ระบบขัดข้องแต่เช้าตรู่ กระทบการเดินทางของคนทำงาน

รถไฟฟ้าขัดข้องอีก / 27 มิถุนายน 2561 จากกรณีที รถไฟฟ้าบีทีเอส ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องติดต่อกันหลายวัน จนผู้ใช้บริการจำนวนมาก ร้องเรียนและวิพากษ์วิจารณ์ผ่านโลกออนไลน์ โดยล่าสุด ทางบีทีเอส ได้ให้เหตุผลว่า เบื้องต้นมาจากปัญหาระบบอาณัติสัญญาณถูกคลื่นวิทยุสื่อสารรบกวน จึงจำเป็นต้องปรับระบบจากเดินรถอัตโนมัติมาเป็นเดินรถแบบแมนนวล แต่ปัญหาคลื่นวิทยุสื่อสารเป็นการก่อกวนหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องไปตรวจสอบ แต่เบื้องต้นยอมรับว่าเส้นทางของรถไฟฟ้าบีทีเอสที่วิ่งผ่านใจกลางเมือง มีตึกสูงจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาคลื่นวิทยุรบกวนอาณัติสัญญาณบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่อยากโทษใคร และพยายามแก้ไขปัญหาไปตามอุปสรรคที่เกิดขึ้น

ล่าสุด เมื่อเช้านี้ (27 มิ.ย.) เฟซบุ๊กรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้โพสต์รายละเอียดแจงว่า

“08.30 ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องในสายสุขุมวิท และสายสีลม

ทำให้เกิดความล่าช้า เนื่องจากขบวนรถบางขบวนเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ และจอดที่สถานีนานกว่าปกติ

ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และโปรดติดตามสถานการณ์จากบีทีเอส เพื่อวางแผนการเดินทางด้วยครับ”

และ

“09.05 น. เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณในสายสุขุมวิท และสายสีลมยังคงขัดข้อง กำลังดำเนินการแก้ไข

ส่งผลให้ขบวนรถจำเป็นต้องจอดรอที่สถานีนาน และจะเดินทางถึงสถานีปลายทางล่าช้าประมาณ 30 นาที

โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ”

โดยทางด้านรถไฟฟ้ามหานคร หรือ “MRT” ก็ประสพปัญหาระบบขัดข้องเช่นเดียวกัน โดยทางทวิตเตอร์ ของ รถไฟฟ้า MRT และ เฟซบุ๊กของ สวพ.91 ได้โพสต์ระบุว่า

“27/06/18 08.06 น. ขณะนี้มีผู้โดยสารหนาแน่นที่ MRT สถานีเตาปูน จำเป็นต้องจัดคิวในการเข้าใช้บริการที่ชั้นชานชาลาสายสีน้ำเงิน ขออภัยในความไม่สะดวก Tao Poon Station is now crowded. We need to do queue management at Blue Line platform. We apologise for inconvenience caused.”

และ

“08.19 น. รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ขัดข้อง” ภาพถ่ายจากสถานีเตาปูน ก่อนหน้านี้มีขบวนรถขัดข้อง ทำให้ผู้โดยสารต้องย้ายชานชาลาไปที่ ชานชาลา 2 ล่าสุด….นำขบวนรถออกจากระบบเเละใช้งานได้ตามปกติ แต่มีผู้ใช้บริการตกค้าง #FM91

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน