เจ๊งยันทวิต “บีทีเอส” แจงทวิตเตอร์ขัดข้อง ขออภัยในความไม่สะดวก ผู้โดยสารงง! รายงานกันตาม ‘ยถากรรม’

ทวิตเตอร์บีทีทีเอส เสีย / เมื่อดึกของวันที่ 4 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีทวิตเตอร์ที่เป็นทางการ (อันสำรอง) ของรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ทวิตแจ้งผู้โดยสารและผู้ติดตามว่า บัญชีทวิตเตอร์หลังของรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้อง เนื่องจากมีปัญหาทางเท็คนิค ทีมงานจึงได้ตั้งบัญชีสำรองขึ้นมาอีกอันหนึ่ง โดยระบุว่า

“สวัสดีครับ เนื่องจากบัญชีทวิตเตอร์ @Bts_skytrain ซึ่งเป็นบัญชีหลักของรถไฟฟ้าบีทีเอส เกิดปัญหาทางเทคนิค และอยู่ระหว่างการแก้ไขครับ ทีมงานจึงได้ตั้งบัญชีทวิตเตอร์สำรอง เป็นช่องทางการสื่อสารชั่วคราว จนกว่าจะสามารถกู้บัญชีเดิมกลับมาได้ครับ”

โดยมีชาวเน็ต ได้ รีทวิต และ แสดงความคิดเห็น จำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ ทวิตเตอร์ตัวหลักของบีทีเอส ก็ยังไม่สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

โดยก่อนหน้านี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เป็นประเด็นในสังคมอยู่หลายครั้ง เนื่องจากขัดข้องบ่อย โดยเฉพาะเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ก็มีปัญหาระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องอีกในสายสุขุมวิท และสายสีลม ทำให้เฉพาะเดือนมิ.ย. รถไฟฟ้าบีทีเอสเสีย ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งแล้ว และเมื่อนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 เป็นต้นมา มีสถิติการเสียทุกเดือนจนถึงปัจจุบัน รวมบีทีเอสเสียเกือบ 30 ครั้ง

โดยเฉพาะครั้งล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) ที่ทาง มื่อวันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เกิดเหตุรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องขึ้นอีกครั้ง ทำให้มีผู้โดยสารยืนรอต่อแถวใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก โดยทวิตเตอร์ BTS Skytrain ทวิตข้อความเมื่อเวลา 10.08 น. ว่า รถไฟฟ้าขัดข้องที่สถานีพร้อมพงษ์ กำลังทำการแก้ไขและจะทำการถ่ายผู้โดยสาร ทำให้ขบวนล่าช้า 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน