เจออีก! โวย ‘แกร็บรถแดง’ บ่น ‘โหพี่..ไกล’ ขอขึ้นราคา ไม่พอใจ ใช้กดยกเลิก!

เจออีก! โวย ‘แกร็บรถแดง’ บ่น ‘โหพี่..ไกล’ ขอขึ้นราคา ไม่พอใจ ใช้กดยกเลิก!

เจออีก! โวย ‘แกร็บรถแดง’ – หลังจากกรณีดราม่า รถแดง เชียงใหม่ โดย ดาราหนุ่ม กาย รัชชานนท์ ได้โพสต์อินสตราแกรมส่วนตัว เล่าเรื่องราวว่าวันนี้ถูก รถแดง รับจ้างที่เชียงใหม่ เรียกค่าโดยสาร 600 บาทกับระยะทาง 1 กิโลเมตรเศษ ส่วนแกร็บคาร์คิดค่าบริการเพียง 52 บาท

โดยทางรถแดงเชียงใหม่ ก็ได้แจงว่า ราคาค่าโดยสารโดยปกติของรถสี่ล้อแดงรับจ้างที่วิ่งรับผู้โดยสารทั่วเมืองเชียงใหม่ มีกำหนดเก็บค่าโดยสารไม่เกิน 30 บาทต่อคน ซึ่งในกรณีดังกล่าวที่มีการเรียกรถจากบริเวณหน้าวัดสวนดอกไปย่านนิมมานเหมินทร์ จะมีค่าโดยสารไม่เกิน 30 บาทเช่นกัน ยกเว้นในกรณีเหมา แต่ไม่ใช่ 600 บาทอย่างแน่นอน

ล่าสุด ก็เกิดกรณีเกี่ยวกับ “รถแดง” ขึ้นอีก โดยรอบนี้ เป็น “แกร็บรถแดง” ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Torterm Pinthuprapa ได้เล่าว่า

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

จากดราม่ารถแดงเชียงใหม่ จะบอกให้ว่าถ้าคุณอยู่ในพื้นที่เชียงใหม่ มันจะมี option เสริมให้เรียกรถแดงได้ ตามภาพที่แนบมา ไอ้เราก็รู้อยู่ละว่ารถแดงมันเหี้ย ปกติก็ไม่นั่งใช้แต่ Grab แม่งอยู่ละ แต่บางทีเวลาเดินทางเป็นหมู่คณะมันก็คิดว่าเรียกรถแดงผ่าน Grab ก็ได้นี่หว่า ก็เลยลองดู

สิ่งที่เจอคือ เมื่อหาคนขับรถเจอแล้ว โทรศัพท์ก็ดังทันที คนขับรถโทรมาแล้วบอกว่า

“โหพี่ อยู่ไกลจัง ผมมีผู้โดยสารอยู่แล้วคงไม่ได้ไปทางนั้น” (คิดในใจแล้วมึงจะกดรับทำไม)

“เอางี้ละกันพี่ เดี๋ยวผมวอให้รถที่อยู่แถวนั้นไปรับ” (เออก็ดีนี่)

“แต่ผมขอเพิ่มราคาได้ไหมครับ Grab มันคิดถูกไป ขอซัก 150 ได้ไหม” (อ่าวไอ้สัส)

“พี่ไม่เอาก็ฝากกดยกเลิกในแอฟด้วยนะครับ” (แหนะมึงยังจะกลัว rating มึงตกอีก)

ก็นะเรื่องราวมันก็ประมาณนี้ แต่การที่ Grab มีให้เรียกรถแดงมันแสดงออกถึงอะไร?

มันคือการที่บอกว่า Grab พร้อมจะร่วมงานกับรถแดง และมาด้วยสันติไง แต่ผลคือพวกรถแดงจะไม่สามารถ rip off ผู้โดยสารได้อีกต่อไปถ้าทุกอย่างอยู่ในระบบ

สหกรณ์รถแดงเชียงใหม่นี่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นมาเฟียผู้มีอิทธิพลกลุ่มหนึ่งของจังหวัดเลยก็ได้ ผลประโยชน์วนเวียนกันในหมู่ข้าราชการกับสหกรณ์นั้นแหละ

อย่าแชร์เยอะ ยังไม่อยากกินตะกั่ว


บทความก่อนหน้านี้“ไดกิ้น” เปิด “Daikin Customer Care Center” ศูนย์บริการลูกค้าครบวงจรแห่งแรกในไทย พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชั่น My Daikin ชูจุดเด่นความเป็นเลิศด้านบริการหลังการขาย ก้าวสู่การเป็น “Absolute No.1”
บทความถัดไปหนุ่มรถแดงโวยลั่นสนามบิน โดนล็อกล้อ ตบหลังรปภ. อ้างคนอื่นก็ขับรถเปล่าเข้า!