นกสกู๊ตขอโทษ ยกเลิกบางเที่ยวบินไปโตเกียว-โอซาก้า เร่งเยียวยาผู้โดยสาร

หลังจากเพจ นกสกู๊ต ออกประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปโตเกียว-โอซาก้า โดยระบุว่า จากที่สายการบินนกสกู๊ตยกเลิกเที่ยวบินเส้นทาง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – โอซาก้า (คันไซ) , โอซาก้า (คันไซ) – กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) และ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – โตเกียว และ โตเกียว (นาริตะ) – กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค.2562 ในบางเที่ยวบิน เนื่องจากการจัดการการบินนั้น

โดยรายงานงานข่าวจากสายการบินนกสกู๊ตแจ้งว่า สาเหตุที่สายการบินต้องยกเลิกบางเที่ยวบิน เส้นทางกรุงเทพ-โอซาก้า และกรุงเทพ-โตเกียว เนื่องจากสายการบินจำหน่ายตั๋วโดยสารได้น้อยกว่าจำนวนเที่ยวบินที่เปิดให้จองซื้อบัตรโดยสาร ทำให้สายการบินมีความจำเป็นต้องยุบรวมเที่ยวบินที่มีการจองตั๋วโดยสารน้อยมา รวมกับเที่ยวบินที่มีการจองตั๋วโดยสารจำนวนมาก เพื่อให้สายการบินสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินนกสกู๊ตได้ออกแถลงคำชี้แจงการปรับลดเที่ยวบินในเดือนมิ.ย.-ก.ค.2562 โดยระบุว่าจากการที่สายการบินนกสกู๊ตปรับลดบางเที่ยวบิน เนื่องจากการจัดการการบิน ในเดือนมิ.ย.-ก.ค.2562 เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – โอซาก้า (คันไซ) และกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – โตเกียว (นาริตะ)

แอดไลน์ข่าวสดไม่พลาดทุกข่าวสารเพิ่มเพื่อน

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินดังกล่าว เบื้องต้นสายการบินฯ ได้ปรับเปลี่ยนเที่ยวบินให้ผู้โดยสารให้เดินทางในเที่ยวบินที่ใกล้เคียงวันและเวลาเดินทางเดิมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้โดยสารทุกท่านสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินผ่านทางเว็บไซต์ www.nokscoot.com

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน เนื่องจากไม่สะดวกเดินทางในเที่ยวบินที่ทางสายการบินฯ ได้เปลี่ยนแปลงให้ในเบื้องต้น ท่านสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 02-0210000 (ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง) เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน หรือวันเดินทาง หรือขอรับเงินค่าโดยสารคืนเต็มจำนวน โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่สายการบินฯ กำหนด

สำหรับเที่ยวบินอื่นๆ นอกเหนือจากข้อชี้แจงข้างต้นยังคงให้บริการตามปกติ ทางสายการบินฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น มา ณ ที่นี้

อ่านข่าว นกสกู๊ต ประกาศยกเลิกบางเที่ยวบินไปโตเกียว-โอซาก้า ช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค.นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน