ขนส่งลงดาบแล้ว รถโดยสารหลอกให้นักศึกษาขึ้นรถ ทั้งๆที่เบาะนั่งเต็ม ต้องทนยืนกว่า 200 กิโล จากนครราชสีมาไปขอนแก่น บางคนได้นั่งตามซอกบันได นั่งกับพื้น

หลอกนศ.ขึ้นรถ / เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. นายจรูญ จงไกรจักร นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า กรณีวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ปัน ปัน” ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า ถูกพนักงานรถโดยสารประจำทางหลอกให้ขึ้นรถ แต่ไม่มีที่นั่ง โดยให้นั่งอยู่บริเวณซอกบันได

ระบุฝากเตือนนะคะไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครนักศึกษา 11 คน ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ต้องการจะเดินทางกลับขอนแก่น โดยขึ้นรถจาก บขส.นครราชสีมา (ราชสีมา-อุดร) และถูกกลลวงให้ขึ้นรถ โดยคนขับบอกว่ารถยังไม่เต็ม แต่พอขึ้นมารถเต็มทุกที่นั่งและรถก็ออกทันทีโดยไม่สนใจว่า เราจะโอเคหรือเปล่า และพนักงานเก็บเงินบนรถก็แก้ปัญหาโดยการให้ นักศึกษาแต่ละคนนั่งตามซอกบันได ตรงพื้นทางเดิน ยืน นั่งเบียดกับผู้โดยสารคนอื่น วอนตรวจสอบหน่อยนะคะว่าแบบนี้ผู้โดยสารควรทำอย่างไร จ่ายราคาเต็ม ได้ยืน ได้นั่งพื้น ได้นั่งเบียด เหมือนถูกหลอกให้ขึ้นเลยค่ะ ฝากหน่อยนะคะศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584

ภายหลังทราบเรื่องร้องเรียนทางโลกออนไลน์ สนง.ขนส่ง จ.นครราชสีมา มิได้นิ่งนอนใจได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที จนทราบตัวบุคคลและรถคันที่ถูกกล่าวหา ซึ่งเป็นรถโดยสารประจำทาง หมวด 3 สาย 211-10 นครราชสีมา-ขอนแก่น จึงประสานผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องให้มาชี้แจงข้อเท็จจริง เมื่อช่วงเย็นวานนี้

พบเป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารประจำรถคันดังกล่าว โดยยอมรับแต่โดยดี อ้างเห็นจำนวนผู้โดยสารจำนวนมาก แม้ที่เบาะนั่งเต็มแต่ต้องการยอดขายตั๋วโดยสาร จึงวางกลอุบายให้กลุ่มนักศึกษาใช้บริการ เมื่อขึ้นรถแล้วและเป็นช่วงจังหวะรถกำลังเคลื่อนออกจากสถานีขนส่ง เพื่อความปลอดภัยจึงปิดประตูทันที ทำให้นักศึกษาต้องทนลำบากนั่งอยู่ตามซอกบันได

พฤติการณ์ดังกล่าวถือเป็นการเอาเปรียบผู้โดยสารและฝ่าฝืนโดยบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง จึงให้ชำระค่าปรับสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท เพื่อให้เข็ดหลาบและมิให้เกิดเยี่ยงอย่าง

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

จากนั้นกำชับเจ้าของรถร่วม และผู้ขับรถรวมทั้งผู้ให้บริการประจำรถให้บรรทุกผู้โดยสารตามจำนวนที่นั่ง และอำนวยความสะดวก สร้างความประทับใจและตอบสนองความต้องการผู้ใช้บริการให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด มิเช่นนั้นจะพิจารณาการต่อใบอนุญาตประกอบการรวมทั้งได้รายงานผลการดำเนินการกรณีดังกล่าวให้บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และกรมการขนส่งทางบกรับทราบต่อไป

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน