ร้านชาบูดัง ผวา “ชิมช้อปใช้” รัฐบาล วันแรก เงินค่าอาหาร ไม่เข้าแอพฯ ตรวจสอบไม่ได้
จากมาตรการ กระตุ้นเศรษฐกิน เน้นส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” ของรัฐบาล ที่มีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก และเริ่มใช้สิทธิดังกล่าวได้ตั้งแต่ 27 ก.ย. – 30 พ.ย. ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิ์ จะสามารถใช้จ่ายตามร้านค้าและร้านอาหารที่ร่วมโครงการของรัฐบาล ในวงเงิน 1,000 บาท
- อ่าน : รีบเลย ชิม ช้อป ใช้ ใกล้ครบล้านแล้ว! ‘อุตตม’ ยันเว็บไม่ล่ม รับปชช.สนใจเกินคาด
- อ่าน : อุตตม ไม่ชัวร์ “ชิมช้อปใช้” ช่วยจีดีพีขยายตัว ชี้เศรษฐกิจจะโตเท่าไหร่ก็เรื่องของมัน
ล่าสุด วันที่่ 28 ก.ย. พบว่า มีร้านอาหารดัง ร้านหนึ่งใน จ.ยะลา ออกมาโพสต์ผานเฟซบุ๊กถึงปัญหา เกี่ยวกับระบบแอพพลิเคชั่นของโครงการ “ชิมช้อปใช้” จนมีการแชร์ต่อข้อความดังกล่าวบนโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก โดยเพจร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ชาบู Makishi – มากิชิ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มาใช้จริง 10 บิล มียอดเงินเข้าแอพร้านค้าจริงแค่ 7 บิล ส่วน 3 บิลที่เหลือ ไม่มียอดเงินเข้า
วันศุกร์ 27 ก.ย.62 เริ่มใช้โครงการชิมช้อปใช้วันแรก มีผู้สนใจมาใช้บริการโครงการชิมช้อปใช้ เมื่อเช็กบิลปรากฎว่าเงินหักจากแอพเป๋าตังค์ของลูกค้า แต่ เงินไม่เข้าแอพของร้านค้า (มาใช้จริง 10 บิล มียอดเงินเข้าแอพร้านค้าจริงแค่ 7 บิล ส่วน 3 บิลที่เหลือไม่มียอดเงินเข้าและไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย)
เมื่อทางร้านตรวจสอบไปยังบัญชีธนาคาร ปรากฎว่า เงินยังไม่เข้าบัญชีและได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้ความว่า เงินจะเข้าบัญชีอีกวันทำการปกติของธนาคาร นั่นก็คือวันจันทร์ และทางร้านไม่สามารถตรวจสอบได้เลยว่าเงิน 3 บิลที่เหลือที่ไม่เข้าแอพฯ ของร้านจะเข้าบัญชีหรือเปล่า
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่
ทางร้านกราบขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านมากค่ะ ที่สนใจและเลือกมาใช้บริการชิมช้อปใช้ ที่ร้านมากิชิ แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางร้านขออนุญาตยกเลิก การเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ จนกว่าจะมั่นใจในระบบจ่ายเงินคืนร้านค้า ละต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่านมากค่ะ หากท่านใดเดินทางมาในวันนี้ (28 ก.ย.) เพื่อมาใช้บริการชิมช้อปใช้ ทางร้านรู้สึกเสียใจอย่างมากที่จะแจ้งเรื่องนี้แก่ลูกค้าทุกท่านทราบ และขอความกรุณาเห็นใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนะค่ะ
ที่มา : Makishi – มากิชิ