เดือดโซเชียล! แอพพลิเคชั่น ช็อปปิ้งออนไลน์ ชื่อดัง ปรับกลยุทธ เลือกขนส่งให้ลูกค้าเอง ชาวเน็ตโวยจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ โดนค่าส่งอ่วมหลักร้อย
เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมาก วิพากษ์ วิจารณ์ ถึงแอพพลิเคชั่น ช็อปปิ้งออนไลน์ ยอดนิยมค่ายหนึ่ง ที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดส่งสินค้า โดยทางแอพฯ ดังกล่าวจะเป็นผู้เลือกค่ายขนส่งพัสดุสินค้าให้กับลูกค้าเอง
- ไรเดอร์หนุ่ม สุดเซ็ง ลูกค้าคอนโดหรูเท นั่งกินข้าวผัด400 โชว์กลายเป็นดังสนั่น
- หนุ่มสุดงง กวาดพื้นหน้าบ้าน โดนคนขี่จยย. ไปแจ้งความ บอกฝุ่นเข้าตา ?
- หนุ่มเปิดใจ ดราม่า อาหารผู้กักตัวโควิด ไม่มีเจตนาไม่ดี แต่ความจริงเป็นอย่างที่เห็น
จากรูปแบบดังกล่าวทำให้ลูกค้าบางรายต้องเสียค่าจัดส่งหลักหลายร้อยบาทแม้จะเป็นการสั่งสินค้าภายในประเทศ แม้แต่ทางร้านค้าเองก็ประสบปัญหาเช่นกัน เนื่องจากผู้ค้าต้องกระจายส่งสินค้าไปตามผู้ให้บริการขนส่งพัสดุค่ายต่าง ๆ ตามที่ระบบแอพฯ เลือกไว้ให้
จากกรณีดังกล่าวส่งผลให้ชาวเน็ตต่างถกเถียงและแบ่งปันประสบการณ์กันเป็นจำนวนมาก จนติดอับดับเทรนบนทวิตเตอร์แล้ว จากการสำรวจความเห็นพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องค้าส่งที่แพงขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล และบางรายมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับบางค่ายขนส่ง แต่ก็ไม่สามารถเลือกค่ายขนส่งเองได้แล้ว
อย่างไรก็ตามทางผู้ให้บริการแอพฯ ช็อปปิ้งออไลน์ ดังกล่าว ได้ตอบชี้แจงกับลูกค้ารายหนึ่งว่า ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากทางเรามีการปรับเปลี่ยนรูปแบบขนส่งใหม่เพื่อเป็นมาตรฐาน โดยเลือกผู้ให้บริการจนส่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับลูกค้า