การนำรถเข้าตรวจเช็กระยะซ่อมบำรุง หรือ ซ่อมแซม ที่ศูนย์บริการของรถยนต์ ถือเป็นมาตรฐานที่ผู้บริโภคจะต้องมั่นใจได้ว่า การซ่อมบำรุงนั้นเป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งการซ่อมบำรุงที่ไม่ได้มาตรฐานอาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุก็เป็นได้

โดยล่าสุดโซเชียลมีการแชร์ข้อความจากผู้บริโภครายหนึ่ง ซึ่งนำรถยี่ห้อหรูเข้าเครมและซ่อมสีตัวถังหลังจากเกิดอุบัติเหตุ และเมื่อได้รับรับ ก็นำรถขับกลับมาบ้านตามปกติ แต่เมื่อเปิดท้ายรถกลับพบน็อตวางอยู่ 3 ตัว ทำให้ตรวจสอบและพบว่า มีการขันน็อตล้อให้เพียง 2 ตัวเท่านั้น

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ห่วยแตกมากๆ ครับ ผมเอารถไปเคลมซ่อมสีตัวถังหลังจากเกิดอุบัติเหตุมา เอาเข้าเคลมที่ศูนย์ XXXX พระราม 2 วันนี้เจ้าหน้าที่โทรมาว่าให้มารับรถได้เลย โดยติดเรื่องรออะไหล่แค่ล้อแม๊กเพราะว่าของยังไม่ได้ ผมได้ตรวจรอยที่เคลมในจุดอื่นๆ เรียบร้อยดี ก็เลยรับรถขับกลับมาบ้าน จึงจะเอาของใส่ท้ายรถ สรุปว่าเจอน็อต 3 ตัวที่ท้ายรถ ผมจึงเอ๊ะใจไปดูที่ล้อรถ พระเจ้าขันมาให้แค่ 2 ตัว แบบนี้ร้ายแรงมากเลยนะครับ โมโหมากๆ ถ้าเกิดผมเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแบบนี้จะทำยังไง จะรับผิดชอบยังไงครับ”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน