จบดราม่า ใช้ทางเบี่ยงเลี่ยงมุดลอดใต้สะพานลอย อนาคตสร้างแบบเหล็กแทนปูน แข็งแรงเหมือนเดิม บางกว่ามีพื้นที่ลอดมากกว่า 1 เมตร แต่ความสูงสะพานเท่าเดิม

จากกรณีที่มีเพจข่าวหลายๆ เพจ ได้โพสต์ภาพสะพานลอยใต้ทางต่างระดับพระราม 2 ที่กำลังก่อสร้างบริเวณหน้าตลาดทะเลไทย ซึ่งมีช่องห่างเพียง 1 เมตรเท่านั้น ทำให้คนที่ใช้สะพานลอยนี้ต้องก้มตัวเพื่อลอดข้ามไปอีกฝั่ง และมีคำถามคำโตคือ อนาคตต้องลดระดับสะพานลอย หรือทุบสะพานลอย หรือปล่อยไว้แบบนี้ ?

วันที่ 16 มี.ค.2568 ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ก็พบว่าจริงๆแล้วสะพานลอยตรงนี้ เป็นสะพานลอยคนข้ามที่สร้างมานานแล้ว ก่อนที่จะมีการสร้างสะพานยกระดับด้านบน แต่เมื่อมีสะพานยกระดับถนนพระราม 2 สร้างผ่านนั้น แขวงทางหลวงฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ก็จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบสะพานลอยให้ใหม่ เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินข้ามได้อย่างปกติ แต่ต้องเป็นภายหลังจากที่ติดตั้งชิ้นส่วนทางยกระดับเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้ เพื่อให้เกิดความสะดวกต่อการเดินข้ามผ่านของประชาชนนั้น หมวดทางหลวงมหาชัย ก็ได้เข้าไปทำทางเดินขึ้นลงชั่วคราวสำหรับใช้อ้อมจุดต่ำของสะพาน เพื่อให้ประชาชนได้เดินข้ามผ่านไปแบบไม่ต้องก้มหัวเดินรอด โดยมีระยะทางความยาวประมาณ 5 เมตร ความสูงราวๆ 2 เมตรเศษ สามารถเดินผ่านได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

นอกจากนี้จากการสอบถามไปยังหมวดทางหลวงมหาชัย ก็ได้ทราบด้วยว่า ภายหลังจากมีการติดตั้งชิ้นส่วนทางยกระดับเรียบร้อย จะมีการทำสะพานลอยแบบใหม่เข้ามาแทนตัวเก่า โดยจุดขึ้นลงก็ยังเป็นตำแหน่งเดิมไม่เปลี่ยนแปลงทั้งสองฝั่ง แต่ว่าสะพานลอยจะเป็นแบบเหล็ก ซึ่งจะมีความบางของตัวสะพานน้อยกว่าปูน ทำให้ช่องความห่างระหว่างสะพานลอยและทางยกระดับมีมากขึ้น คนจะสามารถเดินลอดได้อย่างสะดวก ส่วนความสูงจากพื้นถนนพระราม 2 ถึงท้องสะพานลอยก็จะสูงเท่าเดิม รถสามารถขับผ่านได้ตามปกติ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน