นายพิรศุษม์ ปลื้มปิติชัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลับวาไรตี้ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนิวเวย์ ผลิตภัณฑ์ความงามและผู้บริหารร้านบิวตี้ คลับ แกรนด์ และ บิวตี้ เฮ้าส์ ร้านจำหน่ายสินค้าความงามครบวงจร เปิดเผยว่าบริษัทประสบความสำเร็จภายใน 8 เดือน ภายหลังจากเปิดตัวโมเดลธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าความงามและอาหารเสริมครบวงจร ล่าสุดมี 20 สาขาใน 3 โมเดล ประกอบด้วยบิวตี้ คลับ แกรนด์ 4 สาขา มีสินค้าจำหน่าย 3,000 รายการ จาก 700 รายการ โดยมีคู่ค้าทางธุรกิจทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนร้านบิวตี้ คลับ เฮ้าส์ มี 2 สาขา จะคัดเฉพาะสินค้าขายดีของแต่ละแบรนด์มาจำหน่าย และที่เหลือเป็นบิวตี้ คลับ คอร์นเนอร์ ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ซึ่งจำหน่ายเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนิวเวย์ ทั้งนี้ภายใน 2 ปีข้างหน้าจะทยอยปรับเป็นบิวตี้คลับ แกรนด์ และบิวตี้ คลับ เฮ้าส์ ทั้งหมด เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด โดยใช้งบลงทุนสาขาละ 10 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน

%e0%b8%9a%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%95%e0%b8%b5%e0%b9%892

ยอดขายในปีนี้คาดว่าจะปิดที่ 500 ล้านบาท เติบโตได้ 25% ตามเป้าหมาย ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนสินค้า 40% เป็นเครื่องสำอาง และยอดขายเติบโตดีมาก แม้ปัจจุบันสัดส่วนยอดขายหลักยังเป็นอาหารเสริมนิวเวย์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทที่เดิมมีการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มาโดยตลอด ก่อนที่จะขยายช่องทางจำหน่ายผ่านหน้าร้านเพื่อความมั่นใจให้ลูกค้า และยังสนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่เป็นเคาท์เตอร์แบรนด์ในห้าง และแบรนด์ที่อยู่ในกระแสความนิยม ซึ่งบริษัทมีการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง และราคาขายใกล้เคียงกับร้านค้าปลอดภาษี

รวมถึงยังมีแบรนด์ของดารานักแสดงไทย จำหน่ายด้วยและในไตรมาส 1 ปีหน้าบริษัทยังเตรียมสร้างแบรนด์ตัวเอง เข้ามาทำการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงานในระยะ 2 ปีข้างหน้าบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำตลาดด้านผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทั้งหมด และทำให้ที่ผ่านมามีผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศให้บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย รวมถึงคาดหมายยอดขายในปีหน้าจะเพิ่มเป็น 600-700 ล้านบาท และเชื่อมั่นภายใน 3 ปีต่อจากนี้จะมียอดขาย 1,000 ล้านบาท

“จากการทำการวิจัยศึกษาตลาด เราเห็นช่องทางการตลาดในการขยายตัวไปยัง หัวเมืองต่างจังหวัด เพราะเชื่อมั่นกำลังซื้อจากลูกค้าในท้องถิ่น เพราะผลตอบรับที่ผ่านมาเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้เราขยายตัวไปพื้นที่ต่างจังหวัดและสำหรับปลายปีนี้เป็นต้นไปบริษัทมีแผนเจรจาธุรกิจที่จะเข้าเซ็นทรัลโดยเริ่มเปิด บิวตี้ คลับ แกรนด์ ที่เซ็นทรัล ชลบุรี เป็นที่แรก โดยกำลังซื้อต่างจังหวัด นับเป็นการต่อยอดการเอาสินค้ากระจายได้ทั่วถึงมากขึ้น และ เชื่อในส่วนแบ่งของตลาดสินค้าความงามว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”นายพิรศุษม์ กล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน