นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด ผู้นำเข้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกลับมารุกทำตลาดอีกครั้ง หลังจากช่วง 3 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำตลาดมากนัก ส่งผลให้ยอดขายลดลงบริษัทจึงปรับแผนใหม่โดยจะหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก คือ เห็ดสกัด มัชรูม พลัส ทั้งในรูปแบบน้ำเห็ดสกัด ที่ทำตลาดมากว่า 10 ปี และการพัฒนาเป็นสินค้ารูปแบบใหม่ คือ เห็ดสกัดเม็ด มัชรูม พลัส จะเริ่มนำสินค้าออกวางจำหน่ายในเดือนก.ค.นี้

สินค้าใหม่ดังกล่าว เป็นสินค้าที่บริษัทพัฒนาขึ้นเอง โดยร่วมกับบริษัทในเครือ อย่าง บริษัท สยามเฮลท์ จำกัด เป็นผู้ผลิตให้ เพื่อจะทำให้ขยายตลาดได้มากขึ้นในส่วนของตลาดในประเทศที่จะเจาะไปยังร้านค้าปลีกสมัยใหม่ และช่องทางการขายออนไลน์ โดยจะให้ความสำคัญกับช่องทางนี้มากขึ้น จากที่ผ่านมาจะใช้ช่องทางขายตรงผ่านสื่อโทรศัพท์ และวิทยุ เป็นหลัก รวมทั้งการขยายไปยังการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น ซึ่งมีแผนจะเพิ่มส่งออกไปยังประเทศจีน และประเทศในอาเซียน เพราะวางเป้าหมายในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มสัดส่วนการขายในต่างประเทศให้ได้กว่า 50% ของยอดขายรวม จากปัจจุบันมีสัดส่วนที่ 20%

“ผลิตภัณฑ์มัชรูม พลัส จะเป็นสินค้าเรือธงที่บริษัทจะรุกตลาด และสร้างแบรนด์อย่างจริงจังจากนี้ ที่มู่งเจาะตลาดกลุ่มสูงวัยเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มคนดูแลสุขภาพ เพราะเห็นโอกาสในตลาดสินค้าสุขภาพที่มีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีแนวโน้มจะเติบโตสูง จากที่กำลังไปสู่สังคมผู้สูงอายุ ดังนั้นปีนี้ทุ่มงบ 50 ล้านบาททำตลาดแบบครบวงจรทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมพรีเซ็นเตอร์ใหม่ อย่าง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรดังที่มีคาแรคเตอร์ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีกทั้งเข้าไปเป็นสปอนเซอร์การประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 คาดว่าปีนี้ยอดขายจะเพิ่มเท่าตัวเป็น 500 ล้านบาท จากปีก่อนกว่า 200 ล้านบาท”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน