นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต หรือทีทีบี เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดตั้งทีม ttb spark (ทีทีบี สปาร์ค) เพื่อเสริมแกร่งศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลของธนาคารให้สอดคล้องกับแนวคิด “Humanized Digital Banking” หรือดิจิทัลแบงกิ้งที่เป็นมิตรและรู้ใจ ใช้ง่าย แก้ปัญหาของลูกค้า และช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้าได้หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ

นอกจากนี้ ยังเตรียมพร้อมเปลี่ยนจากการที่มีสาขาเป็นศูนย์กลางไปสู่ดิจิทัล แพลตฟอร์ม ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าทำธุรกรรมและได้รับบริการผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือได้ไม่ต่างจากการใช้บริการที่สาขา แต่ยังทำหน้าที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับพนักงานได้ง่ายและสะดวกขึ้น

ปัจจุบันหลังการควบรวมระหว่างธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาตมีจำนวนลูกค้าประมาณ 10 ล้านราย มีสัดส่วนการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลประมาณ 85% มีจำนวนผู้ใช้แอพพลิเคชั่นโมบาย ttb touch กว่า 4 ล้านราย ซึ่งล่าสุดได้ปรับรูปแบบใหม่ของ ttb touch และพร้อมให้บริการในเดือนพ.ค.นี้ คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้เติบโตอย่างก้าวกระโดดมากขึ้น

นายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค กล่าวว่า ทีมทีทีบี สปาร์คttb จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างทีมฝั่งธุรกิจและทีมเทค เพื่อร่วมกันในการพัฒนาดิจิทัลโซลูชั่นสำหรับทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ และเน้นเรื่องการพัฒนาทีทีบี ทัช โมบาย แอพ โดยเฉพาะ เพื่อมาช่วยตอบโจทย์และเป็นประโยชน์กับลูกค้าได้อย่างรอบด้าน


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน