นายท่ารถ สาย 40 ยันไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร เล่าข้อมูลอีกด้าน อ้างยายแกล้งล้มเรียกเงิน!

จากกรณีชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยาย พยายามเดินขึ้นรถเมล์ให้ทัน แต่ด้วยร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ทำให้เดินได้ช้า แต่รถเมล์กลับไม่ยอมรอแม้ว่าจะมีคนพยายามช่วยโบกให้รถเมล์หยุดรอแล้วก็ตาม โดยพบว่า มีคอมเมนต์ในโลกออนไลน์ระบุว่าสาเหตุที่รถไม่รับเพราะยายแกล้งล้ม เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย

นายมงคล ศรีมงคล อายุ 55 ปี นายท่า รถประจำทาง สาย 40 บริษัทสมาร์ทบัส เปิดเผยว่า มาแจ้งบ่อยประมาณ 3-4 ครั้ง กับยายคนนี้ พอขึ้นไปบนรถ ก็แกล้งล้ม หาว่าคนขับรถ ขับหวาดเสียว ทำให้ตกใจ เรียกร้องค่าเสียหาย พขร.จะปฏิเสธผู้โดยสารเป็นไปไม่ได้ เพราะได้ค่าคอมจากค่ารถ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น 3-4 ครั้ง โดยยายไปที่อู่ ราม 68 พนักงานตัดความรำคาญก็ให้เงินไป 500 ตัดความรำคาญ ยายจะบอกว่า หกล้มบาดเจ็บ ส่วนว่าจะเป็นเหตุให้ปฏิเสธรับหรือไม่ ถ้าอยู่ที่ป้ายยังไงก็รับ

“กรณีไม่รับคนเป็นไปไม่ได้ พขร.มีเงินเดือน มีค่าคอม รับคนมากก็ได้เงินมาก กรณีที่ขึ้นรถไม่ทันเพราะการเข้าป้ายรถไม่ได้มีรถเราคันเดียว รถตามหลังเราก็มี การยืนอาจจะอยู่หัวป้ายหรือท้ายป้าย ก็อาจจะรับไม่ได้ โดยบริษัทจะอบรมพนักงานมาตลอดประมาณ 5 เดือนครั้ง เป็นไปไม่ได้จะไม่รับเพราะอบรมตลอด และต้องวิ่งซ้ายตลอด” นายท่า กล่าว

อ่าน วิน จยย.โต้แทนหลังชาวเน็ตโจมตี ยายหลังค่อมแกล้งล้มเรียกเงิน!

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน