เดนทิสเต้ เตรียมออกสินค้าตัวใหม่ สเปรย์ดับกลิ่นปาก ยาสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก ผสมสารสกัดจากกัญชง ตอบโจทย์ผู้บริโภค ที่ต้องการความแปลกใหม่

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2564 นายแสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากแบรนด์เดนทิสเต้ และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสมูท-อี เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้ารุกตลาดต่อเนื่อง

โดยแผนธุรกิจปีนี้ของเดนทิสเต้ จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ๆ และใช้กลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของผลิตภัณฑ์เดนทิสเต้ รวมทั้งขยายช่องทางขายสู่ออนไลน์เชิงรุกด้วย

สำหรับนวัตกรรมใหม่ที่สำคัญกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นผลิตภัณฑ์ช่องปากที่ผสมสารสกัดจากกัญชง 3 ตัว คือ สเปรย์ดับกลิ่นปาก ยาสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก ซึ่งสเปรย์ดับกลิ่นปาก จะเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ออกวางขาย เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการทดลองใช้งานของผู้บริโภคที่ต้องการความแปลกใหม่

“เดนทิสเต้มียาสีฟัน ผสมสารสกัดจากกัญชงวางขายแล้วในสหรัฐฯ และเยอรมนี แต่เป็นการส่งออกยาสีฟันไปผสมสารสกัดที่สหรัฐ เพราะมีคุณสมบัติกัญชงเมื่อผสมในยาสีฟัน มีงานวิจัยพบว่าช่วยรักษาโรครำมะนาดได้ ซึ่งการนำกลับเข้ามาจำหน่ายโดยตรงที่ไทยไม่สามารถทำได้ เพราะกฎหมายระบุให้ผลิตภัณฑ์ที่จะจำหน่ายในไทย ต้องใช้สารสกัดกัญชงที่ปลูก สกัด และผลิตภายในประเทศ

ซึ่งขณะนี้ผู้ปลูกกัญชงไทยเพิ่งเริ่มลงปลูก ต้องรอสกัด ผสมในตัวผลิตภัณฑ์ วิเคราะห์ประสิทธิภาพ และขออนุญาตขึ้นทะเบียน น่าจะใช้เวลาอีกอย่างน้อย 9 เดือนจึงจะวางขายได้ อาจจะได้เห็นในช่วงปลายปี”

นายแสงสุข กล่าวต่อว่า ปัจจุบันภาพรวมผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลช่องปากมีมูลค่าประมาณ 18,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 3% ต่อปี โดยมียาสีฟัน 10,000 ล้านบาทเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด และยาสีฟันพรีเมี่ยมยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งเดนทิสเต้ อยู่ในกลุ่มยาสีฟันพรีเมี่ยมราคาหลอดละ 150-200 บาท เจาะกลุ่มคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ และพร้อมจ่ายเงินสำหรับสินค้าที่ดี

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน