แม่น้ำตาคลอ โวยลูกสาว 7 ขวบ เรียนชั้นป.1 โดนครูตบหน้าต้องส่งเข้ารพ. เห็นสภาพแล้วรับไม่ได้ อีกทั้งไม่ใช่ครั้งแรก ขณะที่ปลัดอำเภอ-ผอ.รุดเยี่ยม เตรียมตั้งกรรมการสอบ
กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
วันที่ 12 ก.พ.2564 นายจักร์กฤษ ร่วมกูล พร้อมด้วย นายจักรพงษ์ บุราสิทธิ์ ปลัดอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับผู้อำนวยการกลุ่มการศึกษา และ ผอ.โรงเรียน ในพื้นที่ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ร่วมเดินทางไปที่บ้านพักเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ภาพลูกสาวนอนรักษาตัวอยู่ในรพ. โดยระบุข้อความว่า ลูกสาวถูกครูตบหน้าจนต้องเข้ารักษาตัวที่รพ.
- อ่าน บุกจับ ‘เคนลี เทคมีเอ้าท์’ เหยื่อแห่ดูหน้าเต็มโรงพัก หลอกเงิน-แบล็กเมล์
- อ่าน ทั้งแข็งแรงดุร้าย! หมองูสาวกู้ภัยคีรีรัฐนิคมสู้จับ”บองหลา”มีพละกำลังมาก
- อ่าน สอบลูกน้อง‘ร.ท.’โดนดักยิงคาค่าย ลั่นถ้าเจอหน้ามือปืน อยากถามคำเดียว
เมื่อเดินทางไปถึงพบ น.ส.แวว (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ผู้โพสต์และเป็นแม่ของด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ปี นักเรียนชั้นป.1 เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกสาวอยู่กับยาย ส่วนตนไปทำงานที่จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา แม่โทรศัพท์ไปบอกว่าลูกสาวถูกครูที่โรงเรียนตบหน้าอย่างแรง จนหน้าบวมแดง ตาข้างขวาปิด และมีอาการปวดศรีษะ ต้องนำตัวส่งไปตรวจรักษาที่รพ.นางรอง นอนรักษาอยู่ 1 คืนแล้วหมอให้ยากลับมานอนพักฟื้นต่อที่บ้าน ซึ่งตนตกใจและเป็นห่วงลูกมากจึงรีบเดินทางกลับมาบ้าน เห็นสภาพลูกยังอยู่ในอาการหวาดกลัวยิ่งตกใจสงสารลูกมาก พอสอบถามก็บอกว่าถูกครูตบหน้า ไม่อยากจะไปโรงเรียน
“ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ลูกถูกครูทำร้ายด้วยตบหน้า เพราะเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมาลูกสาวก็ถูกครูคนนี้ ตบหน้าจนต้องเข้ารักษาตัวที่รพ.มาแล้วโดยไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไร หรืออาจจะเป็นเพราะลูกสาวเป็นเด็กที่พัฒนาการช้าอาจจะทำอะไรไม่ทันเพื่อนทำให้ครูโมโหหรือไม่ เพราะเราก็ไม่อยากคาดครั้นลูกมาก แต่ครูก็ได้มาขอโทษและรับปากว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก เราก็ให้โอกาสและไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว เพราะเราเองก็เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนี้ แต่พอมาเกิดครั้งที่ 2 ซ้ำอีก ยอมรับว่าเสียใจและสงสารลูกมาก ”
ขณะที่ ปลัดอำเภอ และ ผอ.โรงเรียน เมื่อทราบเรื่องแล้ว ผอ.ได้กล่าวขอโทษ พร้อมยืนยันจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับ 2 สองฝ่าย และจะไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก พร้อมจะได้นำเรื่องนี้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน