ใช้ได้หลายธุรกิจ! แจก 4 เทคนิค พ่อค้าแม่ขาย ปั้นยอดขายปัง ใน LINE SHOPPING
พูดถึงเรื่องการค้าขาย ปัจจุบันมีพื้นที่หรือช่องทางให้เหล่าผู้ประกอบการเข้าไปสร้างรายได้มากมาย อย่าง LINE SHOPPING ถือเป็นอีกแพลตฟอร์มหนึ่งที่กำลังมาแรงและหลายคนรู้จักเป็นอย่างดี เพราะ LINE เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตจากการที่มีผู้ใช้งานจำนวน 54 ล้านคน (ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2566) และพบว่ามีค่าเฉลี่ยในการใช้ 67 นาทีต่อวัน
ธุรกิจประเภทไหนใช้ LINE SHOPPING ได้
สามารถใช้ได้หลากหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจค้าปลีก, ธุรกิจทัวร์ท่องเที่ยว, ธุรกิจโรงแรม, ธุรกิจอาหารทุกประเภท, ธุรกิจร้านอาหาร, ธุรกิจเสริมสวย สปา, ธุรกิจสุขภาพและความงาม, ธุรกิจคลินิกเสริมความงาม, ธุรกิจเช่ารถ และธุรกิจอีเวนต์/คอนเสิร์ต
ลูกค้าเข้ามาซื้อของได้จากทางไหน
ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อของใน LINE SHOPPING ได้อย่างสะดวก เพียงแค่เปิด LINE กดเข้า Wallet และกด LINE SHOPPING หรือสามารถสั่งซื้อได้จาก บรอดแคสต์ (Broacast) ริชเมนู (Rich Menu), ริชเมสเสจ (Rich Message) และ การ์ดเมสเสจ (Card-based message)

เทคนิคการสร้างยอดขาย
1. สร้างทางเข้าให้ LINE SHOPPING บน LINE OA (LINE Official Account) โดยการบรอดแคสต์ หรือทำริชเมนู

2. ใช้ LINE SHOPPING เป็น Sale page บนโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น อินสตาแกรม เพจเฟซบุ๊ก เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงร้านค้าได้ง่ายมากขึ้น

3. สร้างยอดขายด้วยการบรอดแคสต์อย่างสม่ำเสมอด้วยคอนเทนต์ที่น่าสนใจ และสร้างความเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งอาจจะบรอดแคสต์วันละ 1 ครั้ง

4. ออกออร์เดอร์ผ่านแชต จะช่วยปิดการขายได้รวดเร็ว

นอกจากเทคนิคสร้างยอดขาย 4 ขั้นตอนข้างต้นแล้ว ร้านค้าออนไลน์สามารถใช้ฟีเจอร์เด็ดในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้ด้วย
นั้นคือ การใช้คูปองส่วนลด, การสร้าง Wow Items เสมือนการทำ Flash sale เพื่อกระตุ้นการสั่งซื้อ, การจัดคอลเล็กชันสินค้า, การตั้งสินค้าราคาพิเศษเพื่อช่วยให้ลูกค้าเห็นชัดเจนว่ามีการลดราคา และการใช้ฟีเจอร์คุณสมบัติจัดโปร

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงเทคนิคสร้างยอดขายส่วนหนึ่งที่ร้านค้าออนไลน์สามารถนำไปปรับใช้กับร้านของตัวเองใน LINE SHPPING ได้ และหากมีเทคนิคอะไรใหม่ๆ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ไม่พลาดมาอัปเดตแน่นอน