PR News
เคทีซี เผยหมวดประกันมีการใช้จ่ายสูงสุดในพอร์ตตลาดบัตรเครดิตอย่างต่อเนื่อง ด้วยความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์บริษัทประกันชั้นนำ เปิดตัวแคมเปญที่หลากหลายสิทธิประโยชน์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกบัตรเคทีซีทุกเจเนอเรชัน ไม่ว่าจะเป็นการชำระเบี้ยประกันปีแรกหรือปีต่ออายุ นายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดประกันในปี 2567 เติบโตขึ้น มากกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2566 ซึ่งในปี 2568 นี้ เคทีซีจะนำเสนอสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกความต้องการในหลากหลายรูปแบบทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ รวมถึงประกันภัย กว่า 50 บริษัท เมื่อซื้อพร้อมชำระเบี้ยประกันปีแรกและปีต่ออายุ ทั้งชำระเต็มจำนวนและผ่อนชำระ” ซึ่งในหมวดประกันชีวิตและประกันสุขภาพ การชำระเต็มจำนวนเบี้ยประกันปีแรก และปีต่ออายุกับ พันธมิตรบริษัทประกันชั้นนำที่ร่วมรายการ ได้แก่ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เอไอเอ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต และกรุงเทพประกันชีวิต ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568 – 30
โก โฮลเซลล์ ลุยเคาะรั้วมหาวิทยาลัย ชี้ช่องตำแหน่งงาน นำร่อง ม.มหาสารคาม เจาะนิสิตเฉพาะทาง เพิ่มผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจ ตอกย้ำ Brand Core Value โก โฮลเซลล์ (GO WHOLSALE) ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร ที่มีความสดใหม่ตลอดเวลาเพื่อผู้ประกอบการ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เร่งค้นหาโอกาสที่สดใหม่ ด้านการเฟ้นหาทรัพยากรบุคคล ลุยชี้แนะนักศึกษาถึงรั้วมหาวิทยาลัย เน้นทำงานตรงสายเสริมแกร่งผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจ นำร่องที่แรก ‘มหาวิทยาลัยมหาสารคาม’! นางสาวยิ่งลักษณ์ นิพนธ์ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด กล่าวว่า โก โฮลเซลล์ มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอทางเลือกที่สดใหม่ในทุกมิติ รวมถึงในมิติของการเฟ้นหาบุคลากรที่ธุรกิจค้าส่งวัตถุดิบอาหารมีความต้องการสูง โดยเฉพาะผู้จบการศึกษาในสาขาเฉพาะทางที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจที่กำลังอยู่ในช่วงขยายงาน ล่าสุดได้เปิดตัวกิจกรรม University Road Show ครั้งที่ 1/2568 เพื่อจับคู่ตำแหน่งงานที่ตรงกับสาขาการเรียนของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย โดยเริ่มที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามเป็นแห่งแรก ซึ
เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนและร้อนมาก เราต้องเผชิญและปรับไลฟ์สไตล์ที่มาพร้อมสภาพอากาศที่ร้อนและมีความชื้นสูง จะดีกว่าไหม…หากเราเตรียมพร้อมและป้องกัน เพราะร่างกายอาจสูญเสียน้ำได้ง่าย ผิวพรรณของเราก็สูญเสียความชุ่มชื้นและต้องสัมผัสกับรังสียูวีจากแดดที่ร้อนแรง และที่สำคัญ ร่างกายก็ยังเกิดกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ได้ นำไปสู่การสะสมของแบคทีเรียและก่อให้เกิดการระคายเคืองบริเวณผิวหนังได้อีกด้วย การศึกษาจากสถาบันวิจัยชั้นนำ ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของผิวพรรณในหน้าร้อนอย่างน่าสนใจ โดยวิเคราะห์ภาพรวมฤดูร้อนของประเทศไทยในปัจจุบัน มีอุณหภูมิสูงเฉลี่ย 37-43 °C มาพร้อมค่าดัชนีรังสียูวี หรือ UV Index สูงถึง 11-13 ที่มีส่วนสร้างผลเสียสู่ผิวพรรณและอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า เมื่อผู้คนอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งจัด จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำได้ง่าย หากดื่มน้ำไม่เพียงพอ ก็ยิ่งส่งผลให้ผิวแห้งและระคายเคือง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา ก็จะทำให้เกิดอาการขาดน้ำอีกด้วย แม้กระทั่งในกลุ่มวัยรุ่นยังพบว่ามีปัญหาสิวและผิวมันมากขึ้น เนื่องจา
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล คิกออฟความสนุกครั้งใหญ่ เดินเครื่องสาดสีสันรับสงกรานต์-ซัมเมอร์ จัดอีเวนต์ที่แซ่บที่สุดแห่งปี เนรมิตโมเมนต์แห่งความประทับใจในมิติใหม่ด้วยอีเวนต์ปาร์ตี้ ชุดนอนสุดชิกในงาน “Central Midnight Sale – The Late Night Club Music Experience” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ชวนลูกค้า สวมชุดนอนมาช้อปปิ้ง กิมมิกเก๋ๆ จากแคมเปญเซลระดับตำนาน “Central Midnight Sale” (เซ็นทรัลมิดไนต์เซล) สานต่อจุดแข็งแบรนด์ดี ดีลปัง เป็นงานเซลที่ครองใจสายช้อปมาอย่างยาวนานให้ช้อปอย่างคุ้มค่า โดยครั้งนี้นำเสนอผ่านคอนเซ็ปต์ #ดีลดีไม่ได้อยู่ในฝัน เพราะเกิดขึ้นจริงแล้วที่งานนี้!! รังสรรค์ทุกพื้นที่เพื่อยกระดับประสบการณ์เหนือความคาดหมายในรูปแบบปาร์ตี้มิวสิกในห้าง! ปลุกทุกเอเนอร์จี้ของพลังนักช้อปให้เอนจอยไปกับกิจกรรมไฮไลต์ งานนี้ลูกค้าที่สวมชุดนอนมาร่วมงานยังได้รับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมร่วมสนุก กับเหล่าดารา อินฟลูเอนเซอร์ที่มาร่วมทำคอนเทนต์และกิจกรรมในงานต่างๆ มากมาย ภายในงาน “Central Midnight Sale The Late Night Club Music Experience” จัดขึ้นบริเวณโซนเอเทรียม ชั้น G ห้างเซ็นทรัลชิดลม ด
ใครจะคิดว่าการดื่มน้ำน้อย หรือการกินอาหารที่มีโซเดียมสูง อาจนำไปสู่โรคนิ่วในไตได้ ถึงแม้โรคนี้ไม่ได้อันตรายถึงชีวิต แต่หากปล่อยทิ้งไว้นาน ไม่รีบมารักษา อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนที่ทำให้เกิดภาวะไตเสื่อมและไตวายได้ในที่สุด นายแพทย์นุพัชร ยอดคุณธรรม ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลเวชธานี กล่าวว่า นิ่วในไต เกิดจากการสะสมของแร่ธาตุและสารเคมีในปัสสาวะที่ตกตะกอนและก่อตัวเป็นก้อนแข็งในไตหรือทางเดินปัสสาวะ ก้อนนิ่วเหล่านี้อาจมีขนาดเล็กจนไม่ก่อให้เกิดปัญหา แต่หากมีขนาดใหญ่ขึ้น อาจทำให้เกิดอาการเจ็บปวดและอุดตันในทางเดินปัสสาวะ ซึ่งจะทำให้มีอาการปวดหลัง ปวดเอวเรื้อรัง ปัสสาวะเป็นเลือด มีการติดเชื้อในระบบปัสสาวะที่จะทำให้มีไข้ หนาวสั่น หากนิ่วมีขนาดใหญ่มากและตกค้างในไตเป็นเวลานาน อาจทำให้การทำงานของไตเสื่อมลง และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งกรวยไตได้ นิ่วในไตเกิดจากหลายปัจจัย เช่น การวินิจฉัยนิ่วในไตจำเป็นต้องอาศัยข้อมูลประวัติด้านสุขภาพและผลการตรวจร่างกายของผู้ป่วย เช่น การตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ อัลตราซาวด์ (Ultrasound) หรือตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) เพื่อให้แพทย์สามารถวางแผนการ
โม โม พาราไดซ์ รับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice Best of 2025 พร้อมจัดแคมเปญร่วมบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ จัดเต็มส่วนลด เครดิตเงินคืน และสุดยอดแฟน โม โม พาราไดซ์ รับรางวัลรวมกว่า 6 แสนบาท โม โม พาราไดซ์ จัดแคมเปญ ‘สุขฟิน 3 ต่อ ที่ โม โม พาราไดซ์’ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับสิทธิพิเศษสุดคุ้ม 3 ต่อ ที่ร้าน โม โม พาราไดซ์ และโม โม พาราไดซ์ โกลด์ ทุกสาขา ฟินที่ 1 รับส่วนลด 5% ฟินที่ 2 แลกรับเครดิตเงินคืน 15% และฟินที่ 3 พิเศษสำหรับ 30 สุดยอดแฟน โม โม พาราไดซ์ รับรางวัลรวมมูลค่า 600,800 บาท พร้อมทั้งการันตีความสำเร็จของ Mo-Mo-Paradise ด้วยรางวัลล่าสุด LINE MAN Wongnai Users’ Choice Best of 2025 นายสุรเวช เตลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนเบิล เรสเตอท์รองต์ จำกัด กล่าวว่า “มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ โม โม พาราไดซ์ ได้รับคัดเลือกจากคะแนนรีวิวเรตติ้ง และยอดออร์เดอร์จริงจากผู้ใช้แอป LINE MAN และ Wongnai กว่า 26 ล้านคน รับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice Best of 2025 รางวัลที่สุดของร้านอร่อยรีวิวดี ประเภทร้านสุกี้ ชาบู จึงอยากส่งมอบความสุขให้กับลูกค
SME D Bank จัดโครงการ “SME D Market” ช่วยผู้ประกอบการเพิ่มรายได้ขยายตลาด ยกทัพของดีเอสเอ็มอีไทยมาให้ช้อปฉ่ำๆ รับลมร้อน วันที่ 24-25 เม.ย. 2568 ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เดินหน้าสร้างโอกาสเพิ่มรายได้ขยายตลาดให้แก่ลูกค้าธนาคาร โดยเฉพาะกลุ่มลูกหนี้ต้องจับตามองเป็นพิเศษ (Special Mention : SM) และผู้ประกอบการกลุ่มเปราะบางจากหน่วยงานพันธมิตร รวมถึง ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดจับจ่ายใช้สอย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง โดยจัดโครงการ “SME D Market” เปิดพื้นที่บริเวณชั้น 1 สำนักงานใหญ่ SME D Bank อาคาร SME Bank Tower ให้ผู้ประกอบการมาออกบูธจำหน่ายสินค้าเป็นประจำทุก 2 เดือน ครั้งละ 2 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยครั้งนี้ กำหนดจัดในวันที่ 24-25 เมษายน 2568 นี้ เวลา 08.00-16.00 น. ยกทัพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 50 ราย มาออกบูธพร้อมมอบโปรโมชันรับหน้าร้อนให้ช้อป ชิมอย่างจุใจ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องใช้ และเครื่องประดับ เช่น “ดองบัง” แซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลี, ข้าวมันไก่ “โกป๊อก, โคขุน “จ้าวอาม” เจ้าดังบางขุนนนท์, น้ำมะพร้าวปั่นนมสด “C
บริษัท เอ็มมีเน้นซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ครบวงจรที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี โดยมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิต ด้วยแรงบันดาลใจจากเมืองฟูราโนะในประเทศญี่ปุ่น เมืองที่โดดเด่นด้วยธรรมชาติอันงดงามและอุดมสมบูรณ์ ทำให้แบรนด์ FURANO (ฟูราโนะ) เกิดขึ้นเพื่อแสดงถึงความใส่ใจในการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันของคนไทย คุณสุชานันท์ อัจฉริยสุชา กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทเอ็มมีเน้นซ์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ FURANO กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพช่องปากอย่างต่อเนื่อง โดยแบรนด์ FURANO นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงคุณภาพและความใส่ใจ ซึ่งจะช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพช่องปากของผู้บริโภคในทุกวัน” FURANO (ฟูราโนะ) มีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอย่างครบวงจร ไม่เพียงแต่ FURANO CLEANSING TABLETS (ฟูราโนะ เม็ดฟู่ทำความสะอาดรีเทนเนอร์ อุปกรณ์จัดฟันใส และฟันปลอม) ซึ่งมีสโลแกนที่โดดเด่นว่า “เม็ดฟู่เพื่อคนจัดฟัน เม็ดฟู่ฟูราโนะ ใช้ง่ายโน๊ะ ไวโน๊ะ สะอาดโน๊ะ” แต่ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เมื่อโลกเต็มไปด้วยทางเลือกและข้อมูลมากมาย มาตรฐานใหม่ในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกของพ่อแม่ยุคใหม่จึงเปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่มองหาสินค้าที่มีคุณภาพสูง แต่ต้องมีนวัตกรรมที่ช่วยให้การเลี้ยงดูสะดวกยิ่งขึ้นและส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก รวมทั้งคำนึงถึงผลกระทบต่อโลก ทำให้สินค้าเด็กมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว มาดูกันว่า 5 เทรนด์สินค้าสำหรับเด็กปี 2025 มีอะไรบ้าง 1. สินค้าปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การเลือกสินค้าของพ่อแม่ยุคใหม่ไม่เพียงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยต่อเด็กๆ แต่ยังต้องดีต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน สร้างสังคมและโลกที่ดีกว่าสำหรับลูกหลานในอนาคต ทำให้ตระหนักถึงผลกระทบทั้งในแง่ของสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ระบบภูมิคุ้มกันที่ยังไม่แข็งแรงและกำลังพัฒนา พ่อแม่จึงเลือกสินค้าที่ปลอดภัยจากสารเคมีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อปกป้องเด็กจากอันตรายทั้งต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เช่น การเลือกอาหารที่ปลอดสารเคมีและมาจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืน เลือกเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าฝ้ายออร์แกนิก หรือของเล่นที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งการใช้สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยังเป็นการสอนให้เด็กเติบโตขึ
ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยอินไซต์เชิงลึกเทศกาลสงกรานต์ 2568 ที่ผ่านมา พบคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมสาดน้ำคึกคักทั่วประเทศ การเดินทางข้ามภูมิภาคเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะภาคอีสาน เหนือ และใต้ ขณะที่เครือข่ายอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการ 5G และ 4G ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการปรับแต่งเครือข่ายแบบเรียลไทม์ที่แม่นยำตรงจุด ส่งผลให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เร็วขึ้นถึง 3-4 เท่า สามารถรองรับปริมาณการใช้งานที่หนาแน่นได้ทุกแห่งตามแผน ทั้งในแหล่งจัดกิจกรรมสงกรานต์ จุดเล่นน้ำ แหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนเส้นทางคมนาคมหลักทั่วประเทศ นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยีและความปลอดภัยระบบสารสนเทศ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สงกรานต์ปีนี้นับว่าเป็นเทศกาลความสุขครั้งยิ่งใหญ่ของทั้งชาวไทย และต่างชาติที่มาเยือน เราได้เห็นการตอบรับของผู้คนทั่วประเทศผ่านข้อมูล Mobility Data ที่แสดงให้เห็นถึงความคึกคักของเทศกาลในทุกภูมิภาค โดยเฉพาะในพื้นที่จัดงานหลักทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทรู คอร์ปอเรชั่นได้เตรียมความพร้อมเครือข่ายไว้รองรับตลอด 24 ช