เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
PR News

จัดการสินค้าง่าย ขายของออนไลน์สบาย ด้วย Order Fulfillment Center

จัดการสินค้าง่าย ขายของออนไลน์สบาย ด้วย Order Fulfillment Center

 

BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน) ผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าสมัยใหม่ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอโซลูชั่นผู้ช่วยออนไลน์มือโปรด้วยบริการ OFC (Order Fulfillment Center) ที่จะเข้ามาช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บริหารจัดการคลังสินค้าหลังบ้านอย่างมืออาชีพ

ในปี 2565 ตลาดอีคอมเมิร์ซมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากการระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่จบ และผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงเลือกช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางในการกระจายสินค้า ศูนย์วิจัยกสิกรไทย พบว่า สัดส่วนการซื้อสินค้าแต่ละกลุ่มผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของผู้บริโภคในปี 2565 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและการปรับตัวของผู้ประกอบการค้าปลีกผ่านการทำกลยุทธ์ Omni-channel (Offline to Online)

ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น โดยมียอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในปีที่ผ่านมาโต 2-3 เท่าตัว สอดคล้องไปกับผลสำรวจของผู้บริโภคที่คาดว่าปีนี้ จะหันมาใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้นกว่า 35% ส่งผลให้ในเบื้องต้น ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า ธุรกิจ B2C E-commerce กลุ่มสินค้าปี 2565 น่าจะมีมูลค่าตลาดราว 5.65 แสนล้านบาท

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จึงต้องเตรียมรับมือกับยอดออร์เดอร์ที่จะหลั่งไหลเข้ามา ด้วยการใช้บริการ Fulfillment (บริการบริหารจัดการคลังสินค้า) ดังนั้น BEST Supply Chain จึงขอแนะนำบริการ Order Fulfillment Center (OFC) หรือ บริการศูนย์กลางระบบบริหารจัดการคลังสินค้า ที่ให้บริการ “Fulfillment” ตั้งแต่การช่วยคิดวิเคราะห์ข้อมูลความต้องการล่วงหน้า (Data Analysis) การจัดการสินค้าคงคลัง (Warehouse management)

โดยมีกระบวนการรับสินค้า (Inbound) เก็บสินค้า (Storage) แพ็กสินค้า (Packing) ไปจนถึง การจัดส่งสินค้า (Outbound) ช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการจัดการสินค้าหลังบ้าน เพราะมีระบบการจัดการคลังสินค้าที่เชื่อมต่ออัตโนมัติกับระบบอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มต่างๆ ไปจนถึงระบบเครือข่ายที่ให้บริการด้านขนส่งที่รวดเร็วภายในประเทศ ด้วยขนส่งจาก BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ผู้ให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ที่มีสาขาเปิดให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด

และนอกจากการให้บริการจัดการคลังสินค้าแล้ว เรายังให้ความสำคัญในการเพิ่มมูลค่าการบริการให้กับผู้ใช้บริการ ตัวอย่างเช่น การติดฉลาก (Label) ให้กับสินค้า รวมถึงช่วยจัดทำใบแจ้งหนี้ (Invoice) ให้กับร้านค้าออนไลน์ ตลอดจนมีระบบ Self-Developed System อาทิ ERP GWMS T9 และ BI เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์แบบครบวงจร (One Stop Customer Service) ที่เข้ามาช่วยดูแลปัญหาหน้างานและหลังบ้านของลูกค้าโดยตรงและช่วยแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

ปัจจุบัน BEST Supply Chain มีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ OFC คือ กลุ่มลูกค้าประเภท B2B B2C และ B2B2C ที่มีออร์เดอร์ตั้งแต่ 200 ออร์เดอร์ขึ้นไปต่อวัน ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด และนอกจากนี้ ยังสามารถรองรับขนาดความสูงของสินค้าเพื่อจัดเก็บได้สูงถึง 200 เซนติเมตร หรือ 2 เมตร ต่อ 1 พาเลท แถมยังรองรับสินค้าขนาดใหญ่ต่อชิ้นได้น้ำหนักสูงสุดถึง 100 กิโลกรัม

สำหรับร้านค้าออนไลน์ท่านใดที่กำลังเผชิญปัญหาการบริหารจัดการหลังบ้าน สามารถติดต่อ BEST Supply Chain เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมบริการได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ : BESTSupplyChainThailand หรือคลิกลิงก์ที่นี่ https://web.facebook.com/BESTSupplyChainThailand หรือติดต่อได้ที่ โทร. 02-108 -8008  ต่อ 66070 หรือ 66069

 

ที่มา https://www.thaipost.net/economy-news/95153/

Related Posts