

Related Posts
เมื่อเร็วๆนี้ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการสนับสนุนของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เดินหน้าขยายความร่วมมือการจัดการขยะอาหารด้วยแฟลตฟอร์มออนไลน์บนเว็บไซต์ FoodWasteHub.com ผนึกเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชนและสถาบันการศึกษารวม 29 หน่วยงาน เผยแพร่ความรู้และแนวทางการจัดการด้านขยะอาหาร โดยงานวิจัยฝีมือคนไทยและกรณีศึกษาเพื่อการนำขยะอาหารกลับมาใช้ประโยชน์เพื่อสนับสนุนหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียนและนโยบาย BCG อย่างเป็นระบบ สอดคล้องกับแผนการจัดการขยะอาหารของประเทศไทย (พ.ศ. 2566-2573) และแผนปฏิบัติด้านการจัดการขยะอาหาร ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2566-2570) ด้วยแนวทางการจัดการที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง หวังลดปริมาณขยะที่ต้องนำไปกำจัด ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการกำจัดขยะ และเพิ่มอัตราการรีไซเคิลของประเทศ สำหรับแพลตฟอร์มการเผยแพร่นวัตกรรมการจัดการขยะอาหาร หรือ Food Waste Platform เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2567 ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ www.FoodWasteHub.com เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ความรู้และแนว
สะเทือนวงการดีลิเวอรี เมื่อ foodpanda ประกาศแจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน ผ่านเฟซบุ๊ก foodpanda โดยมีรายละเอียด ดังนี้ “foodpanda Thailand ขอแจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน foodpanda มีผลตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2568 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ขับเคลื่อนธุรกิจร่วมจัดส่งความสุข ผ่านทุกๆ ออร์เดอร์ให้แก่ลูกค้าทุกท่านในประเทศไทย เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับใช้ลูกค้าที่รักยิ่งของเรา และได้รับการสนับสนุนที่ดีมาโดยตลอดจากร้านค้า พาร์ตเนอร์ และไรเดอร์ทุกท่าน ที่ร่วมเป็นผู้ขับเคลื่อนความสำเร็จที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพตลาดในปัจจุบันไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของฟู้ดแพนด้าอีกต่อไปเรามีความเสียใจอย่างยิ่งที่การเดินทางของเราต้องสิ้นสุดลง และเราขอขอบพระคุณลูกค้าทุกๆ ท่านที่เชื่อมั่นในฟู้ดแพนด้าเสมอมา ขอแสดงความนับถือฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย” โดยทาง Delivery Hero SE (“Delivery Hero,” “บริษัท” หรือ “กลุ่มบริษัท”) แพลตฟอร์มเดลิเวอรีระดับโลก ประกาศว่า foodpanda ซึ่งเป็นธุรกิจในภูมิภาคเอเชียของบริษัท จะยุติการให้บริการแพลตฟอร์ม รวมถึงบริการจัดส่งอาหารและสินค้าในประเท
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีก “แม็คโคร–โลตัส” ปลุกกระแสวงการเบเกอรี่! จับมือแบรนด์ซอสปรุงรสในตำนานของไทย “เด็กสมบูรณ์” ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการเบเกอรี่ไทย รังสรรค์เมนูสุดครีเอทีฟ ที่ผสานรสชาติกลมกล่อมของซอสปรุงรสสัญชาติไทย เข้ากับเบเกอรี่สไตล์ตะวันตกได้อย่างลงตัว สร้างสีสันใหม่ให้กับวงการอาหาร พร้อมวางจำหน่ายเฉพาะที่แม็คโครและโลตัสเท่านั้น ครั้งแรกของการนำซอสปรุงรสของเด็กสมบูรณ์ มาครีเอตในเบเกอรี่ 9 เมนูพิเศษ ภายใต้แบรนด์ “aro” และ “Lotus’s” ที่ทั้งอร่อย ไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาประสบการณ์รสชาติแปลกใหม่ ไม่จำเจ เมนูเด็ด ต้องลองที่โลตัสเท่านั้น · ครัวซองต์ไส้ข้าวมันไก่ – ไก่นุ่มๆ คลุกซอสเต้าเจี้ยวหอมกลิ่นถั่วเหลือง มีความเผ็ดอ่อนๆ จากขิง อร่อยแบบไทยๆ · ขนมปังไส้ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ – ขนมปังเนื้อนุ่ม สอดไส้ไก่คั่วชิ้นโตพร้อมเส้นใหญ่เหนียวนุ่ม กลิ่นหอมกระทะ ท็อปปิ้งซอสศรีราชาและโก๋กรอบ จัดเต็มทุกคำ · ครัวซองต์ไส้ครีมคาราเมลซอสซีอิ๊ว – ครัวซองต์หอมเนยละมุนลิ้น ราดซอสคาราเมลผสมซีอิ๊วดำหวาน ลงตัวแบบไม่เคยมีมาก่อน ·
ก้าวแรกสู่ความสำเร็จในโลกแฟรนไชส์ by GSB ธนาคารออมสิน Jump Start Franchise 2025 by GSB ธนาคารออมสิน ก้าวแรกสู่ความสำเร็จในโลกแฟรนไชส์! ลงทะเบียนเลย! 👉 https://www.gsb.or.th/activities/jump-start-franchise2025/ 🔹 วันพุธที่ 30 เมษายน 2568 | ⏰ 09.00-16.30 น. เรียนได้ทั้งอยู่บ้าน ผ่าน ZOOM Online หรือ มานั่งเรียนที่หน้างาน (จำกัด 120 ที่นั่ง) Hybrid Event : โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค & Online โอกาสเดียว! สัมมนาเข้มข้น + Mini Expo แฟรนไชส์ 20 แบรนด์ พร้อมดีลพิเศษเฉพาะในงาน! ทำไมต้องเข้าร่วม? เจาะลึก! “5 แก่นสำคัญที่คุณต้องรู้ก่อนก้าวสู่โลกแฟรนไชส์” โดย คุณเศรษฐพงศ์ ผดุงพิสุทธิ์ (Gnosis) มืออาชีพด้านระบบแฟรนไชส์มาตรฐาน เปิดมุมมอง! “เส้นทางสู่แฟรนไชส์ในฝัน” กับผู้ชนะ Selected GSB Smart Franchise 2024 (ชามไม้ ก๋วยเตี๋ยวเรือ, Fresh Me, English Corner) ไขความลับ! “เลือกแฟรนไชส์ หรือให้แฟรนไชส์เลือกคุณ?” กับ Gnosis และ ZEN GROUP เจาะลึก! “ลงทุนแฟรนไชส์นี้ ดีกว่าอย่างไร?” ฟังคำตอบจากเจ้าของแบรนด์ตัวจริง 20 กิจการใน Mini Expo Live สัมภาษณ์โดย Torpenguin อัปเดต! ผลิตภัณฑ์และบริการจาก ธนาคารออมสิน เพื
ข่าวจากลาซาด้า เผยผลรายงานวิจัยพบว่า ผู้ขายออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยี AI เป็นอย่างมาก โดยในประเทศไทย ผู้ขาย 46% ระบุว่า รู้จักเทคโนโลยี AI และเชื่อว่าได้นำ AI มาใช้ใน 54% ของกระบวนการดำเนินธุรกิจ แม้จะมีการใช้งานจริงเพียง 39% ของกระบวนการดำเนินธุรกิจเท่านั้น แสดงให้เห็นถึงช่องว่างที่ชัดเจนระหว่างการรับรู้และการนำ AI ไปใช้จริง โดย ไทย ยังเป็นประเทศที่มีช่องว่างระหว่างการรับรู้และการนำ AI ไปใช้จริงสูงที่สุดในภูมิภาค อยู่ที่ราว 15% ชี้ให้เห็นโอกาสในการนำ AI มาใช้ในการดำเนินธุรกิจสำหรับผู้ขายที่ยังมีอีกมาก ซึ่งการประเมินความคุ้มค่าระหว่างประสิทธิภาพของ AI และต้นทุน ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ขายไทย แม้ว่า 99% จะตระหนักถึงศักยภาพของ AI ในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ แต่กว่า 80% ยังคงไม่มั่นใจในประโยชน์ของ AI นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้ขายในไทยเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญเรื่องค่าใช้จ่ายมากที่สุดในภูมิภาค โดย 84% กังวลกับค่าใช้จ่ายในการพัฒนาทักษะของทีมงาน แม้ผู้ขายทุกรายจะเห็นว่าการใช้ AI ช่วยประหยัดต้นทุนของธุรกิจได้ในระยะยาว นอกจากนี้
หากพูดถึงเจ้าพ่อหนังผีระทึกขวัญของเมืองไทย หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ที่สร้างชื่อจากการกำกับภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” และ “แฝด” ที่ร่วมกำกับ กับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ทั้งยังฝากฝีมือไว้ในภาพยนตร์หลอนยอดนิยมอย่าง “สี่แพร่ง” ตอน เที่ยวบิน ๒๒๔ “ห้าแพร่ง” ตอน รถมือสอง และ “Homestay โฮมสเตย์” นอกจากนี้ ยังมีผลงานกำกับซีรีส์ทาง Netflix อย่าง “DELETE” อีกด้วย ถ้านับจนถึงปัจจุบัน ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ก้าวเข้าสู่โลกภาพยนตร์เต็มตัวมาได้เกือบ 20 ปีแล้ว และยังมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำหนังให้คนดู จุดเริ่มต้นก่อนจะมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ จบการศึกษาจากสาขาวิชาการภาพยนตร์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยก่อนสำเร็จการศึกษาเขาได้ทำโปรเจ็กต์ภาพยนตร์สั้นเรื่อง “หลวงตา” ความยาวประมาณ 8 นาที ซึ่งได้รับรางวัลจากมูลนิธิหนังไทยและรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์สั้นต่างๆ และได้ไปฉายในหลายประเทศ ตรงนี้ทำให้ได้เปิดหูเปิดตาให้กว้างไกลขึ้น ได้เห็นการทำหนังในระดับนานาชาติว่าทำอย่างไร และเป็นจุดสำคัญที่นำมาต่อยอดให้ไปทำหนังใหญ่ต่อไป ภายหลัง ภาคภูมิได้เริ่มงานด้านกา