เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้เดลี่ของจีนรายงานว่า ในโซเชี่ยลมีเดียมีชุดภาพถ่ายลูกค้าที่ถือภาชนะขนาดใหญ่ เช่น หม้อ กะละมัง และถังน้ำ มายืนต่อแถวเพื่อรับกาแฟสตาร์บัคส์ เนื่องจากโปรโมชั่น “วันโลก” เมื่อ 22 เม.ย. โดยสามารถนำถ้วยของตัวเองมารับกาแฟฟรีทุกสาขาทั่วประเทศ
ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตต่างแชร์ภาพถ่ายกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดความสนใจโดยไม่มีข้อมูลและความถูกต้องมายืนยัน ทำให้หลายคนเห็นแล้วรู้สึกอับอายกับพฤติกรรมแย่ๆ โดยโปรโมชั่นนี้ไม่เหมาะสมกับประเทศจีน และสะท้อนถึงนิสัยย่ำแย่ที่ฝังรากลึกของชาวจีน
แต่โปรโมชั่นของสตาร์บัคส์ที่แท้จริงระบุว่า ลูกค้าสามารถรับกาแฟสตาร์บัคส์ฟรี 355 มิลลิลิตร ดังนั้น ไม่ว่าภาชนะที่ลูกค้านำมาจะเป็นอะไร สตาร์บัคส์จะให้ฟรีตามปริมาตรข้างต้นเท่านั้น
รายงานระบุว่า มีลูกค้ารายหนึ่งถือชามโลหะมารับกาแฟเพราะเชื่อข้อมูลผิดๆ ของโปรโมชั่นนี้ ปรากฏว่าต้องจ่ายเงินมากถึง 327 หยวน (1,630 บาท)
Latest Posts
ปี 2568 เป็นอีกหนึ่งปีที่ยากลำบากของเศรษฐกิจทั่วโลกและไทย แม้ดูเหมือนจะมีสัญญาณการฟื้นตัวจากภาคการท่องเที่ยวที่มีการคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะกลับมาแตะ 40 ล้านคน ในปี 2568 การลงทุนจากในประเทศและต่างประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ แต่ก็ยังมีปัจจัยเสี่ยงบีบคั้นอยู่รอบด้าน ทั้งการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก สินค้าจีนที่ทะลักเข้ามาตีตลาดไทย มาตรการทางภาษีของสหรัฐอเมริกาซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการค้าระหว่างประเทศ อีกทั้งราคาสินค้าและบริการที่ขยับตัวสูงตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่าครองชีพสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว กำลังซื้อถดถอย ทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจไทยจึงยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน แต่ท่ามกลางความท้าทายนี้ก็มีเทรนด์ผู้บริโภคที่น่าสนใจที่สามารถช่วยพลิกสถานการณ์ เพิ่มโอกาส ให้ธุรกิจเติบโตได้ ซึ่งเรียกว่า พฤติกรรม 3 เซฟ ได้แก่ Save Money, Save Earth, Safe Health & Mental Health ซึ่งทั้งหมดเป็นแนวทางการใช้ชีวิตและปัจจัยการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคคนไทย โดย ผศ.ดร.สุเทพ นิ่มสาย หัวหน้าสาขาการจัดการและกลยุทธ์ (Management and Strategy) วิทยาลัยการจั
รวม 5 แบรนด์เครื่องดื่มจากจีน บุกตลาดไทย เติบโตแซงหน้าแบรนด์ดัง ลงทุนน้อย สินค้าหลากหลาย ปัจจุบันกระแสความสนใจประเทศจีนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ กระแสวัฒนธรรมของจีน กำลังแทรกซึมเข้ามาอยู่รวมกับคนไทยในหลายๆ ด้าน อย่างที่เห็นได้ชัดและมีมาตั้งแต่อดีต คือพิธีกรรมต่างๆ เทศกาลต่างๆ และในปัจจุบัน นอกจากเรื่องราวของพิธีกรรมแล้ว วงการภาพยนตร์ ซีรีส์ ก็ถูกนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการรับรู้ และที่ปฏิเสธไม่ได้เลย อาหารและเครื่องดื่ม ก็มีอิทธิพลอย่างมาก ทำให้คนสนใจหันมาเป็นเจ้าของธุรกิจกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ต้องบอกว่ากำลังเป็นที่เติบโตและแพร่หลาย เหตุผลหลักๆ ที่คนหันมาทำธุรกิจ อาจจะเป็นเพราะความชอบส่วนตัว ที่เป็นคนชอบทำอาหารและเครื่องดื่มอยู่แล้ว นอกเหนือจากนั้นก็อาจจะเป็นเพราะมีตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ เพราะอาหารเป็นปัจจัยพื้นฐานของมนุษย์ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีความเติบโตสูง นอกจากมีตลาดที่ใหญ่แล้ว การลงทุนก็มีผลเช่นกัน ธุรกิจร้านอาหารอาจลงทุนน้อยกว่าธุรกิจอื่นๆ เพราะอาหารบางประเภทลงทุนไม่สูง เริ่มต้นได้ง่ายๆ และเหมาะสำหรับผู้ประกอบการใหม่ๆ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ เรา
ก้าวแรกสู่ความสำเร็จในโลกแฟรนไชส์ by GSB ธนาคารออมสิน Jump Start Franchise 2025 by GSB ธนาคารออมสิน ก้าวแรกสู่ความสำเร็จในโลกแฟรนไชส์! ลงทะเบียนเลย! 👉 https://www.gsb.or.th/activities/jump-start-franchise2025/ 🔹 วันพุธที่ 30 เมษายน 2568 | ⏰ 09.00-16.30 น. เรียนได้ทั้งอยู่บ้าน ผ่าน ZOOM Online หรือ มานั่งเรียนที่หน้างาน (จำกัด 120 ที่นั่ง) Hybrid Event : โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค & Online โอกาสเดียว! สัมมนาเข้มข้น + Mini Expo แฟรนไชส์ 20 แบรนด์ พร้อมดีลพิเศษเฉพาะในงาน! ทำไมต้องเข้าร่วม? เจาะลึก! “5 แก่นสำคัญที่คุณต้องรู้ก่อนก้าวสู่โลกแฟรนไชส์” โดย คุณเศรษฐพงศ์ ผดุงพิสุทธิ์ (Gnosis) มืออาชีพด้านระบบแฟรนไชส์มาตรฐาน เปิดมุมมอง! “เส้นทางสู่แฟรนไชส์ในฝัน” กับผู้ชนะ Selected GSB Smart Franchise 2024 (ชามไม้ ก๋วยเตี๋ยวเรือ, Fresh Me, English Corner) ไขความลับ! “เลือกแฟรนไชส์ หรือให้แฟรนไชส์เลือกคุณ?” กับ Gnosis และ ZEN GROUP เจาะลึก! “ลงทุนแฟรนไชส์นี้ ดีกว่าอย่างไร?” ฟังคำตอบจากเจ้าของแบรนด์ตัวจริง 20 กิจการใน Mini Expo Live สัมภาษณ์โดย Torpenguin อัปเดต! ผลิตภัณฑ์และบริการจาก ธนาคารออมสิน เพื
“อย่าปล่อยชีวิตหรือลมหายใจของเราออกไปวันๆ หนึ่ง โดยไร้ประโยชน์” เชื่อว่าคนทุกคนไม่อยากที่จะเป็นลูกจ้างของใครไปทั้งชีวิต ต่างหาหนทางในการเป็นเจ้าของธุรกิจ ถึงแม้จะประสบความสำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้าง แต่สิ่งต่างๆ เหล่านั้นล้วนเป็นประสบการณ์ เป็นเสมือนรากฐานตั้งรับให้ตัวเองมีความเข้มแข็งมากขึ้น คุณพรเทพ สกลกาญจนพร วัย 78 ปี เจ้าของร้าน กินติมโฮมเมด ลาดพร้าว 122 อดีตพนักงานบริษัทเอกชนที่ลาออกทิ้งเงินเดือนหลายหมื่น มาเปิดบริษัทเป็นของตนเองกับเพื่อน และสุดท้ายล้มเหลว กลายเป็นหนี้ จนสุดท้ายต้องกลับเข้ามาสู่วงโคจรของการเป็นลูกจ้างอีกห เรื่องราวชีวิตหลังเกษียณ ต้องเผชิญกับปัญหาที่หลายหลากถาโถมเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะปัญหาทางการเงิน ปัญหาทางครอบครัว จนสุดท้ายจำต้องออกจากบ้านมา พร้อมเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก
ใครจะเชื่อว่าจุดเริ่มต้นเล็กๆ จากแผงขายน้ำมะนาวของลูกสาว จะกลายเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ต่อเดือนกว่าครึ่งล้านบาท เรื่องราวของ Swetha (สเวทา) และ Venkat Raju (เวนกัต ราชู) คู่รักชาวอินเดียวัย 40 ปี ในบรูกลิน นิวยอร์ก คือบทพิสูจน์ของคำว่า “โอกาสมีอยู่ทุกที่” หากรู้จักสังเกตและลงมือทำ ย้อนกลับไปในปี 2021 Mahati (มาหตี) ลูกสาวตัวน้อยวัย 6 ขวบ เกิดไอเดียอยากหารายได้พิเศษด้วยการตั้งแผงขายน้ำมะนาวและโดซ่า เครปสไตล์อินเดียใต้รสชาติต้นตำรับ บริเวณตลาด Fort Greene Park Green Market คุณแม่ Swetha จึงลงมือปรุงโดซ่าสูตรพิเศษให้ลูกสาวไปขายเล่นๆ ใครจะรู้ว่ารสชาติอันเป็นเอกลักษณ์นั้น จะสร้างปรากฏการณ์ที่ทำให้ลูกค้าติดใจ จนต้องกลับมาซื้อซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากแผงเล็กๆ ริมทาง สู่การตัดสินใจครั้งสำคัญ Swetha และ Venkat เล็งเห็นโอกาสทอง ที่ซ่อนอยู่ในรสชาติอาหารอินเดียใต้ที่มีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ พวกเขาเริ่มจริงจังกับการขายโดซ่าทุกวันเสาร์ พร้อมขนเตาแก๊สมาปรุงสดๆ ร้อนๆ สร้างความฮือฮาจนลูกค้าต่อแถวยาวเหยียด เพื่อลิ้มลองโดซ่าราคา 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 300 กว่าบาท ที่อร่อยจนหยุดไม่ได้ ความต้องการที่พุ่ง