เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
ข่าววันนี้

ไตรมาส 1 ปี’60 ซีพีเอฟกำไร 3,955 ล้าน ชี้ยอดขาย 70% มาจากต่างประเทศ

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2560 ด้วยยอดขาย 119,617 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 13% โดยมีสัดส่วนรายได้จากกิจการต่างประเทศและส่งออกคิดเป็น 70% และกิจการจาการขายภายในประเทศไทยมีสัดส่วน 30% และมีกำไรสุทธิจำนวน 3,955 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากระยะเวลาเดียวกันจากปีก่อน

โดยนายอดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานกรรมการบริหาร กล่าวถึงสถานการณ์ธุรกิจในปีนี้ว่า กิจการของบริษัทส่วนใหญ่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ โดยธุรกิจสัตว์น้ำมีการปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง การส่งออกสินค้าเนื้อไก่จากประเทศไทยเพิ่มขึ้น แต่ธุรกิจสุกรมีผลกระทบจากภาวะราคาทั้งภูมิภาคเอเซียได้ปรับตัวลดลงค่อนข้างมากจากปีก่อนจากภาวะผลผลิตล้นตลาด จนมีผลกระทบต่ออัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทในประเทศเวียดนาม ประเทศกัมพูชาและประเทศไทย เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนกิจการในต่างประเทศส่วนใหญ่มีอัตราการเติบโตที่ดี เช่น ประเทศจีน ประเทศรัสเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศตุรกี

 จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2560 ได้มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2560 ในวันที่ 27 มิ.ย. 2560 เพื่อพิจารณาอนุมัติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 1,548,588,386 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิม จำนวน 7,742,941,932 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน 9,291,530,318 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 1,548,588,386 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อออกและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Rights Offering) โดยกำหนดสัดส่วนการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนในอัตรา 5 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาเสนอขายหุ้นละ 25.00 บาท ปิดสมุดทะเบียนเพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมในวันที่ 29 พ.ค. 2560

บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนทั้งหมดไปใช้เพื่อการชำระคืนเงินกู้ยืม และ/หรือ หุ้นกู้ เพื่อลดภาระหนี้สินและดอกเบี้ยจ่าย อันจะทำให้โครงสร้างเงินทุนของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งจะสำรองไว้เพื่อการขยายการลงทุนในอนาคต ซึ่งจะเป็นการสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทในระยะยาว

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์

Related Posts

LINE MAN Wongnai
'อัยยะ ปักษ์ใต้ 2 FLY 2 SOUTH NOW FESTIVAL II' ชวนชาวกรุงสัมผัสเสน่ห์แดนใต้ใจกลางเมือง
ทรานฟอร์มธุรกิจร้านโชห่วยแบบเดิมสู่ “SMART โชห่วย” เปลี่ยนอย่างไรเพื่อรอดในโลกยุคดิจิทัล
บอกลาปัญหาแบตฯ เสื่อม ยืดอายุการใช้งานให้รถคู่ใจ ด้วย CTEK
ไทยเทพรส จัดโครงการ "ครัวทำเงิน กับซอสคู่ใจ By ไทยเทพรส" ปั้นเมนูสตรีตฟู้ด สร้างรายได้สู่สังคม