

Related Posts
ผศ.ดร.เกรียงไกร สัจจะหฤทัย คณบดีคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า จากรายงาน IMD World Competitiveness Ranking 2024 พบว่า แม้ประเทศไทยจะมีความสามารถในการแข่งขันในระดับนานาชาติ แต่ระบบการศึกษาการจัดการไทย ตอบโจทย์ความต้องการของภาคธุรกิจ ตกลงไป 13 อันดับ ลดลงจากลำดับที่ 19 เป็น 32 ซึ่งปัญหาสำคัญ ที่วงการศึกษากำลังประสบนั้น ประกอบไปด้วย 5 ด้าน ได้แก่ 1. อาจารย์ขาดประสบการณ์จริง การสอนในห้องเรียนยังขาดการเชื่อมโยงกับโลกธุรกิจจริง ไม่สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง 2. งานวิจัยไม่ตอบโจทย์ภาคธุรกิจ เน้นตีพิมพ์ผลงานวิชาการมากกว่าการวิจัยที่สามารถนำไปปรับใช้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดจริง 3. ความยั่งยืนเป็นเพียงรูปโฉม หลักสูตรในหลายสถาบันมักพูดถึงแนวคิดความยั่งยืนเพียงแค่ในระดับการตลาด ไม่ได้บูรณาการอย่างแท้จริงในกระบวนการเรียนการสอน 4. ขาดการสอนนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ หลักสูตรยังไม่มีการบูรณาการแนวคิดอย่าง Design Thinking และ Creative Thinking ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล 5. ล้าหลังด้านเทคโนโลยีและ AI ขาดผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่และ AI ทำใ
นับเนื่องตั้งแต่ วิทยาลัยดุสิตธานี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2536 เอกลักษณ์หนึ่งซึ่งเป็นที่ประจักษ์ชัดของวิทยาลัยดุสิตธานีก็คือเรื่อง “ความเป็นไทย” ไม่ว่าจะด้านทักษะการให้บริการหรือศิลปะการประกอบอาหาร โดยนับเป็นการสืบทอดจิตวิญญาณด้านความเป็นไทยมาจากองค์กรแม่—โรงแรมดุสิตธานี—โรงแรมระดับสากลแห่งแรกของไทยที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ซึ่งบ่มเพาะและปลูกฝังความเป็นเลิศในด้านนี้มาจากท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้ง ส่งผ่านพันธุกรรมดังกล่าวต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงทายาทรุ่นที่สามแล้วในปัจจุบัน ในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาในเครือวิทยาลัยดุสิตธานีซึ่งได้รับการถ่ายทอดพันธุกรรมมาอย่างเต็มกระแสเลือดจึงเล็งเห็นว่า ปัจจุบันการปลูกฝังคุณค่าทางวัฒนธรรมไทยและการทำนุบำรุงเอกลักษณ์ไทยมีความสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะในสถาบันการศึกษาซึ่งเป็นแหล่งบ่มเพาะความรู้ ทักษะ และจิตวิญญาณให้แก่เยาวชน ดังนั้น หมุดหมายในการรักษาวัฒนธรรมสำคัญของชาติดังเช่นเรื่องอาหารไทย จึงเป็นสิ่งที่สถาบันการศึกษาควรปลูกฝังแก่เยาวชนผู้จะกลายเป็นผู้รักษา สืบสาน และเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ทั่วโลกประจักษ์ต่อไป นั่นเป็นที่มาของการจัดงาน “Thai Culture Excellen
จากคาแร็กเตอร์สนุก สดใส และจริงใจบนโลกออนไลน์ของ 4 สาวตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่อย่าง ‘ก้อย-นัตตี้-ดรีม’ สู่บทบาทใหม่ในฐานะเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง ร่วมกับ ทราย–ชนิกานต์ วัลลภศิริ หญิงเก่งผู้เป็นกำลังสำคัญที่ร่วมกันก่อตั้ง Bitch With Brain หรือ BWB แบรนด์บิวตี้สัญชาติไทยที่น่าจับตามอง ด้วยแนวคิดที่ไม่เพียงตอบโจทย์ความงาม แต่ตั้งใจสร้างนิยามใหม่ให้ผู้หญิงกล้าสวยในแบบของตัวเอง พร้อมครีเอตหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสาวไทยอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นบลัชฉ่ำคุมมันที่มีหลายเฉดสำหรับทุกสีผิว และสกินทินต์สำหรับวันเร่งรีบ ที่ช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่าย กลายเป็นสินค้าฮอตฮิตติดตลาดชิ้นแล้วชิ้นเล่า หลังเปิดตัวแบรนด์เป็นครั้งแรกที่ลาซาด้าเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา Bitch With Brain เติบโตอย่างก้าวกระโดดในระยะเวลาอันสั้น และเป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมของสาวไทยสอดคล้องกับกระแส T-Beauty ที่กำลังมาแรง แต่พวกเธอมองภาพความสำเร็จของแบรนด์ที่ไกลกว่าการทำ “แบรนด์ของดารา” Bitch With Brain สร้างพื้นที่ให้ผู้หญิงได้เฉลิมฉลองความเป็นตัวเองอย่างภาคภูมิใจ โดยเชื่อในความสวยที่หลากหลายและเคารพในทุกความแตกต่าง จุดยืนของพวกเธอสะท้อ
เมื่อเร็วๆนี้ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการสนับสนุนของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เดินหน้าขยายความร่วมมือการจัดการขยะอาหารด้วยแฟลตฟอร์มออนไลน์บนเว็บไซต์ FoodWasteHub.com ผนึกเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชนและสถาบันการศึกษารวม 29 หน่วยงาน เผยแพร่ความรู้และแนวทางการจัดการด้านขยะอาหาร โดยงานวิจัยฝีมือคนไทยและกรณีศึกษาเพื่อการนำขยะอาหารกลับมาใช้ประโยชน์เพื่อสนับสนุนหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียนและนโยบาย BCG อย่างเป็นระบบ สอดคล้องกับแผนการจัดการขยะอาหารของประเทศไทย (พ.ศ. 2566-2573) และแผนปฏิบัติด้านการจัดการขยะอาหาร ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2566-2570) ด้วยแนวทางการจัดการที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง หวังลดปริมาณขยะที่ต้องนำไปกำจัด ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการกำจัดขยะ และเพิ่มอัตราการรีไซเคิลของประเทศ สำหรับแพลตฟอร์มการเผยแพร่นวัตกรรมการจัดการขยะอาหาร หรือ Food Waste Platform เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2567 ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ www.FoodWasteHub.com เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ความรู้และแนว
สะเทือนวงการดีลิเวอรี เมื่อ foodpanda ประกาศแจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน ผ่านเฟซบุ๊ก foodpanda โดยมีรายละเอียด ดังนี้ “foodpanda Thailand ขอแจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน foodpanda มีผลตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2568 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ขับเคลื่อนธุรกิจร่วมจัดส่งความสุข ผ่านทุกๆ ออร์เดอร์ให้แก่ลูกค้าทุกท่านในประเทศไทย เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับใช้ลูกค้าที่รักยิ่งของเรา และได้รับการสนับสนุนที่ดีมาโดยตลอดจากร้านค้า พาร์ตเนอร์ และไรเดอร์ทุกท่าน ที่ร่วมเป็นผู้ขับเคลื่อนความสำเร็จที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพตลาดในปัจจุบันไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของฟู้ดแพนด้าอีกต่อไปเรามีความเสียใจอย่างยิ่งที่การเดินทางของเราต้องสิ้นสุดลง และเราขอขอบพระคุณลูกค้าทุกๆ ท่านที่เชื่อมั่นในฟู้ดแพนด้าเสมอมา ขอแสดงความนับถือฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย” โดยทาง Delivery Hero SE (“Delivery Hero,” “บริษัท” หรือ “กลุ่มบริษัท”) แพลตฟอร์มเดลิเวอรีระดับโลก ประกาศว่า foodpanda ซึ่งเป็นธุรกิจในภูมิภาคเอเชียของบริษัท จะยุติการให้บริการแพลตฟอร์ม รวมถึงบริการจัดส่งอาหารและสินค้าในประเท
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีก “แม็คโคร–โลตัส” ปลุกกระแสวงการเบเกอรี่! จับมือแบรนด์ซอสปรุงรสในตำนานของไทย “เด็กสมบูรณ์” ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการเบเกอรี่ไทย รังสรรค์เมนูสุดครีเอทีฟ ที่ผสานรสชาติกลมกล่อมของซอสปรุงรสสัญชาติไทย เข้ากับเบเกอรี่สไตล์ตะวันตกได้อย่างลงตัว สร้างสีสันใหม่ให้กับวงการอาหาร พร้อมวางจำหน่ายเฉพาะที่แม็คโครและโลตัสเท่านั้น ครั้งแรกของการนำซอสปรุงรสของเด็กสมบูรณ์ มาครีเอตในเบเกอรี่ 9 เมนูพิเศษ ภายใต้แบรนด์ “aro” และ “Lotus’s” ที่ทั้งอร่อย ไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาประสบการณ์รสชาติแปลกใหม่ ไม่จำเจ เมนูเด็ด ต้องลองที่โลตัสเท่านั้น · ครัวซองต์ไส้ข้าวมันไก่ – ไก่นุ่มๆ คลุกซอสเต้าเจี้ยวหอมกลิ่นถั่วเหลือง มีความเผ็ดอ่อนๆ จากขิง อร่อยแบบไทยๆ · ขนมปังไส้ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ – ขนมปังเนื้อนุ่ม สอดไส้ไก่คั่วชิ้นโตพร้อมเส้นใหญ่เหนียวนุ่ม กลิ่นหอมกระทะ ท็อปปิ้งซอสศรีราชาและโก๋กรอบ จัดเต็มทุกคำ · ครัวซองต์ไส้ครีมคาราเมลซอสซีอิ๊ว – ครัวซองต์หอมเนยละมุนลิ้น ราดซอสคาราเมลผสมซีอิ๊วดำหวาน ลงตัวแบบไม่เคยมีมาก่อน ·