ฟ้ามีตา เปิด 3 ราศีจากคนไม่มีขั้น ฟ้ามาโปรดได้เลื่อนขั้น ขึ้นเงินเดือน
ถือเป็น 3 ราศี ที่มีดีเรื่องศักยภาพการทำงานที่ทุ่มเทเต็มร้อย ผลงานเป็นตัวชูโรง จึงทำให้มีเกณฑ์โชคลาภวาสนาเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานจะได้ข่าวดี มีผู้สนับสนุน ผู้ใหญ่หัวหน้าผลักดันให้ได้รับตำแหน่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม คือ
ราศีมังกร ราศีกรกฎ และราศีธนู
- เช็กดวงเด่นอื่นๆ ได้ที่นี่เลย
- Youtube : https://youtube.com/c/VCoconut
- Facebook Page : อาจารย์ณัฐ นรรัตน์
- Facebook : ณัฐ นรรัตน์
เปิด 3 ราศีดวงเด่น ส่องแสงปลดล็อก ร่วงมานาน พลิกฟื้นกลับมาดี
คลายล็อกดาวน์ ดวงเปิดทางให้ 4 ราศีนี้ เดินทางแล้วเฮง เห็นเส้นทางรวยมาแต่ไกล
เปิด 3 ราศีดวงเด่น ส่องแสงปลดล็อก ร่วงมานาน พลิกฟื้นกลับมาดี
Latest Posts
ในช่วงเวลาที่โรคระบาดโควิด-19 กำลังแพร่กระจาย ผู้ประกอบการทั่วโลกต่างหาทางรอดจากสมรภูมินี้กันอย่างดุเดือด ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการไทย หรือผู้ประกอบการในต่างประเทศ ซึ่งหลายๆ คน อาจไม่ได้มองสถานการณ์นี้ว่า “วิกฤต” แต่มองว่านี่อาจเป็น “โอกาส” ของธุรกิจก็ย่อมได้ เรื่องราวของ นิคกี้ ซีแมน หญิงสาววัย 29 ปี จากแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สะท้อนให้เห็นว่า ถึงแม้ตนจะเผชิญกับวิกฤต แต่ก็ก้าวข้ามผ่านและได้พลิกวิกฤตช่วงโควิด-19 ให้เป็นโอกาสทอง สร้างแบรนด์มะกอก Freestyle Snacks ที่ไม่เพียงแต่แก้ปัญหาให้คนรักมะกอก แต่ยังสร้างยอดขายถล่มทลาย และเปลี่ยนใจคนที่ไม่ชอบมะกอก ให้หันมาหลงรัก จุดเริ่มต้นจากช่วงล็อกดาวน์ ก่อนที่จะก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการเต็มตัว นิคกี้เคยทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการให้กับ Bain & Company และได้ไปฝึกงานพิเศษที่ Whisps Cheese Crisps แนวคิดของ Freestyle Snacks เริ่มต้นขึ้นในปี 2021 ในช่วงที่โรคระบาดทำให้บาร์มะกอกสดในร้านขายของชำต้องปิดตัวลง เธอซึ่งเป็นคนชอบมะกอกมากๆ อยู่แล้ว พบว่า มะกอกในขวดโหลแบบเดิมๆ ทั้งคุณภาพและความสะดวกสบายไม่ตอบโจทย์ เธอเลยตัดสินใจสร้า
คลิปเดียวเปลี่ยนของหวานธรรมดาให้กลายเป็นขนมที่ทุกคนอยากลอง กลายเป็นกระแสไวรัลบน TikTok แบบไม่ทันตั้งตัว เมื่อผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อแอ๊กเคานต์ว่า @melonminicute ได้ลงคลิปรีวิวช็อกโกแลตยี่ห้อหนึ่งที่ขายในเซเว่นฯ พร้อมกับคำบรรยายสุดไวรัลว่า “เขามีความเป็นมิตร เขามีความขี้อ้อน ขี้เล่น อ่อนหวาน มีความเจนเทิล” เพียงแค่คำพูดเรียบง่ายและท่าทางการกินแบบนุ่มนวลของเธอ ก็สามารถเปลี่ยนการกินช็อกโกแลตธรรมดาให้กลายเป็นคอนเทนต์ได้ในพริบตา จนผู้ชมพากันสนใจเป็นอย่างมาก ต้องไปหามากินตาม! คลิปนี้ไม่เพียงแต่สร้างความรู้สึก น่ารักขี้เล่น เท่านั้น แต่ยังพุ่งแรงในเชิงสถิติด้วยยอดผู้ชมทะลุ 8 ล้านวิว ภายในเวลา 11 วัน ยอดกดถูกใจสูงกว่า 530,800 ครั้ง เเละยอดเเชร์ 618,900 เเชร์ พร้อมมีคอมเมนต์จำนวนมาก บอกว่า รีวิวได้เข้าถึงซิกเนเจอร์มาก, ซื้อที่ไหนคะ ทำให้คนอยากชิมเพราะคำรีวิวนี่แหละ และเจ้าช็อกโกแลตที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้ก็คือ “Dairy Milk” เป็นช็อกโกแลตจากแบรนด์ดัง Cadbury ที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven รวมถึงห้างสรรพสินค้าทั่วไป จุดเด่นของ Dairy Milk คือ เนื้อช็อกโกแลตที่นุ่มละลา
“มีใครเติบโตมา โดยไม่เคยฟังนิทานบ้าง” ผมฟันธงว่าคงไม่มี… นิทาน คือเรื่องเล่าชนิดหนึ่ง ที่กล่อมเกลาจิตใจผู้คน ทั้งในมุมของความบันเทิงยามเด็ก บางคนอาจตกผลึกแง่คิด ที่กลายเป็นบทเรียนสอนใจไปทั้งชีวิต อิทธิพลของเรื่องเล่าถูกนำมาใช้ในธุรกิจ ในการตลาด มาแสนนาน จนมีคนสรุปเป็นบทเรียน เป็นศาสตร์ให้เรียนรู้กันมาพักใหญ่แล้ว แต่ผมอยากหยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง สาเหตุที่อยากหยิบเรื่องนี้มาคุย เพราะก่อนหน้านี้ กระแสของซีรีส์ “สงคราม ส่งด่วน” ร้อนแรงเหลือเกิน มีการหยิบยกแง่มุมทางธุรกิจ ทางการตลาด จากในเรื่องเอามาวิเคราะห์ เอามาเป็นบทเรียนกันมากมายหลายมุม แต่อีกมุม ที่ผมไม่เห็นใครพูดถึง คือ “เรื่องเล่า” เชื่อไหมครับว่า ความสำเร็จของพระเอกในซีรีส์เรื่องนี้ มาจาก “พลังของเรื่องเล่า” ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกับเรื่องเล่ากันก่อนครับ เราคงคุ้นเคยกับคำว่า Storytelling กันนะครับ ซึ่งแปลเป็นไทยก็คือ “เรื่องเล่า” นั่นเอง กับอีกคำที่เราคุ้นเคยเช่นกันคือ Content ซึ่งแปลว่า เนื้อหา แต่เรามักพูดทับศัพท์ว่า “คอนเทนต์” ทุกการสื่อสารต้องมีคอนเทนต์เสมอ โดยจะอยู่ในรูปของคำพูด ข้อความ รูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว เสียง หรือผสมผสานก็ได้
ยุคนี้ขายของเก่งอย่างเดียวไม่พอแล้ว แต่ต้องตามเทรนด์ใหม่ๆ เล่นกับกระแสบนโลกโซเชียลให้ทัน โดยเฉพาะเทรนด์ของ “กลุ่มลูกค้า Gen Z” ที่เปลี่ยนผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทำให้การค้าในยุคนี้ ยอดขายอาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้าเท่านั้น แต่อยู่ที่การทำ Real-time Marketing โดยล่าสุดมีเทรนด์ใหม่สุดฮิตที่อินฟลูฯ หรือแบรนด์ดังหลายแบรนด์มาเล่นคอนเทนต์เหล่านี้ นั่นคือ “เทรนด์แต่งภาพแบบ Gen Z” ที่มีความสนุกสนาน สุดโต่ง แปลกตา ไม่ว่าจะเป็น การทำรูปหัวโต การแต่งรูปให้ทะลุออกมาจากหน้าจอ เป็นต้น ซึ่งแต่ละโพสต์สามารถสร้างยอด Engagement ได้แบบพุ่งกระฉูด ถือเป็นการโปรโมตสินค้าได้แบบเนียนๆ ซึ่งในทางการตลาดเรียกคอนเทนต์เหล่านี้ว่า “Exaggerated Content” หรือ “Hyperrealism” หรือ “Faux-out-of-home (FOOH)” ที่ใช้เพื่ออธิบายสื่อโฆษณาเกินจริง โดยเฉพาะในรูปแบบของการใช้สื่อโฆษณาที่เป็นเทคนิค 3D หรือเทคนิคพิเศษอื่นๆ ที่ทำให้ดูเหมือนจริง แต่แท้จริงแล้วเป็นเพียงภาพหรือวิดีโอที่สร้างขึ้น ตัวอย่างเช่น คลิปวิดีโอที่เคยเป็นไวรัลที่สร้างด้วย AI อย่างแคมเปญการตลาดที่แบรนด์ดังหลายแบรนด์มีการนำสินค้ามาทำให้ดูใหญ่ขึ้นและวิ่งอยู่รางแท