เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured กฏหมายธุรกิจ ข่าววันนี้

ร้านค้าต้องระวัง! จัดโปร ปีใหม่ ต้องระบุดังนี้ ก่อนเข้าข่ายผิดกฎหมาย

ร้านค้าต้องระวัง! จัดโปร ปีใหม่ มีการให้ของแถม ต้องระบุดังนี้ ก่อนเข้าข่ายผิดกฎหมาย

จะสังเกตได้ว่า ช่วงท้ายปี ผู้คนเริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อสิ่งของส่งมอบให้แก่กัน เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ ร้านค้าต่างๆ ให้ความสำคัญกันอย่างมาก เพราะถือเป็นช่วง กอบโกย จึงมีการ จัดโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นยอดซื้อกันมากมาย

แต่ในการจัดโปรโมชั่น หรือ โปรปีใหม่ ร้านค้าก็มีเรื่องที่ต้องระวังเช่นกัน เว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้เผยแพร่ วิธีการจัดโปรปีใหม่ให้ถูกต้อง ก่อนจะกลายเป็นการทำผิดกฎหมายโดยที่ร้านค้านั้นๆ อาจไม่รู้ตัว ดังนี้

ในการจัดโปรโมชั่น โดยโฆษณาว่า มีการให้ของแถม ร้านต้องระบุ รายละเอียด หลักการ วิธีการ เงื่อนไข ข้อกำหนดในการให้ของแถม เช่น

  • วัน-เดือน-ปี ที่เริ่มต้นและสิ้นสุดโปรโมชั่น
  • เขต หรือ ถิ่นที่จัดโปรโมชั่น
  • ประเภท ลักษณะ มูลค่าของของแถมแต่ละสิ่ง หรือ มูลค่ารวมในแต่ละประเภท
  • สถานที่ หรือ วิธีการที่กำหนดไว้ ให้รับของแถมหรือสิทธิ

โดยการจัดโปรปีใหม่นี้ ต้องไม่ใช่ข้อความที่เป็นเท็จ เกินจริง หรือก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญ ที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้นๆ

Related Posts

80 ยังแจ๋ว "ป้าตุ่น" ครีเอเตอร์รุ่นใหญ่ ไม่หยุดเรียนรู้ โชว์ทำขนมบนโซเชียล เป็นขวัญใจคนทุกเจน
จากปัญหาของเล่นล้นบ้าน สู่ Keimen Kids ธุรกิจเช่าของเล่นที่อยากช่วยเซฟโลก เซฟเงินในกระเป๋าพ่อแม่
เปิดจักรวาล Karun! ปั้นแบรนด์น้องใหม่ เจริญสังขยา, Summer Bowl และ Avery Wong ปี 66 รายได้รวม 100 ล้านบาท