เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured หลักสูตรเรียนฟรี

ถอดสูตรสำเร็จ “หยกสด” ขนมไทยใบเตยสุดฮิต เผยกลยุทธ์ครองใจลูกค้า ขยายสาขา 26 แห่งทั่วประเทศ

ถอดสูตรสำเร็จ “หยกสด” ขนมไทยใบเตยสุดฮิต เผยกลยุทธ์ครองใจลูกค้า ขยายสาขา 26 แห่งทั่วประเทศ

หากเอ่ยถึง “หยกสด” แบรนด์ขนมไทยโบราณสุดฮิต ที่มีเอกลักษณ์คือ ใบเตย สีสันสดใสน่ารับประทาน ซึ่งขนมไทยส่วนมากจะขึ้นชื่อเรื่องความประณีต และมีขั้นตอนการทำที่ละเอียด อีกทั้งต้องมีหน้าตาที่สวยงามเพิ่มความน่ากินเข้าไปอีกด้วย 

ดังเช่น เมนูขนมไทยของแบรนด์หยกสด ที่กว่าจะได้ออกมาแต่ละเมนู ต้องมีขั้นตอนการทำอย่างพิถีพิถัน จนเกิดความอร่อยและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน                               

วันนี้ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ จะพาทุกคนมาถอดสูตรความสำเร็จ ของแบรนด์ขนมไทยชื่อดัง “หยกสด” ที่มีเจ้าของคือ คุณจ๊าก-มหศักย์ สุรกิจบวร ที่ได้นำขนมไทยหายาก มาปรับให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากขึ้น ตอบโจทย์ลูกค้าจนสามารถขยายสาขาไปทั่วประเทศกว่า 26 แห่ง

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติม : จากอดีตวิศวกร สู่เจ้าของ ‘หยกสด’ ขนมไทยโบราณ ยอดขายวันแรก 4,000 บาท สู่ 26 สาขาในปัจจุบัน

1. ชูใบเตยเป็นวัตถุดิบหลัก

เอกลักษณ์ของหยกสด คือการใช้ใบเตยแท้ 100% ทุกเมนูจะให้ความสำคัญกับขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการใช้ใบเตยมาก ต้องพิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้สีเขียวสดใส และคงความหอมของใบเตย เพิ่มความน่าทานให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ซึ่งคุณจ๊ากมองเห็นโอกาสในตลาดขนมไทย ที่เลือกใบเตยมาใช้เพราะตอนนั้นยังไม่มีแบรนด์ไหนมาให้ความสำคัญกับใบเตยมากเท่าไหร่ ว่าถ้าใบเตยจะต้องซื้อเจ้านี้เท่านั้น เขาจึงเลือกที่จะทำขนมไทยจากใบเตย

2. นำขนมหายากมาปรับให้ทันสมัย 

พยายามที่จะพัฒนาตัวสินค้าให้มีความแตกต่าง สร้างจุดยืนที่ชัดเจน โดยทางแบรนด์มีการนำขนมที่หาทานไม่ได้ทั่วๆ ไป มาทำให้รสชาติ และรูปร่างหน้าตา มีความร่วมสมัยมากขึ้น ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น 

ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 19 เมนู ราคาเริ่มต้น 50 บาทถึงหลักร้อยบาทก็มี ไม่ว่าจะเป็น อินทนิล, ขนมกลมกลืน, หยกมณี และเปียกปูนกะทิสด เป็นต้น

3. ผลิตสดใหม่ทุกวัน

หยกสด เป็นแบรนด์ขนมไทยที่สืบสานภูมิปัญญาไทย ผ่านความอร่อยของขนมไทยโบราณหาทานยาก ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้แบรนด์เป็นที่ชื่นชอบนั่นคือ การผลิตสดใหม่ทุกวัน การันตีเรื่องความสะอาด สิ่งที่วางขายจะต้องมีคุณภาพ สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของร้านอาหารที่ควรจะมีเลยก็ว่าได้

ด้วยความที่ผลิตสดใหม่ทุกวัน จึงเป็นที่มาของชื่อแบรนด์หยกสดอีกด้วย โดยที่ใบเตยมีสีเขียว คุณจ๊ากจึงนึกไปถึงอะไรที่มีค่า เลยเลือกคำว่า ‘หยก’ มา แต่ด้วยความที่มันดูแข็งเกินไป ดูทานไม่ได้ จึงต่อท้ายด้วยคำว่า ‘สด’ เพราะว่าทำสดๆ แล้วนำไปขาย

4. ขยายสาขาและออกบูธครอบคลุมทั่วประเทศ

คุณจ๊าก บอกว่า ช่วงแรกๆ ที่ขายนั้น เขาจะเลือกทำเลที่มีคนพลุกพล่าน พบเจอได้ง่าย เช่น ห้างสรรพสินค้า สำนักงาน ออฟฟิศ เป็นต้น เพื่อทำให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาเกิดความสนใจ และเกิดการซื้อมากขึ้น

ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 26 สาขา และมีการออกบูธตามสถานที่ต่างๆ อีกทั้งทางแบรนด์ยังมีการทำการตลาดออนไลน์ควบคู่ไปอีกด้วย

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

Related Posts

เปิดจักรวาล Karun! ปั้นแบรนด์น้องใหม่ เจริญสังขยา, Summer Bowl และ Avery Wong ปี 66 รายได้รวม 100 ล้านบาท  
เปิดเทรนด์ผู้บริโภคยุคนี้ ไม่เน้นถูกสุด แต่ต้อง ‘คุ้มสุด’