เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Exclusive Featured

ไม่ใช่แฟรนไชส์จากจีน ‘เจี้ยนชา’ ชาผลไม้พรีเมียม เพียง 1 ปี เปิด 20 สาขา ทำอย่างไรให้เติบโต

ไม่ใช่แฟรนไชส์จากจีน ‘เจี้ยนชา’ ชาผลไม้พรีเมียม เพียง 1 ปี เปิด 20 สาขา ทำอย่างไรให้เติบโต

พูดถึงกระแส ‘ชาผลไม้’ ในไทย เรียกว่า กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการดื่มชาผลไม้ ด้วยรูปแบบเมนูหลากหลาย จากผลไม้ต่างๆ สีสันที่ดูน่ากิน ท็อปปิ้งมากมาย จึงทำให้ดึงดูดคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น

ซึ่งในตลาดมีแบรนด์ชาผลไม้มากมาย ขณะเดียวกัน ก็มีแบรนด์น้องใหม่ อย่าง ‘JIAN CHA Tea’ (เจี้ยนชา) ชาผลไม้พรีเมียม ที่มีความหมายว่า ‘ชาบนภูเขา’ เข้ามาเพิ่มสีสันและเป็นตัวเลือกใหม่ให้ลูกค้า

วันนี้ ‘เส้นทางเศรษฐีออนไลน์’ จะพาไปทำความรู้จักแบรนด์นี้ให้มากขึ้น 

เจี้ยนชา ไม่ได้เป็นแฟรนไชส์จากจีน อย่างที่หลายคนสงสัย 

คุณพลอย-สุอาภา อังควิศาลพงศ์
คุณพลอย-สุอาภา อังควิศาลพงศ์

แต่มีจุดเริ่มต้นมาจาก พาร์ตเนอร์ 3 คน ประกอบด้วย คุณพลอย-สุอาภา อังควิศาลพงศ์, คุณแฮปปี้-ภาณุวัชร วัฒนกิจรุ่งโรจน์ และ คุณ Peter Peng tao 

เดิมที เจี้ยนชา (见茶山) เป็นแบรนด์ที่คุณปีเตอร์เปิดให้บริการร้านเล็กๆ ในประเทศจีนอยู่แล้ว ต่อมาคุณพลอยและคุณแฮปปี้ได้นำมารีแบรนด์ใหม่ทั้งหมด โดยยังใช้ชื่อเดิม เพราะมองเห็นเทรนด์ธุรกิจชาผลไม้กำลังมาแรง อีกทั้งชอบกินชาผลไม้อยู่แล้ว ส่วนคุณแฮปปี้ ที่ได้ลองชิมชาแล้วชื่นชอบ จึงอยากนำมาพัฒนาให้ลูกค้าคนไทยได้กิน และวางเป้าหมายอยากยกระดับร้านชาให้กลายเป็นแบรนด์ระดับโลก 

โดยทั้ง 3 คน ร่วมกันบริหารงาน พร้อมจดทะเบียน บริษัท เจี้ยนชา จำกัด ในประเทศไทย เมื่อปลายปี 2566 และเปิด 2 สาขาแรก ที่สยามพารากอน ชั้น 4 และ ดิอัพ พระราม 3 ชั้น G

ซึ่งครบ 1 ปี ไปเมื่อปลายปี 2567 ที่ผ่านมา พร้อมกับ 20 สาขา ที่เปิดให้บริการ (ข้อมูล ณ วันที่ 27 ธันวาคม 2567) และสามารถทำยอดขายกว่า 1 แสนแก้วต่อเดือน

เจี้ยนชา
เจี้ยนชา

ความโดดเด่นของ เจี้ยนชา เริ่มต้นที่ ‘การพัฒนาสูตรชาให้รสชาติถูกปากคนไทย’ ได้แก่ ชาคามิเลีย ชามะลิ ชาองุ่นปั่นครีมชีส และชาหอมหมื่นลี้ โดยใช้ใบชาสดแท้จากไร่ชาคุณภาพสูง ที่มีการต้มชาใหม่ทุก 4 ชั่วโมง

ตามมาด้วย การเลือกใช้ ‘ผลไม้สดเท่านั้น’ เพราะผลไม้เป็นวัตถุดิบสำคัญ จึงต้องเลือกสรรอย่างดี และเป็นเกรดพรีเมียม ส่งตรงจากเกษตรกร ทั้ง ส้ม มะม่วง สับปะรด เป็นต้น 

ต่อมาคือ ‘ราคาที่เข้าถึง’ เริ่มต้นแก้วละ 80 บาท เป็นชาใสเย็น หากขยับเป็นชานมสดเย็น จะอยู่ที่แก้วละ 100 บาท ชาผลไม้สดเย็น แก้วละ 120 บาท และราคาสูงสุดคือ 160 บาท หากอยากเพิ่มท็อปปิ้ง มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 15 บาท ไปจนถึง 35 บาท 

เจี้ยนชา
เจี้ยนชา

หรือนี่จะเป็น กลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้า จนสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว 

อย่างไรก็ตาม แบรนด์เจี้ยนชา ตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ 100 แห่ง และตั้งเป้าสร้างรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท ภายในปี 2568

อ้างอิงข้อมูลจาก 

https://mgronline.com/entertainment/detail/9670000029108 

https://www.ryoiireview.com/review/jian-cha-tea-bkk-review/ 

https://www.dailynews.co.th/news/4486968/ 

ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ Thailand’s Franchising Solution & Media

Related Posts

80 ยังแจ๋ว "ป้าตุ่น" ครีเอเตอร์รุ่นใหญ่ ไม่หยุดเรียนรู้ โชว์ทำขนมบนโซเชียล เป็นขวัญใจคนทุกเจน
จากปัญหาของเล่นล้นบ้าน สู่ Keimen Kids ธุรกิจเช่าของเล่นที่อยากช่วยเซฟโลก เซฟเงินในกระเป๋าพ่อแม่