เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured การเงิน และการตลาด

ชวนรู้จัก “ซุง ศตาวิน” เจ้าของเงิน 12.5 ล้าน จากยูทูบเบอร์สู่เจ้าของธุรกิจ-ตลาดเซฟวันโก

ชวนรู้จัก “ซุง ศตาวิน” เจ้าของเงิน 12.5 ล้าน จากยูทูบเบอร์สู่เจ้าของธุรกิจ-ตลาดเซฟวันโก

จากกระแสที่พูดถึงในโลกโซเชียลช่วงนี้ คือประเด็นร้อนของ ‘ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์’ ดาราสาว หลังถูกเปิดเผยว่ามีการยืมเงินอินฟลูเอนเซอร์ดัง อย่าง ‘ซุง-ศตาวิน นาคทองเพชร’ จำนวน 12.5 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของมหากาพย์ดราม่าในช่วงสัปดาห์นี้

ทำความรู้จัก “ซุง ศตาวิน”

ซุง-ศตาวิน นาคทองเพชร อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ปัจจุบันอายุ 26 ปี จบการศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในสาขาเทคโนโลยีการจัดการ 

โดยซุงเริ่มต้นเส้นทางการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้วยการทำ YouTube ในช่อง “เก๋ไก๋สไลเดอร์” แต่ด้วยความสามารถในการทำคอนเทนต์ของซุง ทำให้เขาแยกตัวออกมาทำช่องเป็นของตัวเอง ปัจจุบันมีผู้ติดตามในช่องทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก 

ไม่ว่าจะเป็น YouTube ช่อง “Starwin Narkthongpet” มีผู้ติดตามจำนวน 3.71 ล้านคน และ TikTok ช่อง “Sungstarwin” จำนวน 7.1 ล้านคน

อีกทั้ง ยังมีการทำธุรกิจตลาดนัดร่วมกับเพื่อนชื่อว่า “ตลาดเซฟวันโก” เป็นตลาดที่ให้พ่อค้าแม่ค้ามาร่วมขายของในราคาล็อกที่ไม่แพง เริ่มต้นหลักร้อยเท่านั้น เน้นขายสินค้าราคาถูก ทำให้เป็นตลาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้

นอกจากนี้ เขามักจะทำคอนเทนต์ช่วยเหลือสังคม ซึ่งคลิปที่เป็นไวรัลอย่างมากคือ “พี่กรไม้กวาด” ที่ซุงนั้นได้เข้าไปช่วยเหลือและพลิกชีวิตให้กับพี่กรและครอบครัวเลยก็ว่าได้

เพราะซุงได้มีการเข้าไปถ่ายคอนเทนต์กับพี่กร ซึ่งปัจจุบันมีคนดูคลิปที่ช่วยเหลือพี่กรสูงถึง 40 ล้านวิว อีกทั้งยังมีการชวนพี่กรและครอบครัวมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ “Love Potion (เลิฟโพชั่น)” แบรนด์เครื่องสำอางที่ซุงได้ทำร่วมกับแฟนสาวอย่าง “ซ้อก้าด”

โดยแบรนด์ Love Potion และ Lip Oil ซ้อก้าด เคยสร้างสถิติ ไลฟ์สดขายของ 40 นาที สร้างยอดขายทะลุ 25 ล้านบาท และสร้างรายได้รวมในปี 2566 อยู่ที่ 154 ล้านบาท เรียกได้ว่าปังสุดๆ ทั้งที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

Related Posts

80 ยังแจ๋ว "ป้าตุ่น" ครีเอเตอร์รุ่นใหญ่ ไม่หยุดเรียนรู้ โชว์ทำขนมบนโซเชียล เป็นขวัญใจคนทุกเจน
จากปัญหาของเล่นล้นบ้าน สู่ Keimen Kids ธุรกิจเช่าของเล่นที่อยากช่วยเซฟโลก เซฟเงินในกระเป๋าพ่อแม่