Exclusive Featured

จากยอดขายหลักร้อย ‘Merge’ แบรนด์สัญชาติไทย ดังเงียบๆ จาก ‘กางเกงยีนส์’ สู่ ‘กระเป๋า’ ตัวดังเป็นพลุแตก! สร้างรายได้ 223 ล้าน ในปี 2567

แบรนด์ ‘Merge’ ถือเป็นแบรนด์แฟชั่นของคนไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยก่อตั้งขึ้นจาก 2 พาร์ตเนอร์ คุณกลด-อธิศ ทิพย์ชัยเชษฐา และ คุณพรปวีณ์ ด่านมิ่งเย็นวงศ์ เมื่อปี 2563 

เริ่มต้นด้วยการขาย ‘กางเกงยีนส์’ ที่ผลิตมาเพื่อแก้ปัญหาของผู้หญิงทุกคน ไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหน อกเล็ก หรือสะโพกใหญ่ ก็สามารถใส่กางเกงยีนส์ได้อย่างมั่นใจ โดยผ่านการพัฒนาแพตเทิร์นมามากกว่า 10 ครั้ง จนกลายเป็นกางเกงยีนส์คุณภาพที่มีให้เลือกถึง 10 ไซซ์ 

จากนั้นได้มีการออกกางเกงอีกหลายคอลเล็กชัน ซึ่งมีดีไซน์โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ ‘Merge’ ยังผลิตสินค้าแฟชั่นวางจำหน่ายหลากหลาย ทั้ง เสื้อ เดรส กระโปรง แอกเซสซอรี เช่น กิ๊บ เข็มขัด และที่ได้รับความนิยมสุดๆ คือ กระเป๋า 

โดยออกรุ่นแรกๆ Merge A-Day Bag กระเป๋า Tote ผลิตจากผ้าทอเทคนิค Flyknit เนื้อหนาพิเศษ น้ำหนักเบาแต่ทนทาน ในราคา 2,590 บาท 

จากนั้นก็ตามมาอีกหลายรุ่น 

ไม่ว่าจะเป็น Merge A Day Bag Brown Dart ผลิตจากผ้า Flyknit สี Light Beige เกรดพิเศษ ตัดกับหนังวีแกนสีน้ำตาล ในราคา 2,790 บาท 

หรือจะรุ่นต้อนรับวันวาเลนไทน์ อย่าง MERGE A DAY BAG X SUPER SUN ก็ได้รับความนิยมอีกเช่นกัน 

และมาถึงรุ่นฮิต A Day Bag Medium สี Ancient และ สี Rusty Coin เรียกว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นโทนสีประจำปี 2568 แม้จะขายในราคา 2,890 บาท ก็ยังได้รับฟีดแบ็กจากลูกค้าอย่างถล่มทลาย 

จากการเปิดให้กดสั่งซื้อตามรอบที่แบรนด์กำหนด และหมดในเวลาอันรวดเร็วภายในไม่กี่นาที เพราะเป็นกระเป๋าที่หลายคนตามหา และอยากมีไว้ครอบครองตามเทรนด์ ตามอินฟลูเอนเซอร์ ดาราคนดัง ที่ใช้กระเป๋าแบรนด์นี้กันหลายคน 

โดยกลุ่มลูกค้าของ Merge นั้น มีตั้งแต่ First Jobber ไปจนถึง 30 ปีขึ้นไป 

กางเกง Merge
กางเกง Merge

ผลประกอบการ

สำหรับผลประกอบการของ Merge หรือ บริษัท เซ้นส์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด จากข้อมูลของ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า 

ปี 2564 มีรายได้รวม 6.4 ล้านบาท 

ปี 2565 มีรายได้รวม 51.6 ล้านบาท

ปี 2566 มีรายได้รวม 86.3 ล้านบาท

ปี 2567 มีรายได้รวม 223 ล้านบาท

และหากย้อนไปถึงรายได้ ในปี 2563 ที่ก่อตั้ง Merge มีรายได้เพียง 697 บาท

อย่างไรก็ตาม แผนการเติบโตของ Merge ในปี 2568 จะมีการเปิดตัว 6 คอลเล็กชัน การ Collab กับแบรนด์ต่างๆ รวมถึงการเปิด Pop-Up Store ซึ่งปัจจุบันมีหน้าร้านมากถึง 13 สาขา

อ้างอิงข้อมูลจาก 

brandinside.asia

posttoday

thansettakij

Related Posts