เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured PR News

วัตสัน เปิดเทรนด์นักช้อปยุคนี้ ชอบ “ช้อปก่อนนอน” ที่น่าสนใจคือ กลุ่ม Gen Z มักลงทุนสกินแคร์/เครื่องสำอาง

วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับ 1 ของไทย จัดหนักแคมเปญ Watsons Online Birthday Sale มหกรรมช้อปออนไลน์ต่อเนื่อง 10 วัน 10 คืนเต็ม ที่ไม่เพียงแค่ปล่อยโปรแรง แต่ยังจับอินไซต์นักช้อปไทยช่างคลิก พร้อมเบื้องหลังตะกร้าช้อป ไม่ใช่แค่ของลดราคา แต่มีกิมมิกลับยอดนิยมของคนทั้งประเทศซ่อนอยู่เพียบ

เจาะ Insight by Age Group แต่ละวัยเลือกช้อปอะไร

พบว่า สุขภาพและความงามที่ดีไม่จำกัดอายุ เริ่มด้วย Gen Z อายุต่ำกว่า 20 ปี ให้ความสำคัญกับสกินแคร์และเครื่องสำอางอย่างจริงจัง เพราะรู้ว่าการลงทุนกับผิวตั้งแต่วันนี้ คือการลงทุนกับตัวเองในอนาคต ครอบคลุมทั้งรูปลักษณ์และสุขภาพ ขณะที่กลุ่มวัยทำงาน อายุ 21–45 ปี ให้ความสำคัญกับทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลและเครื่องสำอาง ที่น่าสนใจ พบว่า 15% ให้ความสนใจในการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพและอาหารเสริม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในสุขภาพในชีวิตประจำวันอย่างสมดุล

ขณะเดียวกัน กลุ่ม Middle Age อายุ 46–55 ปี ยังคงให้ความสำคัญกับการดูแลผิวอย่างลึกซึ้ง ผ่านผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง สะท้อนให้เห็นว่าเทรนด์การดูแลตัวเองไม่ใช่แค่เรื่องของวัยหนุ่มสาว แต่กลายเป็นพฤติกรรมที่ทรงอิทธิพลในทุกช่วงวัย

สำหรับแบรนด์ที่ครองใจนักช้อปจากทุกสาย ทั้งสกินแคร์ บิวตี้ และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ได้แก่ L’oreal Cerave, In2it, Eucerin, Anessa และ สินค้าตราวัตสัน

Top Search Trend เพราะคนไทยไม่ลังเลกับไอเทมนี้

“กันแดด” ยืนหนึ่งยอดการค้นหา สะท้อนว่าคนไทยให้ความสำคัญกับการปกป้องผิวจากทุกสภาวะอากาศ ส่วน “ลิป” ตามมาติดๆ เพราะ เติมลุกส์สดใสได้ทันที ใช้ได้ทุกวัน และสินค้าเกี่ยวกับการป้องกันและดูแลสุขภาพ ก็ยังติดโผการค้นหาเนื่องจากความกังวลกับ COVID-19 ที่กลับมาอีกครั้ง ทำให้คนยังต้องมีติดบ้านไว้เสมอ ทั้งเพื่อความอุ่นใจ และรับผิดชอบต่อคนรอบข้าง พิสูจน์ว่าการดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่คนไทยไม่เคยละเลย

เวลาสุดพีก และจังหวัดของแชมป์นักช้อป

ไพรม์ไทม์ยอดนิยมในการช้อปออนไลน์สูงสุดตอนเวลา 21.00 น. สะท้อนถึงเทรนด์และพฤติกรรมของนักช้อปยุคปัจจุบันที่ชอบ “ช้อปก่อนนอน” เพราะเป็นช่วงเวลาที่หลายคนได้เวลาพักผ่อนหลังเลิกงานหรือภารกิจประจำวัน เป็นโมเมนต์ส่วนตัวที่ได้ใช้เวลาเลือกของที่ชอบในราคาที่ใช่ จึงไม่แปลกใจที่ “ก่อนนอน” จะกลายเป็นเวลาทองของการช้อป

ซึ่งจังหวัดที่เป็นแชมป์นักช้อปในครั้งนี้ได้แก่ กรุงเทพฯ ตามด้วย นนทบุรี เชียงใหม่ และขอนแก่น ตามลำดับชี้ให้เห็นว่า ตลาดนอกเมืองใหญ่กำลังเติบโตและมีพลังซื้อไม่แพ้เมืองหลวง

ทั้งหมดนี้ สะท้อนพฤติกรรมที่ชัดเจนของนักช้อปไทยยุคใหม่ ที่ไม่ได้ซื้อเพียงเพราะราคาถูกหรือโปรแรงเท่านั้น แต่เป็นการช้อปอย่างมีเป้าหมาย รู้ตัว รู้ใจ และรู้จักดูแลตัวเองมากขึ้น ส่งผลให้เรื่องสุขภาพ ความงาม และความคุ้มค่า เป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์สำคัญที่อยู่ในทุกจังหวะชีวิต จนกลายเป็นหัวใจสำคัญของการช้อปปิ้งยุคใหม่ที่น่าจับตามอง

Related Posts

ซีอีโอมือใหม่