เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
PR News

คชเชอร์ฯ จัด “โครงการเติมรอยยิ้ม ปันน้ำใจ สู่สังคม ปี1” เพิ่มโอกาส เพิ่มขนาดความฝัน

คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จัด “โครงการเติมรอยยิ้ม ปันน้ำใจ สู่สังคม ปี1” เพิ่มโอกาส เพิ่มขนาดความฝัน

บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์นมผง ผงชาเขียว โกโก้ และกลุ่มผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักต์ และเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร และขนมขบเคี้ยวแบรนด์ดังจากต่างประเทศ

เป็นองค์กรที่เห็นความสำคัญในเรื่องของการทำกิจกรรม CSR มีวัฒนธรรมองค์กรแบบ Diversity คือ มุ่งเน้นการทำงานแบบเคารพในความหลากหลายแบบมีประสิทธิภาพ เพื่อให้พนักงานทั้งองค์กรมีทัศนคติที่ดี สามารถส่งต่อพลังด้านบวกไปถึงสินค้า ด้วยการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ให้ถึงมือลูกค้าด้วยมาตรฐานและคุณภาพที่ดี อีกทั้งเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นทำสาธารณประโยชน์เพื่อคืนกำไรสู่สังคม

“คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด” ดำเนินธุรกิจโดยเพิ่งครบรอบ 10 ปี เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2565 และเป็นที่ทราบกันดีในองค์กรเกี่ยวกับบทบาทและมุมมองของผู้บริหารสูงสุดในด้านการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม มาจาก คุณกมลรัตน์ แพเพชรทอง หรือ “คุณแอน คชเชอร์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ที่มุ่งเน้นการคืนกำไร ตอบแทนสู่สังคมเมื่อมีโอกาสที่เหมาะสม

โดยโครงการที่ คชเชอร์ฯ มีส่วนช่วยกับสาธารณะ เกิดจากช่วงวิกฤตน้ำนมดิบล้นตลาด เนื่องจากสภาวะโควิด-19 ระบาดหนัก โรงเรียนส่วนใหญ่จำเป็นต้องปิดการเรียนการสอน จึงเป็นความช่วยเหลือจนทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ความตั้งใจในการสร้างแบรนด์ “อีสฟิลด์” จนประสบความสำเร็จด้านยอดขายและเป็นที่รู้จักภายใน 1 ปี โดยเพิ่งจัดงานครบรอบ 1 ปี ให้กับ “อีสฟิลด์” ในเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา 

ผลกระทบจากวิกฤตที่มีระยะเวลายาวนานกว่า 2 ปี ช่วงปี 2563-2564 ครั้งนั้น คือจุดเริ่มต้นของคชเชอร์ฯ ในการช่วยเหลือเกษตรกร โดยการเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการปัญหาน้ำนมดิบล้นตลาด โดยตัดสินใจเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมยูเอชที ศึกษาทำการตลาดจนได้จุดแข็งของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้น้ำนมดิบเพียง 8% นมโคแท้ 100% พลิกวงการสร้างมาตรฐาน ยกระดับคุณภาพให้กับนมยูเอชที

จึงเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ “อีสฟิลด์” นมโคแท้ 100% ที่อร่อยที่สุดและมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ออกวางตลาด 2 สูตรคือ สูตรออริจินอล รสจืด และสูตรแลคโตสฟรี รสจืด เป็นนม UHT ที่มีจุดแข็งและศักยภาพที่ดีในวัตถุดิบ โดยเปิดตัวในช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ยอดขายทะลุเป้า จำหน่ายได้ 1,000,000 กล่องภายใน 1 ปีจนถึงปัจจุบัน 

ทางบริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด จึงยังคงสานต่อกิจกรรมโครงการสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ วัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการให้ จึงเกิด “โครงการเติมรอยยิ้ม ปันน้ำใจ สู่สังคม ปี 1” ในการคัดเลือกโรงเรียนต่างจังหวัดที่ขาดแคลน ในครั้งนี้ทางบริษัทฯ เลือกให้ความช่วยเหลือแก่โรงเรียนบ้านโป่งหวาย จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจุดเริ่มต้นการทำ CSR ของปีนี้

โดยมอบหมายให้ คุณธนกร เลี้ยงองอาจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด พร้อมทีมงานเดินทางลงพื้นที่จุดหมาย โรงเรียนบ้านโป่งหวาย หมู่ที่ 5 บ้านโป่งหวาย ตำบลด่านแม่แฉลบ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี 

คุณธนกร กล่าวถึงเกณฑ์การคัดเลือกโรงเรียนว่า “เกณฑ์การคัดเลือกโรงเรียน ทางคชเชอร์ฯ เข้าช่วยเหลือโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมีนักเรียนที่ยังต้องการโอกาส รวมไปถึงการเล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพชีวิต ซึ่งนมยูเอชทีเป็นเครื่องดื่มที่มีสารอาหารที่จำเป็นในการบริโภค

โดยโรงเรียนบ้านโป่งหวาย จังหวัดกาญจนบุรี ให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ลี้ภัยติดชายแดน จึงมีนักเรียนที่มาจากต่างด้าว เราจึงเห็นได้ว่าทางโรงเรียนสนับสนุนการศึกษา กิจกรรมที่พัฒนานั้นทำเพื่อผู้ขาดโอกาสอย่างแท้จริง จึงตัดสินใจเลือกเดินทางไปมอบความช่วยเหลือให้แก่โรงเรียนบ้านโป่งหวาย

โดยมีจำนวนเด็กนักเรียน 160 คน พร้อมครูและบุคลากร บริษัทฯ เลือกมอบ นม “อีสฟิลด์” ให้กับนักเรียน เพราะนมของเราไม่ผสมนมผง เป็นนมโคแท้ 100% มีประโยชน์ เหมาะแก่การเติบโตของเด็กอย่างสมวัย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายขององค์กรที่ต้องการส่งต่อการให้เพื่อตอบแทนสู่สังคม และมั่นใจว่าจะมีกิจกรรมตอบแทนสังคม ทำดีร่วมกันแบบนี้อีกในปีถัดไป”

ในปีนี้เป็นการลงพื้นที่เป็นครั้งแรกที่ทางฝ่ายการตลาด บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ร่วมออกเดินทางสู่ โรงเรียนบ้านโป่งหวาย ในงานมีกิจกรรมเพิ่มเติมที่ทางโรงเรียน และบริษัทฯ จัดเพื่อสันทนาการให้แก่เด็กนักเรียนกว่า 160 คน

โดยมีกิจกรรมดังนี้ นักเรียนชั้น ป.1-ป.3 วาดภาพในหัวข้อ “สนามเด็กเล่นของฉัน” เกณฑ์การตัดสิน : Concept, ทักษะ รางวัลละ 500 บาท 6 รางวัล + นมอีสฟิลด์ สูตรออริจินอล 1 ลัง นักเรียนชั้น ป.4-ป.6 เรียงความหัวข้อ “ความสุขของฉัน” ความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 เกณฑ์การตัดสิน : สอดคล้องกับหัวข้อ, การสะกดคำ รางวัลละ 500 บาท 6 รางวัล + นมอีสฟิลด์ สูตรออริจินอล 1 ลัง

ความพิเศษของการทำ CSR ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ลงพื้นที่เดินทางไปยังบ้านของนักเรียน และผู้ปกครองที่ได้รับเลือก โดยเพราะส่วนหนึ่งคือขาดแคลน และเด็กนักเรียนมีผู้ปกครองเป็นที่นับถือของชุมชนที่มีกลุ่มสมาชิกอาศัยอยู่ หลากหลายสัญชาติ อยู่กันอย่างสามัคคี อาทิ ครอบครัว สัญชาติพม่าและลาว โดยอาศัยอยู่ในพื้นที่นี้โดยประมาณ 30 ครัวเรือน

โดยทางบริษัทฯ มอบนม “อีสฟิลด์” จำนวน 5 ลัง พร้อมเงินบริจาคส่วนหนึ่ง เพื่อมอบให้กับครอบครัวของนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกในด้านจิตอาสา และผู้ปกครองดีเด่น โดยบ้านที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากทางโรงเรียน คือบ้านที่มีเกณฑ์ผ่านการพิจารณานั้น ถูกเลือกเพราะ เห็นความตั้งใจ และให้ความสำคัญกับบุตรหลาน ให้ได้รับการศึกษาเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ทั้งนี้ มีการเยี่ยมบ้านพร้อมมอบนม “อีสฟิลด์” และทุนการศึกษาส่วนหนึ่งให้กับนักเรียนผู้ได้รับการคัดเลือก โดยทางแบรนด์ ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับครอบครัวของนักเรียน และได้รับการตอบรับจากครอบครัวที่ได้ลองชิมนม ชื่นชอบรสชาติ นมอีสฟิลด์ โดยคุณครูและนักเรียน พร้อมผู้ปกครอง ได้กล่าวคำขอบคุณทีมงานก่อนที่จะเดินทางกลับ  

ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การตอบแทนสู่สังคมกับ “โครงการเติมรอยยิ้ม ปันน้ำใจ สู่สังคม ปี 1” ครั้งนี้จะส่งผลให้องค์กรเกิดการพัฒนาในรูปแบบของการเกิดวัฒนธรรมองค์กรและการให้ที่ยั่งยืนต่อไป

Related Posts