เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
ข่าววันนี้

11.11 global shopping2017 กระหึ่มโลก “อาลีบาบา”โกย 8แสนล้านบาท

ผู้สื่อข่าว”ประชาชาติธุรกิจ”รายงานว่า มหกรรม 11.11 โกลบอล ช้อปปิ้ง เฟสติวัล 2017(11.11 Global Shopping Festival2017) หรือวันช้อปปิ้งคนโสด ได้จบลงแล้วในเวลา 24.00 น.

โดยสามารถทำยอดขายได้ถึง1.68 แสนล้านหยวน หรือ  25,386 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 837,738 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่ผ่านมา 42.7%

โดยเป็นมูลค่าการซื้อขายบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ผ่านอาลีเพย์ คิดเป็น 90% ของมูลค่าการซื้อขายโดยรวม เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 1.78 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 5.7แสนล้านบาท

ซึ่งในปีนี้ทำมูลค่ายอดขายรวม (GMV – gross merchandise value)ทะลุ 120,700 ล้านหยวน หรือ 1.78หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในเวลา 13.09 น.ของวันนี้
และทำยอดขายครบ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในนาทีที่ 2นาที 1วินาที เร็วกว่าปีที่ผ่านมาที่ใช้เวลา 4นาที 54 วินาที

และมียอดขายครบ 1 หมื่นล้านหยวนในนาทีที่3นาที 1วินาที ขณะที่ปีที่แล้วทำได้ในเวลา 6 นาที 58 วินาทีขณะที่อัตราการสั่งซื้อสูงสุดในปีที่ ผ่านมาอยู่ที่ 175,000 ครั้งต่อวินาที (คำสั่งชำระเงิน 120,000 ครั้งต่อวินาที) แต่ปีนี้อยู่ที่ 325,000 ครั้งต่อวินาที (คำสั่งชำระเงิน 256,000 ครั้งต่อวินาที นับเป็นสถิติโลกใหม่ที่เกิดขึ้นภายในช่วง 39 นาทีแรกหลังเที่ยงคืน

สำหรับมหกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งที่ 9 เริ่มครั้งแรกในปี 2552 ซึ่งครั้งนั้นทำยอดขายได้ 7.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 258 ล้านบาท ต่อมาได้ขยายจากงานลดราคาสินค้าออนไลน์ 24 ชั่วโมง มาเป็นมหกรรมช้อปปิ้ง และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับโลก ครอบคลุมระยะเวลารวม 24 วัน และสามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง

โดยในปีที่ผ่านมา มีการซื้อขายข้ามประเทศ ครอบคลุม 235 ประเทศทั่วโลก และ 37% ของผู้ซื้อทั้งหมด ซื้อสินค้าจากแบรนด์และผู้ขายระดับโลก

สำหรับประเทศที่ขายสินค้าให้ประเทศจีนมากที่สุดในแง่มูลค่า ได้แก่ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และเยอรมันนี ขณะที่แบรนด์จากสหรัฐอเมริกาที่ทำมูลค่ายอดขายสูงสุด คือ แอปเปิล, ไนกี้, นิวบาลานซ์, เพลย์บอย และสเก็ตช์เชอร์ส ส่วนแบรนด์ยุโรปที่ทำมูลค่ายอดขายสูงสุด ได้แก่ ซีเมนส์, ฟิลิปส์, อาดิดาส, แจ็คโจนส์ และโอนลี่

Related Posts