ถือเป็นผู้หญิงสายบุญอีกคน สำหรับ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้โพสต์ภาพขณะสวมกอดเด็กสาวรายหนึ่งผ่านอินสตาแกรมชื่อ “boompanadda” ซึ่งบุ๋มได้รับเด็กสาวคนดังกล่าว เป็นลูกบุญธรรมชื่อ “น้องนิหนุ่น” โดยเป็นเด็กที่ต้องดูแลย่าพิการ ส่วนพ่อแม่ของเด็กนั้นเสียชีวิตหมดแล้ว ทั้งนี้ เด็กหญิงดังกล่าวยังถูกครูทำโทษเนื่องจากไม่ยอมทำการบ้าน เนื่องจากในช่วงเวลากลางวันนั้น น้องนิหนุ่นต้องวิ่งกลับบ้านไปป้อนข้าวย่า
อย่างไรก็ตาม บุ๋มยังได้ฝากไปถึงกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากน้องนิหนุ่นถูกครูทำโทษเกินกว่าเหตุ โดยการใช้ปากกาขยี้หัวจนเป็นรูเลือดไหลอีกด้วย
Latest Posts
จากคาแร็กเตอร์สนุก สดใส และจริงใจบนโลกออนไลน์ของ 4 สาวตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่อย่าง ‘ก้อย-นัตตี้-ดรีม’ สู่บทบาทใหม่ในฐานะเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง ร่วมกับ ทราย–ชนิกานต์ วัลลภศิริ หญิงเก่งผู้เป็นกำลังสำคัญที่ร่วมกันก่อตั้ง Bitch With Brain หรือ BWB แบรนด์บิวตี้สัญชาติไทยที่น่าจับตามอง ด้วยแนวคิดที่ไม่เพียงตอบโจทย์ความงาม แต่ตั้งใจสร้างนิยามใหม่ให้ผู้หญิงกล้าสวยในแบบของตัวเอง พร้อมครีเอตหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสาวไทยอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นบลัชฉ่ำคุมมันที่มีหลายเฉดสำหรับทุกสีผิว และสกินทินต์สำหรับวันเร่งรีบ ที่ช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่าย กลายเป็นสินค้าฮอตฮิตติดตลาดชิ้นแล้วชิ้นเล่า หลังเปิดตัวแบรนด์เป็นครั้งแรกที่ลาซาด้าเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา Bitch With Brain เติบโตอย่างก้าวกระโดดในระยะเวลาอันสั้น และเป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมของสาวไทยสอดคล้องกับกระแส T-Beauty ที่กำลังมาแรง แต่พวกเธอมองภาพความสำเร็จของแบรนด์ที่ไกลกว่าการทำ “แบรนด์ของดารา” Bitch With Brain สร้างพื้นที่ให้ผู้หญิงได้เฉลิมฉลองความเป็นตัวเองอย่างภาคภูมิใจ โดยเชื่อในความสวยที่หลากหลายและเคารพในทุกความแตกต่าง จุดยืนของพวกเธอสะท้อ
นับเนื่องตั้งแต่ วิทยาลัยดุสิตธานี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2536 เอกลักษณ์หนึ่งซึ่งเป็นที่ประจักษ์ชัดของวิทยาลัยดุสิตธานีก็คือเรื่อง “ความเป็นไทย” ไม่ว่าจะด้านทักษะการให้บริการหรือศิลปะการประกอบอาหาร โดยนับเป็นการสืบทอดจิตวิญญาณด้านความเป็นไทยมาจากองค์กรแม่—โรงแรมดุสิตธานี—โรงแรมระดับสากลแห่งแรกของไทยที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ซึ่งบ่มเพาะและปลูกฝังความเป็นเลิศในด้านนี้มาจากท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้ง ส่งผ่านพันธุกรรมดังกล่าวต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงทายาทรุ่นที่สามแล้วในปัจจุบัน ในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาในเครือวิทยาลัยดุสิตธานีซึ่งได้รับการถ่ายทอดพันธุกรรมมาอย่างเต็มกระแสเลือดจึงเล็งเห็นว่า ปัจจุบันการปลูกฝังคุณค่าทางวัฒนธรรมไทยและการทำนุบำรุงเอกลักษณ์ไทยมีความสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะในสถาบันการศึกษาซึ่งเป็นแหล่งบ่มเพาะความรู้ ทักษะ และจิตวิญญาณให้แก่เยาวชน ดังนั้น หมุดหมายในการรักษาวัฒนธรรมสำคัญของชาติดังเช่นเรื่องอาหารไทย จึงเป็นสิ่งที่สถาบันการศึกษาควรปลูกฝังแก่เยาวชนผู้จะกลายเป็นผู้รักษา สืบสาน และเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ทั่วโลกประจักษ์ต่อไป นั่นเป็นที่มาของการจัดงาน “Thai Culture Excellen
อยู่คอนโดฯ ก็มีเงินแสนได้! ด้วยอาชีพ ปั้นขนมขายตามออร์เดอร์ เลี้ยงตัวเองสบายๆ โควิด เข้ามาทำให้ทุกอย่างในชีวิตเปลี่ยนไป ไม่มีข้อยกเว้นแม้กระทั่ง เรื่องงาน จากที่ทำงานประจำอยู่ดีๆ บางคนชีวิตผกผันตกงานฟ้าผ่า บ้างก็กลายเป็นโอกาสให้บางคนเปลี่ยนสายอาชีพ เช่นเดียวกับ คุณพลอย-นวีนา งามละมัย เจ้าของร้าน Nana.sweeties นามะกาชิ คนนี้ คุณพลอย เล่าให้ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ฟังว่า เธอเปิดร้านขนมนามะกาชิมาได้กว่า 6 เดือนแล้ว โดยขนมนามะกาชิ เป็นขนมที่เธอประยุกต์ขึ้นมาเอง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก ขนมญี่ปุ่นโบราณ อย่าง เนริกิริ {Nerikiri (練り切り)} ซึ่งเป็นขนมหวานที่ทำจากแป้ง ผสมกับถั่วขาวกวนห่อไส้ถั่วแดง ที่ปั้นออกมาให้มีรูปร่างหน้าตาน่ารักๆ อย่าง ดอกไม้ หรือสัตว์ต่างๆ ผนวกกับทางบ้านของคุณพลอย ทำธุรกิจเกี่ยวกับการทำขนมเปี๊ยะอยู่แล้ว เธอจึงได้ช่วยที่บ้านทำมาตั้งแต่เด็กๆ ไม่แปลกที่พอจะมีวิชาความรู้ติดตัว “จริงๆ เรียนจบครุศาสตร์ สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ค่ะ จบมาก็ทำงานประจำอยู่พักหนึ่ง จนเจอโควิด ไปทำงานไม่ได้ เลยคิดว่า ลาออกมาหาอะไรทำดีกว่า ที่บ้านทำพวกขนมเปี๊ยะขายอยู่แล้ว เลยคิดว่า ขนมของแม่ที่ทำขายเลี้ยงเรามา ม
“แคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก…เด็กหัวการค้า” ปีที่ 5 ม.หอการค้าไทยชิงทุนการศึกษากว่า 20 ล้านบาท พร้อมปั้นผู้ประกอบการรุ่นเล็ก ในปัจจุบันเศรษฐกิจของไทย รูปแบบการทำธุรกิจและบริการได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก มีการนำนวัตกรรมเข้ามาเพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างความแตกต่างอย่างยั่งยืนให้กับสินค้าและบริการ ทำให้การเจริญเติบโตทางธุรกิจนั้นมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น เป็นแรงผลักดันให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและนักเรียนระดับสายวิชาชีพต้องการเตรียมพร้อมจะเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการสร้างแบรนด์ สร้างธุรกิจแนวใหม่ได้ในอนาคต โดยสามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตจริง วิทยาลัยผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จึงมีภารกิจหลักในการบ่มเพาะ และพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneur) ที่มีคุณภาพ ให้มีความรู้ ทักษะความสามารถ ความได้เปรียบในการแข่งขันเพื่อการประกอบกิจการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ยั่งยืน พร้อมทั้งปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสังคมยุค Thailand 4.0 นอกจากนักศึกษาปัจจุบันแล้ว วิทยาลัยผู้ประกอบการเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมในสายสา