เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
ข่าววันนี้

ผู้ค้าออนไลน์เตรียมตัว! สคบ. เตรียมตั้ง ‘ศูนย์เฝ้าระวังขายออนไลน์หลอกลวงผู้บริโภค’

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะกำกับดูแลคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) กล่าวถึงกรณีการขายสินค้าทางสื่อออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊กที่อาจจะไม่มีคุณภาพ และมีการหลอกลวงผู้บริโภค ว่า สคบ. เรามีศูนย์เฝ้าระวังเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว โดยร่วมมือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมการอาหารและยา(อย.) กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงพาณิชย์ เพื่อบูรณาการการทำงาน ถ้าผู้บริโภคถูกหลอกลวง หรือฉ้อโกง สามารถแจ้งมายังศูนย์ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้มีผู้ร้องเรียนมาหลายเรื่องและสคบ. ก็ได้ส่งรายงานมาที่ตนแล้ว เช่น เรื่องการโฆษณาขายครีม วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องสุขภาพ และของใช้ในชีวิตประจำวัน โดยจะต้องมาดูว่าเป็นโฆษณาที่เกินจริงและหลอกลวงประชาชนหรือไม่ ซึ่งเราก็กำลังดูอยู่ ขณะเดียวกันเรามีมาตราเฝ้าระวังแบ่งเป็น 3 มาตราคือ 1.การปฏิบัติบังคับใช้กฎหมาย 2.สร้างการรับรู้ และ 3.มาตราการบูรณาการ โดยการสร้างการรับรู้ สคบ.ได้จัดทำสปอร์ตโฆษณา สารคดี และอินโฟกราฟฟิคเพื่อเร่งสร้างการรับรู้ เท่าทันให้ผู้บริโภคอยู่แล้ว

“ผมให้สคบ. ลงพื้นที่มากขึ้น และร่วมประชุมในต่างจังหวัด เพื่อรับทราบปัญหาด้วย และสร้างเครือข่ายด้วย ซึ่งในวันที่ 2 ก.พ. ผมและสคบ. จะลงพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อเยี่ยมกองทุนหมู่บ้านระดับจังหวัดและอำเภอ” นายสุวพันธุ์ กล่าว

Related Posts

'อัยยะ ปักษ์ใต้ 2 FLY 2 SOUTH NOW FESTIVAL II' ชวนชาวกรุงสัมผัสเสน่ห์แดนใต้ใจกลางเมือง
ทรานฟอร์มธุรกิจร้านโชห่วยแบบเดิมสู่ “SMART โชห่วย” เปลี่ยนอย่างไรเพื่อรอดในโลกยุคดิจิทัล
บอกลาปัญหาแบตฯ เสื่อม ยืดอายุการใช้งานให้รถคู่ใจ ด้วย CTEK
ไทยเทพรส จัดโครงการ "ครัวทำเงิน กับซอสคู่ใจ By ไทยเทพรส" ปั้นเมนูสตรีตฟู้ด สร้างรายได้สู่สังคม
MK Restaurants ฉลองยอดขายโตต่อเนื่อง 42% ขยายโปรบุฟเฟต์