เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
ข่าววันนี้

ออเดอร์ทะลักวันละ 7 ตัน!! เร่งผลิต ‘ขนมเทียน-ขนมเข่ง’ ขายตรุษจีนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กลุ่มขนมไทยแม่ตะเพียน ม.5 บ้านบางพะยอมใต้ ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก แหล่งผลิตขนมเทียน ขนมเข่ง รายใหญ่ ของจังหวัดพิษณุโลก มีสมาชิกกลุ่มขนมไทยกว่า 20 คน เร่งทำขนมเทียน ขนมเข่ง ตามออเดอร์เพื่อให้ทันส่งขายในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้

โดยนางตะเพียน ท่าผา อายุ 49 ปี ประธานกลุ่มขนมไทยแม่ตะเพียน เปิดเผยว่า ที่บ้านของตนเป็นแหล่งผลิตขนมไทยโบราณ ส่งขายตามสถานที่ต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะ อ.นครไทย อ.บางระกำ อ.วัดโบสถ์ ตลาดสถานีรถไฟ อ.เมือง ซึ่งในช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน ขณะนี้มีออเดอร์สั่งเข้ามาวันละ 7 ตัน ถ้าเทียบกับปีที่แล้วนับว่ายอดสั่งเพิ่มขึ้นถึง 2 ตัน จึงต้องเร่งให้สมาชิกมารวมกลุ่มกันทำ พร้อมกับจ้างแรงงานในหมู่บ้านเพิ่มเพื่อเร่งทำขนมเทียน ขนมเข่งส่งให้ทันตามออเดอร์ โดยจะลงมือทำขนมตั้งแต่ช่วง 6 โมงเช้า- เที่ยงคืนทุกวัน โดยทางกลุ่มจะเน้นรสชาติครบเครื่อง สะอาด ถูกสุขอนามัย จึงทำให้ลูกค้าบอกกันปากต่อปาก จนกลายเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการทำขนมไทยทุกประเภท

นางตะเพียน กล่าวต่อว่า ยอดขนมเทียนขนมเข่ง เริ่มทำมาได้ประมาณ 2-3 วันมานี้ ปีนี้ตนยังขายในราคาเดิม คือขายส่งอยู่ที่กิโลกรัมล่ะ 80-90 บาท ส่วนขายปลีก อยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 100 บาท ถึงแม้ปีนี้ต้นทุนวัตถุดิบเกือบทุกชนิดราคาแพงขึ้นโดยเฉพาะใบตองที่ราคาเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว แต่ก็ไม่มีการปรับราคาขึ้น เอาแค่พออยู่ได้ เฉลี่ยกันไป และยอดสั่งไปจำหน่ายก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด ยังมีประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ที่มารับไปขายต่อ สั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทุกปี เรียกได้ว่าตอนนี้มีกำลังทำได้เท่าไร ก็จะมีคนรับซื้อไปหมด

สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อปลีก สามารถซื้อได้ที่บ้านกลุ่มขนมไทยแม่ตะเพียน โทรศัพท์ 089-7056165

Related Posts

'อัยยะ ปักษ์ใต้ 2 FLY 2 SOUTH NOW FESTIVAL II' ชวนชาวกรุงสัมผัสเสน่ห์แดนใต้ใจกลางเมือง
ทรานฟอร์มธุรกิจร้านโชห่วยแบบเดิมสู่ “SMART โชห่วย” เปลี่ยนอย่างไรเพื่อรอดในโลกยุคดิจิทัล
บอกลาปัญหาแบตฯ เสื่อม ยืดอายุการใช้งานให้รถคู่ใจ ด้วย CTEK
ไทยเทพรส จัดโครงการ "ครัวทำเงิน กับซอสคู่ใจ By ไทยเทพรส" ปั้นเมนูสตรีตฟู้ด สร้างรายได้สู่สังคม
MK Restaurants ฉลองยอดขายโตต่อเนื่อง 42% ขยายโปรบุฟเฟต์