เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured SMEs รอบโลก

ไอเดียแหวกแนว “คาเฟ่ลับสมอง” ลูกค้าอยากกลับบ้านต้อง “ไขปริศนา” ให้ผ่าน

มิสมิลเลียนแนร์ คอลัมนิสต์คนเก่ง มีเรื่องราวไอเดียจากต่างแดน มาฝากกันอีกแล้ว คราวนี้ไปที่ประเทศญี่ปุ่นกัน

ทุกวันนี้วัฒนธรรมคาเฟ่แพร่หลายมาก ไม่เพียงในไทย แต่ต่างประเทศร้านคาเฟ่ก็ผุดขึ้นมากมาย และต่างสรรหาสไตล์เฉพาะตัว เพื่อให้ลูกค้าสนใจใช้บริการท่ามกลางคู่แข่งจำนวนมาก

คาเฟ่หลายแห่งเลือกตกแต่งร้านเอาใจลูกค้าที่ชอบถ่ายภาพโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย แต่ “ฮาเตนะ คอฟฟี่” ในเมืองโยโกฮามาของญี่ปุ่น มาพร้อมกับไอเดียที่แหวกแนวสมชื่อ เพราะ “ฮาเตนะ” แปลว่า ปริศนาหรือคำถาม

คนส่วนใหญ่มักไปคาเฟ่เพื่อหาเครื่องดื่มแก้วโปรด พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศสบายๆ จิบเครื่องดื่มไป คุยกับเพื่อนไป แต่หากใครชอบความท้าทายกว่านั้น “ฮาเตนะ คอฟฟี่” น่าจะตอบโจทย์ เพราะหากไขปริศนาไม่สำเร็จก็จะไม่ได้ออกจากร้าน

เว็บไซต์ soranews24 ระบุว่า ภายในร้าน “ฮาเตนะ คอฟฟี่” เต็มไปด้วยเกมปริศนา คำทาย และเกมฝึกสมองต่างๆ ลูกค้าสามารถเลือกเครื่องดื่มที่มีหลากหลาย ตั้งแต่น้ำอัดลมไปจนถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แถมยังมีภารกิจไขปริศนาให้ผ่านด้วย

คอนเซ็ปต์ของคาเฟ่แห่งนี้คล้ายๆ กับเกมแนวปริศนาหาทางออก (Escape Room) แต่จะแตกต่างตรงที่คาเฟ่แห่งนี้ไม่ได้กำหนดเวลาในการไขปริศนาแบบรวดเร็ว ลูกค้าสามารถใช้เวลาได้เต็มที่

เครื่องดื่มทุกชนิดมีราคา 500 เยน หรือประมาณ 100 กว่าบาท และเกมปริศนาสนนราคาอยู่ที่ 1,500 เยน หรือ 300 กว่าบาท โดยลูกค้าต้องสั่งเครื่องดื่มและปริศนาอย่างละ 1 แต่สามารถเพิ่มได้หลังจากนั้น

หากลูกค้าบางคนคิดอะไรไม่ออกเพราะท้องว่าง ทางร้านก็มีเมนูอย่างแซนด์วิช พาสต้า และขนมหวาน ในราคา 500-700 เยนด้วย

ทางร้านระบุว่า เกมส่วนใหญ่จะใช้เวลาไขปริศนาราว 30-60 นาที แต่ก็ไม่ได้เคร่งเรื่องเวลามากนักหากลูกค้าใช้เวลานานกว่านั้น

เกมปริศนาในคาเฟ่แห่งนี้เน้นผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าวงการ ยังไม่ได้ยากมาก แต่ทางร้านมีแผนจะเพิ่มปริศนาที่ท้าทายมากขึ้นในอนาคต

คาเฟ่แห่งนี้เปิดให้บริการเฉพาะวันพุธ พฤหัสบดี และศุกร์ ซึ่งไม่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ แต่ก็อาจเปิดเพิ่มเป็นพิเศษบางวันในช่วงเทศกาลหยุดยาวโกลเด้นวีกช่วงปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคม ถ้าไม่สอบถามก่อน ก็ลองไขปริศนาดูว่าร้านจะเปิดวันไหน

แต่ถึงจะไขปริศนาไม่ได้ ทางร้านก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้น แค่ต้องการให้ลูกค้าใช้เวลาแก้ปริศนาอย่างเต็มที่เสียก่อน

เรื่องโดย มิสมิลเลียนแนร์

เผยแพร่ครั้งแรก 25 เมษายน 2568

Related Posts