เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured Inspiration SMEs

เริ่ดเกิน! “ซุง ซ้อก้าด” แห่ง Love Potion ดึง “มาริโอ้ เมาเร่อ” เป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุดของลิปออยล์สูตรใหม่ ‘Galaxy Of Love’

ถ้าพูดถึงแบรนด์ไทยที่มาแรงสุดๆ ในตอนนี้ คงจะเป็น Love Potion (เลิฟโพชั่น) ธุรกิจที่เริ่มจากความตั้งใจของ ซ้อก้าด-ณัฐชยานันท์ สุขวัฒนาพร ปัจจุบันอายุ 27 ปี มีผู้ติดตามใน TikTok กว่า 11.8 ล้านคน และ ซุง-ศตาวิน นาคทองเพชร ที่มีผู้ติดตามใน TikTok กว่า 7.8 ล้านคน

จุดเริ่มต้นแบรนด์มาจากการที่ซ้อก้าดต้องการหารายได้จุนเจือครอบครัว จึงทำให้เธอผลิตสบู่ Grape Soap ภายใต้ชื่อแบรนด์ Love Potion (เลิฟโพชั่น) ก่อนจะค่อยๆ เติบโตกลายเป็นแบรนด์ที่มีจักรวาลเป็นของตัวเอง มีสมาชิกใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และผลิตสินค้าได้ตรงใจผู้บริโภคทุกเพศทุกกวัย

หนึ่งในจุดเด่นของแบรนด์เลิฟ คือการตลาดแบบ Storytelling ที่จะชูตัวเจ้าของแบรนด์ ถ่ายทอดความจริงใจ ความสนุก ในสไตล์ที่เข้าถึงง่าย ทำให้คนดูเกิดความรู้สึกเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์

โดยก่อนหน้านี้ Love Potion มักจะไม่ได้ใช้พรีเซนเตอร์ในการโปรโมตสินค้า แต่จะใช้ตัวเองในการรีวิว การบอกต่อ การทำคอนเทนต์เอง ขายเอง 

จนกระทั่งได้เจอกับ “พี่กร คนขายไม้กวาด” และได้ทำคอนเทนต์ร่วมกันจนมีคนดูทะลุ 42 ล้านวิว อีกทั้งยังมีการดึงพี่กรมาเป็นพรีเซนเตอร์น้ำหอม และต่อยอดให้ครอบครัวของพี่กรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาลนี้

ล่าสุด Love Potion ได้มีการสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ กับการเปิดตัวลิปออยล์ คอลเล็กชันใหม่ ที่ครั้งนี้มาในธีม “Galaxy Of Love” มีในเลือกถึง 10 สี พร้อมกับทำคอนเทนต์กระตุ้นอารมณ์คนดู โดยการให้ผู้ติดตามได้ร่วมสนุก ตามหาว่าสมาชิกใหม่คือใคร

โดยปล่อยคำใบ้ชวนลุ้น อาทิ “ระดับพันล้าน”, “โกอินเตอร์” และ “รักตั้งแต่ตัวเล็กๆ” จนล่าสุดได้เฉลยออกมาแล้วเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ว่า พรีเซนเตอร์คนล่าสุดคือ “มาริโอ้ เมาเร่อ” พระเอกเบอร์ท็อปของวงการบันเทิงไทย 

หลังจากเปิดตัวไปยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทำยอดวิวไปกว่า 1.6 ล้านวิว โดยมีการนำเพลงฮิตอย่าง “สักวันหนึ่ง” เพลงประกอบภาพยนตร์ดัง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” นำมาทำใหม่ในแบบฉบับ Remix และมีการครีเอตท่าเต้นน่ารักๆ ให้คนได้ทำคอนเทนต์กันอีกด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ Love Potion ยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง “น้ำเลิฟโพชั่น” ที่มีการเล่าเรื่องราวตั้งแต่การผลิต การออกแบบ ว่าลวดลายบนขวดมีความหมายว่าอะไร เมื่อนำมาเรียงต่อกันจะเกิดเป็นความหมายที่ลึกซึ่ง โดยสินค้านี้วางขายใน CJ ทุกสาขา และกระแสตอบรับดีจนบางสาขาขายหมดตั้งแต่วันแรก

เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์นี้ คือความใส่ใจในคุณภาพ ที่สินค้าทุกตัวต้องผ่านการทดลองก่อนจะวางขายจริง เพื่อให้แน่ใจว่าเมื่อลูกค้าใช้แล้วจะได้สินค้าที่มีประสิทธิภาพ เพราะกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยมัธยมที่เริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น แต่อาจจะไม่ได้มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะซื้อสินค้าที่มีราคาแพง

เห็นได้ว่า Love Potion จึงไม่ใช่แค่แบรนด์เครื่องสำอาง แต่ยังเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ที่เน้นความจริงใจ ความสร้างสรรค์ และการเล่าเรื่องราวผ่านโซเชียล จนสามารถพาแบรนด์เติบโตสู่ระดับร้อยล้านได้จริง

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

Related Posts

ภาพบรรยากาศในงานปี 2024