เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
PR News

กลยุทธ์ยิงแอด คลินิกเสริมความงาม เพิ่มยอดขาย สร้างรายได้

กลยุทธ์ยิงแอด คลินิกเสริมความงาม เพิ่มยอดขาย สร้างรายได้

คลินิกความงาม ถือเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงในประเทศไทย เนื่องจาก มีคลินิกเปิดใหม่เป็นจำนวนมากทุกปี ทำให้คลินิกเก่าบางแห่งพากันปิดตัวไปเป็นจำนวนมาก เพราะไม่สามารถแข่งขันได้ ดังนั้น การตลาดออนไลน์ และการยิงแอด (Ads) จึงมีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหานี้

ทำไมการยิงแอด ถึงจำเป็นต่อธุรกิจคลินิกเสริมความงาม

การยิงแอด (Advertising) ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ เป็นการซื้อโฆษณา เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการ ทำให้คอนเทนต์ถูกส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ เพื่อให้ธุรกิจสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมไปถึงเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อให้คุณเอาชนะคู่แข่ง และครองความได้เปรียบในตลาด “การยิงแอด” จึงมีความสำคัญ ดังนี้

1. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

การยิงแอด ช่วยให้คลินิกความงามสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ที่ต้องการได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ ที่อยู่ ความสนใจ หรือพฤติกรรมการใช้งานออนไลน์ ทำให้สามารถเสนอโปรโมชัน และบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ

2. เพิ่มการรับรู้ ขยายฐานลูกค้า

การยิงแอด ช่วยเพิ่มการรับรู้ และการจดจำแบรนด์ได้ดี ซึ่งการที่กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาคลินิกของคุณอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เกิดความคุ้นเคย และความสนใจต่อบริการที่คุณนำเสนอ

3. เพิ่มโอกาสในการปิดการขาย

การยิงแอด สามารถเพิ่มโอกาสให้คลินิกปิดการขายได้มากขึ้น โดยการ “Remarketing” ซึ่งเป็นการยิงแอดเพื่อติดตามกลุ่มเป้าหมาย ที่เคยแสดงความสนใจแต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อ ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับคลินิกความงาม เพื่อเพิ่มยอดขาย รักษาฐานลูกค้าเก่า และดึงดูดลูกค้าใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง

อยากยิงแอด ควรเริ่มบนแพลตฟอร์มไหนก่อนถึงจะดี

การเลือกแพลตฟอร์มยิงแอด ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมาย และวัตถุประสงค์ของการยิงแอดนั้นๆ ซึ่งจากการวิเคราะห์แพลตฟอร์มต่างๆ ที่ได้รับความนิยม มีดังนี้

Facebook

แพลตฟอร์มที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการเริ่มต้นยิงแอด เพราะ Facebook มีฟีเจอร์ Facebook Pixel ที่ช่วยให้คลินิกความงามสามารถติดตามพฤติกรรมของผู้ชมโฆษณาได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็น การดูหน้าเว็บไซต์ การเพิ่มสินค้าในรถเข็น หรือการสั่งซื้อสินค้า ซึ่งช่วยให้สามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพ และปรับปรุงการยิงแอดในอนาคต ให้มีความแม่นยำ และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

Instagram

อีกตัวเลือกที่น่าสนใจในการยิงแอด โดยเฉพาะถ้ากลุ่มเป้าหมายของคลินิก เป็นคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการใช้งานในโซเชียลมีเดีย Instagram ก็มีฟีเจอร์ Stories และ Reels ที่สามารถทำให้คอนเทนต์ของคุณโดดเด่น และเข้าถึงผู้ชมได้อย่างรวดเร็ว

Google Ads

เครื่องมือโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกหนึ่งตัว สำหรับการเพิ่มยอดขาย และสร้างการรับรู้ถึงคลินิกความงาม โดย Google Ads จะทำงานบนหลักการของการค้นหาคำสำคัญ (Keywords) ที่ผู้ใช้งานค้นหา ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความต้องการใช้บริการจริงๆ ได้อย่างตรงจุด

แชร์ไอเดีย สร้างคอนเทนต์ยิงแอด สำหรับคลินิกความงาม

ในยุคดิจิทัลที่ผู้บริโภคใช้ชีวิตผูกติดกับโลกออนไลน์นี้ การทำธุรกิจให้ปัง แค่รอลูกค้าเดินเข้าคลินิกเฉยๆ คงไม่พอ เพราะฉะนั้น การตลาดออนไลน์โดยใช้กลยุทธ์การยิงแอด จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคลินิกความงาม แต่จะยิงแอดอย่างไรให้ปัง ตามมาดูกันเลย

สร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจ

โดยสร้างเนื้อหาให้สั้น กระชับ เข้าใจง่าย น่าสนใจ และมี Call to Action เสมอ จะทำให้สามารถดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และจูงใจให้คลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ หรือหน้าบริการของคลินิกได้อย่างรวดเร็ว

ยิงให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

ก่อนเริ่มยิงแอด คุณควรศึกษากลุ่มเป้าหมายให้ดีก่อน ว่าลูกค้าเป็นใคร ต้องการอะไร มีความสนใจแบบไหน เพื่อให้รูปแบบโฆษณาออกมาตรงกับสิ่งที่ลูกค้าอยากเห็นมากที่สุด

ปรับโฆษณาให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

กลยุทธ์สุดท้ายคือ การติดตามผลลัพธ์ของโฆษณาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อดูว่าแอดชิ้นไหนที่มีประสิทธิภาพ หรือแอดไหนที่ไม่มี ทั้งจำนวนคลิก การเข้าชมเว็บไซต์ หรือการแปลงเป็นยอดขายจริง เพื่อนำมาวิเคราะห์ และปรับปรุงประสิทธิภาพแอดให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่มั่นใจเรื่องการยิงแอด หรือไม่มีเวลายิงแอดเอง สามารถเลือกใช้บริการจาก Common Ground เอเยนซีรับยิงแอด กันได้ เพราะเราเชี่ยวชาญทั้งเรื่องการยิงแอดตามแพลตฟอร์มต่างๆ การทำการตลาดออนไลน์ การทำ SEO รวมถึงการสร้างคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/

Related Posts

ผอ.ใหญ่ ดีป้า แนะไทยเดินหน้าหาตลาดใหม่ เตรียมการรับมือมาตรการภาษีทรัมป์