PR News
ยันม่าร์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลทางการเกษตร เปิดตัวแทรกเตอร์รุ่นใหม่ “YM” ตอบสนองการทำงานของเกษตรกรได้อย่างยอดเยี่ยม มร.ฮิโรอากิ คิตาโอกะ ประธานบริษัทยันม่าร์ อะกรีบิสเนส คอร์เปอเรชั่น กล่าวว่า แทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่นYM มีเครื่องยนต์ทรงพลัง ทำงานง่ายได้ทั้งงานไร่และงานนา ผสมผสานระบบ SA-R หรือระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ เทคโนโลยีล้ำสมัย มีความแม่นยำ เครื่องยนต์ทรงพลัง กำลังการขับเคลื่อนสูง ประหยัดน้ำมัน มีระบบเกียร์ซิงโครเมช สามารถปรับระดับความเร็วได้ตามความต้องการ เบาะนั่งคนขับและที่พักเท้า ถูกออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวาง ทำให้รู้สึกสบายขณะขับขี่ อีกทั้งยังสามารถช่วยเกษตรกรประหยัดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มความสะดวกและง่ายในการติดตามผลการทำงาน ผ่านระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ สามารถประเมินการทำงานของเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเทคโนโลยีที่มีอยู่ในแทรกเตอร์ฯรุ่นนี้ เหมาะกับยุคดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตด้านต่างๆมากขึ้น ถือเป็นการเปิดตัวและก้าวเข้าสู่การเกษตรในศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง “แทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่นYM ทางเลือกใหม่ของเกษตรกร สามารถตอบโจทย์ด้านการทำงานที่คล่องแคล่ว ทั้งงานไร่
“ลพบุรี” ขนทัพโอทอปพรีเมียมกว่า 80 บูธ ชูชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ลพบุรีจัดใหญ่ งานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ขนทัพสินค้าร่วมจัดแสดงกว่า 80 บูธ จาก 34 หมู่บ้าน คับคั่งไปด้วยอาหาร เสื้อผ้า ของดีขึ้นชื่อมากมาย จัดต่อเนื่อง 7 วัน ระหว่างวันที่ 28 มกราคม 2562 – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จ.นนทบุรี นายพดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวถึงการจัดกิจกรรม มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีว่า จังหวัดลพบุรีได้ดำเนินการพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถี ตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด เพื่อลดความเลื่อมล้ำของสังคม เน้นสร้างรายได้ และความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ โดยจังหวัดลพบุรีเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชุมชน ในแต่ละปีจังหวัดลพบุรีมีนักท่องเที่ยว และนักทัศนาจร เดินทางมาท่องเที่ยวประมาณ 3 ล้านต่อปี สร้างรายได้ปีละประมาณ 4,000 ล้านบาท สำหรับการจัดงานกิจกรรม มหกรรมชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถีในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้าน
เมืองไทยประกันชีวิต ดันนโยบาย “MTL Everyday Life Partner” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกช่วงชีวิต ตั้งเป้าปี 62 เบี้ยใหม่โตขึ้น 26% นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เผยว่า เมื่อช่วงปลายปี 2561 เมืองไทยประกันชีวิตได้รับรางวัล Life Insurance Industry Awards 2018 ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตของประเทศไทยเพียงรายเดียว ที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัล ทำให้ผลการดำเนินงานในปี 2561 ที่ผ่านมา ทางบริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 94,467 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับใหม่ 22,773 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยปีต่อไป 71,694 ล้านบาท โดยมีกำไรสูงขึ้นมากกว่าปีก่อนอยู่ที่ 8,600 ล้านบาท ผลการดำเนินงานดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงระบบการจัดการที่ดี ทีมงานมีคุณภาพ รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่โดดเด่น สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ของบริษัท ในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่เติบโต 26% และเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีความโดดเด่นด้
ไอคอนสยาม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดพิธีเปิด “ระบำสายน้ำ” 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม ที่ผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดียสุดล้ำ ความยาวกว่า 400 เมตร ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีก่อน ไอคอนสยามได้ประกาศ ‘แผนแม่บทวิสัยทัศน์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา’ ผนึกกำลังกับผู้ประกอบการและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนภาคประชาสังคม ชุมชนต่างๆ ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทำงานร่วมกันในรูปแบบต่างๆ หนึ่งในงานที่ยิ่งใหญ่และทำให้ไอคอนสยามเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คืองาน “Amazing Thailand Countdown 2019” ที่มีผู้ชมพลุมากกว่า 1.5 ล้านคน ซึ่งทางไอคอนสยาม ได้ต้อนรับผู้มาร่วมงานมากถึง 2 แสนคนภายในวันเดียว “เมื่อก่อนที่ยังไม่มีไอคอนสยาม การเดินทางทางเรือ มีผู้โดยสาร 40,000 คนต่อวัน ปัจจุบันมีอัตราการใช้บริการสูงขึ้นเป็น 60,000 คนต่อวัน ซึ่งเป็นตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเพื่อเดินทางมาไอคอนสยาม เรียกได้ว่า การมาของ ไอคอนสยามนี้ ถือเป็นการเพิ่มสี
นายโฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ปัจจุบัน เฮเฟเล่เป็นผู้บริการจัดหาอุปกรณ์ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับงานสถาปัตยกรรม และระบบควบคุมการเข้าออกประตูแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรม มีตัวแทนจำหน่ายจากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก เฮเฟเล่ได้พัฒนาสร้างสรรค์อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับติดตั้ง และระบบควบคุมการเข้าออกประตูแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีโรงงานซึ่งเป็นฐานการผลิตจำนวน 5 แห่ง ทั้งในประเทศเยอรมนีและฮังการี ในปี 2017 กลุ่มบริษัทเฮเฟเล่มีสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ 80% และมีรายได้ 1.38 พันล้านยูโร ในปี 2562 บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด มีอายุครบ 25 ปี ถือเป็นย่างก้าวแห่งการพุ่งทะยานสู่ความสำเร็จ พร้อมสร้างศักยภาพใหม่ในโลกอนาคต และพร้อมเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมที่ล้ำหน้า ให้พร้อมตอบโจทย์ความต้องการอย่างใส่ใจ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์เพื่อบ้าน อาคาร ที่สมบรูณ์แบบ มีการขยายคลังสินค้าที่ศูนย์กระจายสินค้า บางนา ตราด ใช้เงินลงทุนกว่า 450 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 14,000 ตรม. เพื่อกระจายสินค้าไปยัง โชว์รูมเฮเฟเล่ มีโชว์รูม 6 แห่งทิศทางการดำเนิน
เปิด 5 อันดับ “งานฟรีแลนซ์” ยอดฮิตที่ตลาดต้องการ กราฟิกดีไซน์มาแรง เมื่อเร็วๆ นี้ เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Fastwork (ฟาสต์เวิร์ก) แหล่งรวมฟรีแลนซ์มืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฟาสต์เวิร์กสามารถตอบโจทย์ผู้คนในยุคสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี มีการจัดวางระบบให้ใช้งานได้ง่าย สะดวก ปลอดภัย และมีคุณภาพสูงจากเหล่าฟรีแลนซ์มืออาชีพ ที่รับประกันว่าได้รับงานตามความต้องการและอยู่ในระยะเวลาที่กำหนดอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีหมวดหมู่งานฟรีแลนซ์อื่นๆ ให้ได้เลือกใช้บริการอีกทั้งหมด 70 หมวดหมู่ การันตีจากยอดวิวและเรตติ้งของลูกค้าที่ใช้บริการฟรีแลนซ์ของฟาสต์เวิร์ก โดยทางบริษัทได้มีการจัดอันดับ 5 อันดับงานฟรีแลนซ์ที่กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดปัจจุบัน อันดับหนึ่ง งานด้านกราฟิกและดีไซน์ (Graphic and Design) 35% ไม่ว่าจะเป็นการทำแบนเนอร์โฆษณา โลโก้ ไดคัตและโฟโต้ช็อป พรีเซนเทชั่น วาดภาพประกอบ ไลน์สติ๊กเกอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย อันดับสอง ด้านการตลาดและโฆษณา 20% เป็นงานที่มีความเกี่ยวข้องกับการโปรโมตหรือการรีวิวสินค้า ก็ได้รับความนิยมไม่แ
ส่องรายได้พนักงานขับรถ “ลาล่ามูฟ” ทำเงินได้มากกว่าคนทำงานออฟฟิศเสียอีก เมื่อเร็วๆ นี้ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On-demand delivery จัดงานแถลงผลประกอบการ และการก้าวสู่ตลาดธุรกิจขนส่งเต็มรูปแบบเพื่อตอกย้ำความความเป็นเบอร์ 1 ด้านบริการขนส่งสินค้า ช่วงหนึ่งในการแถลงผลประกอบการ นายชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย ให้ข้อมูลเกี่ยวกับพนักงานขับรถของลาล่ามูฟ ประเทศไทย ว่า ปัจจุบันมีพนักงานขับรถมากที่สุดในไทยกว่า 80,000 คน ตั้งเป้าเพิ่มพนักงานเป็น 2.4 แสนคนในปีนี้ ให้บริการขนส่งด้วยรถจักรยานยนต์ รถยนต์ 5 ประตู และรถกระบะ ผ่าน 3 ช่องทาง แอพพลิเคชั่น เว็บไซต์ และ API รวมระยะเวลาการให้บริการเร็วที่สุด 38 นาที (เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล) “พนักงานที่เข้ามาทำงานกับลาล่ามูฟ มีอิสระในการทำงาน สามารถจัดการเวลาเองได้ เลิกงานกี่โมงก็ได้ จึงมีทั้งคนที่ทำเป็นงานประจำ และทำเป็นงานเสริม รายได้เฉลี่ยของพนักงานขับรถขึ้นอยู่กับความขยัน หากทำแบบ Full-time 8 ชั่วโมง รับงานเฉลี่ย 15-20 ออร์เดอร์ต่อวัน จะได้ประมาณ 30,000 บาทต่อคนต่อเดือน ถ้าเทียบกับคนที่เป็นพนัก
ธุรกิจไลน์สติ๊กเกอร์โตต่อเนื่อง จากจำนวนผู้ใช้งาน แอพพลิเคชั่น ไลน์ 44 ล้านแอ๊กเคานต์ ยอดรวมทั้งปี 2561 คนไทยฮิตส่งสติ๊กเกอร์ 1.1 หมื่นล้านครั้ง หรือเฉลี่ยวันละ 31 ล้านครั้ง ช่วงเทศกาลปีใหม่ พบว่ามียอดการส่งสติ๊กเกอร์ทั้งในรูปแบบที่มีการจำหน่าย และแจกฟรี ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 สูงกว่า 252 ล้านครั้ง โดยเฉพาะวันที่ 1 มกราคม 2562 มีการส่งตลอด 24 ชั่วโมงกว่า 157 ล้านครั้ง หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 6.5 ล้านครั้ง นายกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการธุรกิจสติ๊กเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่กลุ่มธุรกิจไลน์สติ๊กเกอร์มีการเติบโตเป็นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มประเทศผู้ใช้งานสติ๊กเกอร์ไลน์สูงสุด 4 อันดับแรก ได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย และอินโดนีเซีย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้ซื้อสติ๊กเกอร์ที่สูงขึ้น 28% ยอดการส่งสติ๊กเกอร์ใช้งานเฉพาะสติ๊กเกอร์แบบจำหน่าย ที่มีสูงกว่า 1.1 หมื่นล้านครั้ง หรือเฉลี่ยวันละ 31 ล้านครั้ง การเติบโตอย่างของไลน์สติ๊กเกอร์ในปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากหลายปัจจัย อาทิ ความโดดเด่นและความหลากหลาย โดย 4 เทรนด์สติ๊กเกอร์ในปี 62 ที่น่าจับตามอง คือ สติ๊กเกอร์ชื่อ
“ข้าวตังแม่บ้านยี่ล้น” ร่วม “เทสโก้ สำรับไทย” ยกมาตรฐานเอสเอ็มอีไทย จากโลคอลสู่โกลบอล เมื่อพูดถึงอาหารไทยในเวทีโลก มักจะมีชื่อติดโผ ว่าเป็นอาหารที่ถูกปากชาวโลกจนขึ้นอันดับอาหารแนะนำอยู่บ่อยครั้ง นอกจากอาหารจานเด่น อย่างต้มยำกุ้ง มัสมั่น ส้มตำ หรือผัดไทย อันเป็นที่เชิดหน้าชูตาแล้ว แต่ละท้องถิ่นของไทย ยังมีอาหารคาวหวานเลื่องชื่อประจำถิ่นมากมาย ซึ่งเอกลักษณ์ต่างออกไปตามแต่พื้นที่ ตามแต่วัตถุดิบประจำถิ่นนั้นๆ ที่นำมาพัฒนา แปรรูปเป็นอาหารสารพัด กลุ่มแม่บ้านยี่ล้น อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง หนึ่งในกลุ่มแม่บ้านที่ร่วมกันผลิตแผ่นข้าวตังดิบ มาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี สร้างมูลค่าเพิ่มจากปลายข้าวหอมมะลิที่ไม่ได้มาตรฐานและถูกคัดทิ้ง ไม่ให้สูญค่าเปล่า สร้างรายได้ให้งอกเงย จากต้นทุนปลายข้าวหอมมะลิกิโลกรัมละ 17 บาท เมื่อแปรรูปมาเป็นแผ่นข้าวตังดิบสามารถขายได้ถึงกิโลกรัมละ 75 บาท หลังเริ่มเป็นที่รู้จักจากสื่อ ได้ร่วมออกงานแสดงสินค้ามายาวนาน กลุ่มแม่บ้านยี่ล้น ได้รับการติดต่อจากเทสโก้ โลตัส ให้เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ “เทสโก้ สำรับ
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ชี้การรีวิวสินค้านับเป็นกลยุทธ์สำคัญสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ แฟชั่นและเครื่องสำอาง ธุรกิจอาหาร และผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเผย 5 เทคนิคสำคัญที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย และตรึงความสนใจจากผู้บริโภค นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ผู้ประกอบการควรนำกลยุทธ์ “การรีวิวสินค้า” มาปรับใช้เพื่อโปรโมทสินค้า กระตุ้นการรับรับรู้ เพิ่มยอดขาย และสร้างความนิยมเพราะปัจจุบัน “การรีวิวสินค้า” นับเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้ผล เนื่องจากพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น เชื่อคำแนะนำจากสื่อดังกล่าวมากกว่าการโฆษณา อีกทั้งเนื้อหาที่อยู่ในสื่อออนไลน์เข้าถึงได้ง่ายและกระจายต่อได้อย่างรวดเร็ว กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ใน 1-2 ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยหลายรายให้ความสนใจการรีวิวสินค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการ “รีวิว” จะเกิดความความน่าสนใจได้นั้น ผู้ประกอบการควรนึกถึงหลัก ดังนี้ การเลือกใช้ผู้รีวิวที่มีคาแรคเตอร์เดียวกับสินค้า อันจะช่วยให้การรีวิวดูมีความจริงใจ เป็นธรรมชาติ และตอบโ