PR News
ลาล่ามูฟ ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On-demand delivery เผยผลประกอบการโต 123% ขึ้นแท่นบริการขนส่งสินค้าเบอร์ 1 ส่งเร็วสุด 38 นาที เล็งพัฒนาระบ API หาคู่พันธมิตรขยายบริการในต่างจังหวัด นายชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย เผยความสำเร็จในปี 2561 ว่า ปีที่ผ่านมามีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลาล่ามูฟในประเทศไทยมากถึง 1,000,000 ราย รวมปีแรกที่เปิดให้บริการมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแล้วกว่า 2,500,000 ราย มีอัตราการเติบโตในปี 2558-2559 เติบโต 500% มูลค่า 121 ล้านบาท ปี 2560 โต 400% มูลค่ารวม 532 ล้านบาท ส่วนปีที่ผ่าน 2561 เติบโต 123% มูลค่ารวมกว่า 1,200 ล้านบาท นับรวมระยะทางให้บริการแล้วกว่า 60 ล้านกิโลเมตร เทียบเท่าระยะทางจากโลกไปดาวอังคาร “การเติบโตแบบก้าวกระโดดนี้เป็นผลมาจากการขยายธุรกิจและการพัฒนาบริการ ประกอบกับปัจจุบันคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้นติดอันดับโลกเฉลี่ย 4.2 ชั่วโมงต่อวัน กิจกรรมที่ใช้มากที่สุดคือการท่องโซเชียล อีเมล เสิร์ชหาข้อมูล และซื้อของออนไลน์ ทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตมากขึ้น เช่น การขนส่งอาหาร” นายชานนท์ เผยต่อว่า ปัจจุบันมีพนักงา
นวัตกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่ผสมผสานจุดเด่น “กู้ง่าย ผ่อนสบาย มีรายได้หลังเกษียณ” ได้บ้านพร้อมวางแผนการเงินในแพ็กเกจเดียว ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ ที่มีความต้องการในการวางแผนทางการเงินที่มั่นคงในชีวิต โดยตั้งเป้าลูกค้าแสนสิริใช้บริการสินเชื่อจากธนาคารออมสิน มูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 50% นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่อยู่อาศัยยังเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าต้องการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ทั้งด้านการออกแบบที่สวยงาม ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกต่อการใช้งานจริง และบริการที่ช่วยสนับสนุนการอยู่อาศัยอย่างลงตัว ตรงกับแนวทางการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริ ซึ่งบริษัทได้มองเห็นเทรนด์การวางแผนทางการเงิน เพื่อความมั่นคงในระยะยาว ของกลุ่มคนอายุระหว่าง 25 – 55 ปี ที่ให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินสำหรับการเกษียณอายุในอนาคตถึง 55% ด้วยความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคสมัยใหม่ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ควบคู่กับการมีอิสระทางการเงินหลังเกษียณนี้เอง จึงได้ร่วมมือกับธนาคารออมสิ
“ข้าวไทย” เติมนวัตกรรม เพิ่มไอเดียสร้างธุรกิจเกษตรกรสมัยใหม่ ส่องไอเดียธุรกิจที่ผลิตจากข้าว อาทิ ข้าวหอมโปรตีนต่ำเพื่อผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อนและดูดซับเสียงสำหรับตกแต่งอาคารและที่อยู่อาศัย ทำจากฟางข้าวและเยื่อกระดาษ ชุดย้อมสีจากข้าวเหนียวดำ สำหรับประเมินรูปร่างอสุจิใช้ในวงการเเพทย์ และผลิตภัณฑ์ความงามจากข้าวหอมมะลิแดง ช่วยเพิ่มมูลค่าข้าวเปลือกหอมมะลิแดงได้มากถึง 900 เท่าเลยทีเดียว กว่า 10 ปีที่ผ่านมา สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ได้ร่วมกับมูลนิธิข้าวไทย ใน พระบรมราชูปถัมภ์ จัดประกวดรางวัลนวัตกรรมข้าวไทย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทำให้แต่ละปีมีสินค้านวัตกรรมที่ผลิตจากข้าวออกสู่ตลาดหลากหลายประเภท อาทิ กลุ่มเวชภัณฑ์และยารักษาโรค กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ อาหารเพื่อสุขภาพ ข้ามไปถึงอุปกรณ์เพื่อการสร้างบ้านเลยทีเดียว เส้นทางเศรษฐี มีข้อมูลสินค้าที่เกี่ยวกับข้าว คว้ารางวัลชนะเลิศจากปี 2561 “KD Care : ข้าวหอมโปรตีนต่ำพร้อมรับประทาน” ถูกคิดค้นมาเพื่อผู้ที่กำลังมีปัญหาด้านสุขภาพในกลุ่มผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง โดยกลุ่มผู้คิดค้นจากบริษัท ไทย นิวทริชั่น เทคโนโลยี จำกัด ได้
“แคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก…เด็กหัวการค้า” ปีที่ 5 ม.หอการค้าไทยชิงทุนการศึกษากว่า 20 ล้านบาท พร้อมปั้นผู้ประกอบการรุ่นเล็ก ในปัจจุบันเศรษฐกิจของไทย รูปแบบการทำธุรกิจและบริการได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก มีการนำนวัตกรรมเข้ามาเพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างความแตกต่างอย่างยั่งยืนให้กับสินค้าและบริการ ทำให้การเจริญเติบโตทางธุรกิจนั้นมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น เป็นแรงผลักดันให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและนักเรียนระดับสายวิชาชีพต้องการเตรียมพร้อมจะเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการสร้างแบรนด์ สร้างธุรกิจแนวใหม่ได้ในอนาคต โดยสามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตจริง วิทยาลัยผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จึงมีภารกิจหลักในการบ่มเพาะ และพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneur) ที่มีคุณภาพ ให้มีความรู้ ทักษะความสามารถ ความได้เปรียบในการแข่งขันเพื่อการประกอบกิจการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ยั่งยืน พร้อมทั้งปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสังคมยุค Thailand 4.0 นอกจากนักศึกษาปัจจุบันแล้ว วิทยาลัยผู้ประกอบการเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมใ
Topica สตาร์ทอัพ E-learning ขยายธุรกิจในตลาดการศึกษา E-learning ในอาเซียน ดร.ทรูแมน ฟาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Topica Edtech Group กลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพด้านธุรกิจเทคโนโลยีการศึกษาอันดับหนึ่งของอาเซียน ที่ให้บริการทั้งคลาสเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับเจ้าของภาษา และแหล่งรวมคอร์สเรียนออนไลน์ระยะสั้นกว่า 2,000 คอร์ส เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการระดมทุนรอบใหม่ มูลค่าถึง 50 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐจากกลุ่มทุน Northstar ประเทศสิงคโปร์ เพื่อขยายธุรกิจในตลาดการศึกษา E-learning ในอาเซียนที่รวมถึงในประเทศไทย เนื่องจากในปัจจุบันมีการขยายตัวอย่างเห็นได้ชัดในธุรกิจการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทย ทาง บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ โดย Topica ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาเนื้อหา การออกแบบการสอน ระบบซอฟท์แวร์ รวมไปถึงกระบวนการประกันคุณภาพ โดยเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายคือ คนทำงานที่ต้องการพัฒนาทักษะที่สามารถไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และจากการระดมทุนครั้งใหม่นี้ทำให้มีแนวโน้มที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงกับธุรกิจได้อย่างมหาศาล เช่น
เทสโก้ โลตัส แจกหน้ากาก N95 จำนวน 20,000 ชิ้นให้ประชาชนและพนักงานใน 10 เขตฝุ่นหนาแน่น เนื่องด้วยสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 มีปริมาณมากในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เทสโก้ โลตัส จึงได้เตรียมพร้อมแจกหน้ากาก N95 จำนวนทั้งหมด 20,000 ชิ้นให้กับประชาชนที่อาศัยใน 10 เขตที่ตรวจพบว่ามีฝุ่นละออง PM 2.5 หนาแน่นที่สุดในช่วงสองวันที่ผ่านมา รวมถึงแจกหน้ากากให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในสาขาในเขตดังกล่าวด้วย โดยจะแจกพร้อมกันในวันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคมนี้ที่เทสโก้ โลตัส 13 สาขา (หน้ากากสำหรับลูกค้าสาขาละ 1,000 ชิ้น) ณ ร้านขายยาเทสโก้ (สำหรับสาขาที่มีร้านขายยา) และบริเวณจุดบริการลูกค้า (สำหรับสาขาที่ไม่มีร้านขายยา) รายชื่อสาขามีดังนี้ เขตบึงกุ่ม เทสโก้ โลตัส สุขาภิบาล 1 เขตบึงกุ่ม เทสโก้ โลตัส เสรีไทย เขตดินแดง เทสโก้ โลตัส ฟอร์จูน เขตคลองเตย เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า พระราม 4 เขตคลองเตย เทสโก้ โลตัส สุขุมวิท 50 เขตจตุจักร เทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว เขตบางกอกน้อย เทสโก้ โลตัส ปิ่นเกล้า เขตลาดพร้าว เทสโก้ โลตัส รามอินทรา เขตบางซื่อ เทสโก้ โลตัส ประชาชื่น เขตบางกะปิ เทสโก้ โลตัส บางกะปิ เขตบางกะปิ เทสโก้ โลตัส ลาดพ
ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) ฉลองก้าวสู่ทศวรรษที่ 6 เน้นเจาะตลาดโลกครอบคลุม 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ตั้งเป้าเติบโตแข่งแกร่ง 7-10% ในปี 2562 พร้อมต่อยอดธุรกิจขยายการลงทุนต่อเนื่อง ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน (TCM Corporation Plc.) หรือ TCMC ผู้ผลิตพรมชั้นนำของโลกฉลองก้าวสู่ความสำเร็จในปี 2562 โชว์ศักยภาพเจาะตลาดโลกครอบคลุม ธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ มุ่งขยายฐานตลาดเดิมไปยังตลาดใหม่และตลาดที่มีศักยภาพ เพื่อส่งให้สินค้าภายใต้การบริหารของ TCMC และ แบรนด์ ‘Royal Thai’ และ ‘Carpets Inter’ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นทั่วโลก พร้อมปักหมุด 3 กลุ่มธุรกิจเติบโตก้าวกระโดด ด้วยการลงทุนระบบการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงด้วยนวัตกรรมเครื่องจักรที่ทันสมัยและจัดทัพโครงสร้างการบริหารจัดการเพื่อสร้างฐานที่แข็งแกร่งในทุกธุรกิจรองรับยอดขาย วางเป้าเติบโตท้าทาย 7-10% และพร้อมขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน
ข่าวดี สำหรับเอสเอ็มอีด้านอาหาร โครงการ “ผัดไทย ครั้งที่ 2” เปิดรับสมัครแล้ว ดร.อัครวิทย์ กาญจนโอภาษ รองเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) ในฐานะ ซีอีโอเมืองนวัตกรรมอาหาร หรือ ฟู้ดอินโนโพลิส กล่าวว่า หลังจากที่ฟู้ดอินโนโพลิส ได้เปิดอบรมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ประกอบธุรกิจอาหารและต้องการพัฒนารูปแบบธุรกิจเติม โดยอาศัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมภายใต้ PADTHAI 2018 by Food Innopolis เมื่อปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าเสียงตอบรับดีมาก และมีเสียงเรียกร้องให้เปิดอีก ทางโครงการจึงได้จัดขึ้นมาอีกครั้ง โดยระดมวิทยากรระดับหัวกะทิมาให้ความรู้อย่างเข้มข้นกว่า 10 ท่าน และการโค้ชอย่างใกล้ชิดจากทีมงาน ตลอด 6 วันเต็ม คือระหว่างวันที่ 4-9 มีนาคม 2562 ณ โรงแรมสามพรานริเวอร์ไซด์และเรือนเครือวัลย์รีสอร์ท จ.นครปฐม โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2562 สัมภาษณ์และประกาศผลผู้ได้เข้าร่วมโครงการ 7-8 กุมภาพันธ์ 2562 “ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับโอกาสเข้าถึงแหล่งสนับสนุนทางธุรกิจ ทุน และบริการ One Stop Service จากเมืองนวัตกรรมรวมถึงเครือข่าย นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิเข
“ทรูโฟร์ยู ช่อง 24”ปรับผังรายการรับปีใหม่ ตอบโจทย์การรับชมยุคดิติทัล นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 กล่าวว่า ในปี 2562 ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจใหม่ โดยจะเน้นให้ความสำคัญกับคอนเทนต์บันเทิงระดับสากลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนอกจากรายการกีฬาสด ที่เป็นจุดแข็งของทางช่องอยู่แล้ว จะเสริมทัพด้วยการสร้างภาพยนตร์ ซีรีย์ เกมโชว์ วาไรตี้ และเรียลิตี้ใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้ชมยุคใหม่มากขึ้น โดยชูคอนเซ็ปต์ “True for All, More 4U สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด” โดยผสานความแข็งแกร่งกับพันธมิตรชั้นนำ ทั้ง ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มทรู และ ซีเจ อีเอ็นเอ็ม บริษัทธุรกิจบันเทิงครบวงจรจากเกาหลี รวมถึงผู้ผลิตรายการคุณภาพอีกมากมาย ด้านนายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านคอนเทนต์และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยว่า คอนเซ็ปต์ใหม่ “True for All, More 4U สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด”นี้ เกิดจากแนวคิดที่อยากมอบสิ่งดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกกลุ่มบริการของทรู ซึ่งมีหลากสไตล์หลายกลุ่ม โดย True for All คือการผสานศักยภาพด้านนวัตกรรมสื่อสารครบวงจรกับคอนเทนต์ท
ซินเจนทา ประกาศแผนความยั่งยืนธุรกิจปี 62 สอดรับองค์การสหประชาชาติ มุ่งสร้างอาหารปลอดภัยด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซินเจนทา ตอกย้ำจุดยืนตามแนวคิดองค์การสหประชาชาติ เดินหน้าส่งเสริมเกษตรกรผลิตอาหารปลอดภัยป้อนประชากรโลก ควบคู่กับการดูแลรักษาโลก พร้อมทั้งประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการสร้างอุดมการณ์เดียวกัน นางสาววัชรีภรณ์ พันธุ์ภูมิพฤกษ์ หมอพืชและผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนธุรกิจ ประเทศไทย บริษัท ซินเจนทา ครอป โปรเทคชั่น จำกัด หรือ ซินเจนทา บริษัทชั้นนำนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ด้านเกษตรและอาหาร เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทวางแนวทางการดำเนินธุรกิจให้เกิดความยั่งยืน ด้วยการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การเกษตร และเทคโนโลยีการอารักขาพืชส่งเสริมและสนับสนุนให้กับภาคการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรมีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้อง เหมาะสม เพิ่มผลผลิต ลดต้นทุน และช่วยรักษาสภาพแวดล้อมต่างๆ ให้ดีขึ้น อาทิ คุณภาพดินและน้ำ รวมถึงความหลากหลายทางชีวภาพ นอกจากนี้ บริษัทยังได้เดินหน้าขับเคลื่อนแผนการเติบโตเชิงบวก (The Good Growth Plan) ที่ได้ดำเนินงานไปในปีที่ผ่านมา นำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้เกิดควา