เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Uncategorized

ท็อปส์ จับมือ ‘ยูนิลีเวอร์’ และ ‘เอสซีจีซี’ เปิดตัว “รีฟิล สเตชั่น” แห่งแรก

ท็อปส์ ชูแนวคิด ร้านค้าเพื่อความยั่งยืน จับมือ ‘ยูนิลีเวอร์’ และ ‘เอสซีจีซี’ เปิดตัว “รีฟิล สเตชั่น” แห่งแรกที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต เวสต์เกต

ปัจจุบันทั่วโลกกำลังเผชิญปัญหาขยะพลาสติกล้นเมือง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพลาสติกช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ซึ่งพลาสติกส่วนใหญ่เป็นแบบใช้ครั้งเดียว (Single-use Plastics) และถูกทิ้งเป็นขยะมูลฝอยในปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณ พื้นที่ฝังกลบ และต้องใช้เวลาในการย่อยสลายนับร้อยปี สำหรับประเทศไทยมีขยะพลาสติกประมาณปีละ 2 ล้านตัน

แต่มีการนำกลับไปใช้ประโยชน์เพียงปีละ 0.5  ล้านตัน ส่วนที่เหลืออีก 1.5 ล้านตัน ไม่มีการนำกลับไปใช้ประโยชน์ใหม่ (ที่มา : สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) จากปริมาณขยะพลาสติกที่ตกค้างและการจัดการขยะที่ไม่ถูกต้องทำให้ส่งผลกระทบมากมายต่อชีวิต ผู้คน และสิ่งแวดล้อม

เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลดปริมาณขยะพลาสติกและรณรงค์ให้เกิดการใช้ซ้ำ นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ‘ท็อปส์’ ตระหนักและให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้น จึงเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรกที่ได้ริเริ่มความร่วมมือกับ ‘ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย’ และ ‘เอสซีจีซี’ ร่วมกันเป็นพลังสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลง

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล

เปิดตัวโครงการนำร่อง “สถานีเติมผลิตภัณฑ์ หรือ รีฟิล สเตชั่น” แห่งแรกที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักและมีส่วนร่วมในการจัดการขยะ ลดปริมาณการใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง เกิดการใช้ซ้ำอย่างคุ้มค่ามากที่สุด โดยลูกค้าสามารถนำบรรจุภัณฑ์เดิมที่ทำความสะอาดแล้ว มาเติมผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มจากตู้รีฟิลสเตชั่นที่เปิดให้บริการ

ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าวก่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย ได้แก่ ช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก, ลดการใช้พลังงานและวัตถุดิบในการผลิตขวดพลาสติกใหม่ ที่ส่งผลกระทบให้เกิดมลพิษกับสิ่งแวดล้อม, เพิ่มพื้นที่ในการฝังกลบ เพราะการนำขวดพลาสติกมาใช้ซ้ำจะช่วยให้มีพื้นที่ในการฝังกลบขยะพลาสติกอื่นๆ ที่ไม่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้, ที่สำคัญ การเติมผลิตภัณฑ์จากตู้รีฟิล สเตชั่น ยังช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 30%

 

โดยเติมผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท 1 ลิตร เพียง 92 บาท จาก ปกติ 147 บาท ซึ่งทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ลูกค้ามั่นใจได้ว่ามีคุณภาพไม่ต่างไปจากสินค้าที่จำหน่ายบนชั้นวางปกติแน่นอน และยังสอดคล้องกับ Roadmap การจัดการขยะพลาสติกของประเทศไทย เพื่อก้าวสู่การจัดการขยะพลาสติกที่ยั่งยืนด้วยเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) อีกทั้งยังเป็นการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยรูปแบบร้านค้าเพื่อความยั่งยืน (Sustainability Store) ถือเป็นจุดเริ่มต้นของก้าวเล็กๆ ที่จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ให้กับโลกใบนี้ ที่เราทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้

และเพื่อเป็นการเชิญชวนให้ผู้บริโภคได้มีความคุ้นเคยกับการใช้บริการ “สถานีเติมผลิตภัณฑ์ หรือ รีฟิล สเตชั่น” ตั้งแต่วันนี้ – 16 สิงหาคม 2565 ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดของยูนิลีเวอร์ที่ร่วมรายการครบ 499 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ รับสิทธิ์ แลกซื้อผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มในราคา 1 บาท ที่ตู้รีฟิล สเตชั่น และ รับฟรี ขวดเปล่าขนาด 1 ลิตร ผลิตจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงโดยเอสซีจีซี (จำนวนจำกัด)

นายจักรกฤษณ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าหลังจากเปิดตัว “สถานีเติมผลิตภัณฑ์ หรือ รีฟิล สเตชั่น” ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้าให้การตอบรับและสนใจทดลองใช้บริการเติมผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มจากรีฟิล สเตชั่น จำนวนมาก ทั้งนี้ คาดว่าเทรนด์การซื้อสินค้าแบบรีฟิลจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม

ซึ่งจากการสำรวจเทรนด์ในประเทศไทย พบว่า 73% ของผู้บริโภคชาวไทย มีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และ 72% ต้องการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมในการใช้ชีวิตประจำวัน จากผลสำรวจนี้แสดงให้เห็นว่าคนไทยให้ความสนใจในการดูแลรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น พร้อมๆ กับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันง่ายๆ

โดยเริ่มจากตนเองและสิ่งใกล้ตัว และ ‘ท็อปส์’ พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการผลักดัน ขับเคลื่อน และสนับสนุนการแก้ปัญหาขยะพลาสติก รวมไปถึงการดำเนินโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คน ชุมชน สิ่งแวดล้อม โดยร่วมกับ พันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างความยั่งยืนไปด้วยกัน”

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tops.co.th, เฟซบุ๊กแฟนเพจ TopsThailand หรือ
แอพพลิเคชั่น @TopsThailand

Related Posts

เปิดดวง 5 ราศี ไหว้ราหูแล้วชีวิตจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ มีสิ่งหนุนนำ ทำอะไรก็สำเร็จ
TikTok เขย่าวงการโฆษณา จัดพิธีมอบรางวัล TikTok Ad Awards ครั้งแรกในไทย